Dưới đây là tổng hợp mẫu đơn đề xuất trong công ty được sử dụng phổ biến nhất và quy định về chế độ lưu giữ tài liệu của doanh nghiệp.
>> Hướng dẫn thủ tục mở lớp dạy thêm tại nhà theo loại hình hộ kinh doanh
>> Quy định chi tiết cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 01/3/2025
Đơn đề xuất là văn bản được cá nhân hoặc tổ chức sử dụng để đề đạt một ý kiến, yêu cầu hoặc kế hoạch lên cấp trên nhằm xin phê duyệt hoặc xem xét. Mẫu đơn này có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công việc, tài trợ, mua sắm, cải tiến quy trình, tăng lương, hoặc hỗ trợ tài chính.
Việc sử dụng đơn đề xuất giúp tăng tính chuyên nghiệp, rõ ràng và dễ theo dõi trong quá trình giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp hoặc cơ quan.
Lưu ý: Thông tin về khái niệm đơn đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo.
Dưới đây là tổng hợp mẫu đơn đề xuất trong công ty được sử dụng phổ biến hiện nay:
![]() |
Mẫu đơn đề xuất tăng lương |
![]() |
Mẫu đơn đề xuất nhân sự |
![]() |
Mẫu đơn đề xuất khen thưởng |
![]() |
Mẫu đơn đề xuất mua sắm thiết bị, vật tư |
Trên đây là tổng hợp mẫu đơn đề xuất trong công ty được sử dụng phổ biến nhất.
Lưu ý: Mẫu đơn đề xuất trong công ty trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Tổng hợp mẫu đơn đề xuất trong công ty được sử dụng phổ biến nhất
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 11 Luật Doanh nghiệp 2020, chế độ lưu giữ tài liệu của doanh nghiệp được quy định như sau:
1. Tùy theo loại hình, doanh nghiệp phải lưu giữ các tài liệu sau đây:
a) Điều lệ công ty; quy chế quản lý nội bộ của công ty; sổ đăng ký thành viên hoặc sổ đăng ký cổ đông;
b) Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; giấy chứng nhận đăng ký chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; giấy phép và giấy chứng nhận khác;
c) Tài liệu, giấy tờ xác nhận quyền sở hữu tài sản của công ty;
d) Phiếu biểu quyết, biên bản kiểm phiếu, biên bản họp Hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị; các quyết định của doanh nghiệp;
đ) Bản cáo bạch để chào bán hoặc niêm yết chứng khoán;
e) Báo cáo của Ban kiểm soát, kết luận của cơ quan thanh tra, kết luận của tổ chức kiểm toán;
g) Sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính hằng năm.
2. Doanh nghiệp phải lưu giữ các tài liệu quy định tại khoản 1 Điều này tại trụ sở chính hoặc địa điểm khác được quy định trong Điều lệ công ty; thời hạn lưu giữ thực hiện theo quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về chế độ lưu giữ tài liệu của doanh nghiệp.
|