Quy định về thủ tục sửa đổi, bổ sung, gia hạn, tạm đình chỉ, thu hồi và cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng theo Luật An toàn thông tin mạng 2015.
>> Những khoản tiền người lao động có thể nhận dịp Tết Dương lịch 2025
>> Từ 15/01/2025 vụ cháy được phân loại thành 05 cấp
Căn cứ theo Điều 45 Luật An toàn thông tin mạng 2015, quy định về sửa đổi, bổ sung, gia hạn, tạm đình chỉ, thu hồi và cấp lại Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng bao gồm những nội dung như sau:
(i) Việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được thực hiện trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép thay đổi tên, thay đổi người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi, bổ sung sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng mà mình cung cấp.
(ii) Doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung Giấy phép tại Bộ Thông tin và Truyền thông. Hồ sơ được lập thành hai bộ, gồm:
- Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung Giấy phép.
- Báo cáo mô tả chi tiết nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung.
- Các tài liệu khác có liên quan.
(iii) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm định, sửa đổi, bổ sung và cấp lại Giấy phép cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối cấp thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Toàn văn File word Luật Thương mại và văn bản hướng dẫn mới nhất |
Các thủ tục đối với Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Trường hợp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin bị mất hoặc bị hư hỏng, doanh nghiệp gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy phép, trong đó nêu rõ lý do, tới Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và cấp lại Giấy phép cho doanh nghiệp.
(i) Doanh nghiệp không vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng một lần với thời gian gia hạn không quá 01 năm.
(ii) Hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép phải được gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông chậm nhất là 60 ngày trước ngày Giấy phép hết hạn.
(iii) Hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép được lập thành hai bộ, gồm:
- Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép.
- Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đang có hiệu lực.
- Báo cáo hoạt động của doanh nghiệp trong 02 năm gần nhất.
Lưu ý: Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm định, quyết định gia hạn và cấp lại Giấy phép cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối cấp thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
(i) Doanh nghiệp bị tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng có thời hạn không quá 06 tháng trong các trường hợp sau đây:
- Cung cấp dịch vụ không đúng với nội dung ghi trên Giấy phép.
- Không đáp ứng được một trong các điều kiện quy định tại Điều 42 Luật An toàn thông tin mạng 2015.
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
(ii) Doanh nghiệp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng trong các trường hợp sau đây:
- Không triển khai cung cấp dịch vụ trong thời hạn 01 năm kể từ ngày được cấp Giấy phép mà không có lý do chính đáng.
- Giấy phép đã hết hạn.
- Hết thời hạn tạm đình chỉ mà doanh nghiệp không khắc phục được các lý do quy định tại khoản (i) Mục này.