Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi thuộc về ai?

Cho tôi hỏi thẩm quyền giải quyết khiếu nại của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi thuộc về ai? Câu hỏi của chị T.A (Thái Bình).

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi thuộc về ai?

Căn cứ tại Điều 20 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 52/2012/TT-BGDĐT quy định:

Khiếu nại và giải quyết khiếu nại
1. Trường hợp chưa đồng ý với đánh giá của ban giám khảo về từng nội dung thi và kết quả hội thi hoặc phát hiện gian lận, vi phạm pháp luật, giáo viên hoặc đơn vị có giáo viên dự thi có quyền khiếu nại với ban tổ chức hội thi hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
2. Ban tổ chức hội thi, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, trường hợp chưa đồng ý với đánh giá của ban giám khảo về từng nội dung thi và kết quả hội thi hoặc phát hiện gian lận, vi phạm pháp luật trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi, giáo viên dự thi có quyền khiếu nại với ban tổ chức hội thi hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và Ban tổ chức hội thi, cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, thẩm quyền giải quyết khiếu nại của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi là Ban tổ chức hội thi, cơ quan nhà nước.

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi thuộc về ai?

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi thuộc về ai?

Thành phần ban tổ chức hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi là ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 52/2012/TT-BGDĐT quy định:

Ban tổ chức hội thi cấp huyện, cấp tỉnh
Thủ trưởng của đơn vị tổ chức hội thi (giám đốc sở giáo dục và đào tạo, trưởng phòng giáo dục và đào tạo) ra quyết định thành lập ban tổ chức hội thi.
1. Thành phần: Trưởng ban, phó trưởng ban và thành viên.
a) Trưởng ban:
Hội thi cấp huyện: Là trưởng phòng giáo dục và đào tạo hoặc phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo;
Hội thi cấp tỉnh: Là giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoặc phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo.
b) Phó trưởng ban:
Hội thi cấp huyện: Gồm hai phó trưởng ban, trong đó có một phó trưởng ban là phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo hoặc cán bộ phụ trách chuyên môn hoặc cán bộ phụ trách tổ chức; một phó trưởng ban là chủ tịch hoặc phó chủ tịch hội đồng đội huyện.
Hội thi cấp tỉnh: Gồm hai phó trưởng ban, trong đó có một phó trưởng ban là phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoặc trưởng phòng chuyên môn hoặc trưởng phòng tổ chức cán bộ; một phó trưởng ban là chủ tịch hoặc phó chủ tịch hội đồng đội tỉnh.
c) Thành viên: Là cán bộ quản lý giáo dục, thành viên hội đồng huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội, cán bộ hội đồng đội có kinh nghiệm, có uy tín, có năng lực, có trình độ chuyên môn tốt.
...

Theo đó, thành phần ban tổ chức hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi là:

- Trưởng ban;

- Phó trưởng ban;

- Thành viên.

Nội dung thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi hiện nay được quy định như nào?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 52/2012/TT-BGDĐT quy định:

Nội dung và hình thức thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi
1. Nội dung thi
a) Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi được đánh giá trong thời gian bốn năm gần nhất năm tổ chức hội thi;
b) Một bài thi đánh giá sự hiểu biết về tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các phong trào và các cuộc vận động lớn của Đội, kỹ năng lập kế hoạch, xây dựng chương trình hoạt động Đội hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành (gọi tắt là bài thi kiến thức và kỹ năng);
c) Thi thực hành kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại thời điểm diễn ra hội thi, trong đó có một nội dung do giáo viên làm tổng phụ trách Đội tự chọn và một nội dung do ban tổ chức quy định bằng hình thức bốc thăm;
d) Thi năng khiếu tổng phụ trách Đội về các lĩnh vực nghệ thuật do giáo viên làm tổng phụ trách Đội dự thi lựa chọn.
2. Hình thức thi
a) Giáo viên làm tổng phụ trách Đội nộp cho ban tổ chức hội thi báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi có kèm theo nhận xét, đánh giá và xếp loại của nhà trường hoặc của phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo;
b) Bài thi kiểm tra hiểu biết là bài thi viết hoặc hỏi đáp. Thời gian thi do trưởng ban tổ chức hội thi quy định. Nếu là thi viết, có thể bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp cả hai hình thức trên;
...

Theo đó, nội dung thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi hiện nay được quy định như sau:

- Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi được đánh giá trong thời gian bốn năm gần nhất năm tổ chức hội thi;

- Một bài thi đánh giá sự hiểu biết về tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các phong trào và các cuộc vận động lớn của Đội, kỹ năng lập kế hoạch, xây dựng chương trình hoạt động Đội hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành (gọi tắt là bài thi kiến thức và kỹ năng);

- Thi thực hành kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại thời điểm diễn ra hội thi, trong đó có một nội dung do giáo viên làm tổng phụ trách Đội tự chọn và một nội dung do ban tổ chức quy định bằng hình thức bốc thăm;

- Thi năng khiếu tổng phụ trách Đội về các lĩnh vực nghệ thuật do giáo viên làm tổng phụ trách Đội dự thi lựa chọn.

Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi thuộc về ai?
Lao động tiền lương
Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh khi đáp ứng yêu cầu gì?
Lao động tiền lương
Đánh giá các nội dung thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi qua những tiêu chí nào?
Lao động tiền lương
Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh được tổ chức bao lâu một lần?
Lao động tiền lương
Nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội được quy định như thế nào?
Lao động tiền lương
Mục đích hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội
214 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào