Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực bao gồm những ai?

Theo quy định hiện hành thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực bao gồm những ai?

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong Quy định 32-QĐ/TW năm 2021 được viết tắt như nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quy định 32-QĐ/TW năm 2021 như sau:

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy định này quy định về chức năng, phạm vi chỉ đạo, nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (viết tắt là Ban Chỉ đạo).
2. Quy định này áp dụng đối với Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo (viết tắt là Cơ quan Thường trực) và các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Như vậy, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được viết tắt là Ban Chỉ đạo.

Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực bao gồm những ai?

Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực bao gồm những ai?

Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực bao gồm những ai?

Căn cứ theo Điều 10 Quy định 32-QĐ/TW năm 2021 quy định như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Thường trực Ban Chỉ đạo
Thường trực Ban Chỉ đạo gồm: Trưởng ban và các Phó Trưởng ban. Thường trực Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ, quyền hạn:
1. Chỉ đạo việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác và giải quyết các công việc phát sinh giữa hai phiên họp của Ban Chỉ đạo.
2. Giải quyết hoặc kiến nghị Ban Chỉ đạo giải quyết các đề xuất, kiến nghị của thành viên Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo.
3. Quyết định việc sử dụng tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức và phương tiện của các cơ quan, tổ chức có liên quan để phục vụ nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo khi cần thiết.
4. Chỉ đạo việc phát hiện, cho chủ trương xử lý đối với một số vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; yêu cầu cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền xem xét lại hoặc giải quyết lại nhằm bảo đảm việc xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật; chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, xử lý các vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.
5. Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền kịp thời xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước khi có căn cứ cho rằng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi tham nhũng, tiêu cực, vi phạm quy định của Đảng, vi phạm pháp luật liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, cản trở, gây khó khăn đối với hoạt động phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hoặc không đủ năng lực để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được giao.

Căn cứ trên quy định Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực bao gồm: Trưởng ban và các Phó Trưởng ban.

Phạm vi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực là gì?

Căn cứ theo Điều 3 Quy định 32-QĐ/TW năm 2021 quy định về phạm vi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực như sau:

Phạm vi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo
1. Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng; phòng, chống tiêu cực, trọng tâm là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của các tổ chức trong hệ thống chính trị trong phạm vi cả nước.
2. Trực tiếp chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng hoặc có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; các vụ án, vụ việc tiêu cực khác ngoài tham nhũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, phẩm chất đạo đức, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ (gọi chung hai loại vụ án, vụ việc này là vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm).

Căn cứ trên quy định giới hạn phạm vi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực như sau:

- Ban Chỉ đạo Trung ương chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng; phòng, chống tiêu cực, trọng tâm là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của các tổ chức trong hệ thống chính trị trong phạm vi cả nước.

- Ban Chỉ đạo Trung ương trực tiếp chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng hoặc có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm;

- Ban Chỉ đạo Trung ương trực tiếp chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc tiêu cực khác ngoài tham nhũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, phẩm chất đạo đức, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Ban Chỉ đạo trung ương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực bao gồm những ai?
Đi đến trang Tìm kiếm - Ban Chỉ đạo trung ương
42 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ đạo trung ương

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Ban Chỉ đạo trung ương

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào