Tiền ăn hằng ngày của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung thi đấu là bao nhiêu?

Cho tôi hỏi tiền ăn hàng ngày đối của các cầu thủ tại đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung thi đấu là bao nhiêu? Câu hỏi của anh P.C.T ( Quảng Ngãi)

Tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng đối với các cầu thủ tại đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung thi đấu là bao nhiêu ?

Căn cứ vào Điều 3 Thông tư 86/2020/TT-BTC có quy định chi tiết như sau:

Nội dung và mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng
2. Nội dung và mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian lập trung thi đấu:
a) Trong thời gian tập trung thi đấu tại các giải thể thao thành tích cao quy định tại Khoản 2, 4, 5, 6, 7 Điều 37 Luật Thể dục thể thao năm 2006 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2018, huấn luyện viên, vận động viên được hưởng chế độ dinh dưỡng như sau:
tiền
b) Trong thời gian tập trung thi đấu tại các giải thể thao thành tích cao quy định tại Khoản 1, 3 Điều 37 Luật Thể dục thể thao năm 2006 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2018, huấn luyện viên, vận động viên được hưởng mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng theo quy định của Điều lệ tổ chức giải (không được hưởng mức ăn hàng ngày quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 3 Thông tư này).
3. Mức chi đặc thù khác đối với huấn luyện viên, vận động viên:
a) Huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Đại hội thể thao châu Á và Đại hội thể thao Olympic được hưởng chế độ dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày trong thời gian không quá 90 ngày;
b) Huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia và có khả năng giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á, giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Olympic trẻ, có khả năng đạt chuẩn tham dự Đại hội thể thao Olympic và huấn luyện viên, vận động viên tham dự Paralympic Games được hưởng chế độ dinh dưỡng 640.000 đồng/người/ngày;
c) Danh sách huấn luyện viên, vận động viên được hưởng chế độ quy định tại điểm b khoản 3 Điều 3 Thông tư này theo quyết định của Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch;
d) Trong thời gian hưởng mức chi đặc thù khác quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư này, huấn luyện viên, vận động viên không được hưởng mức chi chế độ dinh dưỡng quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư này.

Như vậy, tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng đối với một cầu thủ tại đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung thi đấu là 480.000 đồng/ cầu thủ/ ngày.

Trường hợp các cầu thủ tham gia thi đấu cho các Đại hội thể thao có khả năng giành huy chương vàng thì tiền ăn hàng cho chế độ dinh dưỡng là 640.000 đồng/ người/ ngày và danh sách cầu thủ sẽ được Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch quyết định.

Ngoài ra, các cầu thủ tập trung thi đấu tại các giải thể thao thành tích cao quy định tại khoản 1, 3 Điều 37 Luật Thể dục thể thao 2006 được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Luật thể dục thể thao 2018 sẽ được hưởng tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng theo Điều lệ tổ chức giải.

Tiền ăn hằng ngày của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung thi đấu ? (Hình từ Internet)

Nguồn kinh phí thực hiện chi trả tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng đối với các cầu thủ tại đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đến từ đâu?

Căn cứ khoản 1 Điều 2 Thông tư 86/2020/TT-BTC quy định về kinh phí thực hiện như sau:

Nguồn kinh phí thực hiện
1. Nguồn ngân sách nhà nước:
a) Ngân sách trung ương đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với các huấn luyện viên, vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia, đội tuyển cấp ngành, đội tuyển trẻ cấp ngành, tham dự Paralympic Games;
b) Ngân sách địa phương đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với các huấn luyện viên, vận động viên thuộc các đội tuyển cấp tỉnh, đội tuyển trẻ cấp tỉnh.
2. Nhà nước khuyến khích các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia, các đơn vị quản lý huấn luyện viên, vận động viên và các tổ chức liên quan khai thác các nguồn thu hợp pháp khác để bổ sung thêm chế độ dinh dưỡng cho huấn luyện viên, vận động viên thể thao.

Như vậy, nguồn kinh phí thực hiện chi trả tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng đối với các cầu thủ tại đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ ngân sách trung ương. Bên cạnh đó, nguồn ngân sách còn đến từ các nguồn thu hợp lý khác.

So sánh tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng đối với cầu thủ tại đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung thi đấu hiện tại và trước đây?

Trước đây, tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng đối với cầu thủ tại tuyển quốc bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ theo quy định khoản 2 Điều 3 Thông tư 61/2018/TT-BTC đã hết hiệu lực từ ngày 01/01/2021 như sau:

Nội dung và mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng
2.Nội dung và mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian tập trung thi đấu:
a) Mức chi cụ thể:
aa
b) Trong thời gian tập trung thi đấu tại Đại hội thể thao khu vực, châu lục, thế giới và các giải thể thao quốc tế khác, huấn luyện viên, vận động viên được hưởng mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng theo quy định của Điều lệ tổ chức giải (không được hưởng mức ăn hàng ngày quy định tại Điểm a Khoản này).

Như vậy, ta có thể thấy rõ ở quy định mới là Thông 86/2020/TT-BTC bắt đầu có hiệu lực từ 01/01/2021 đã quy định thêm về tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng đối với các cầu thủ tại tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam khi tham gia các Đại hội thể thao, các Đại hội thể thao có khả năng giành huy chương vàng và tiền ăn hàng ngày cho chế độ dinh dưỡng được tăng lên đáng kể.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tiền ăn hằng ngày của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung thi đấu là bao nhiêu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
1,374 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào