Mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị G.B (Ninh Bình)

Mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào?

Mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại tại Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Một phần mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tải đầy đủ mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp Tại đây

Mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào?

Mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Người lao động có phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm trong thời gian hưởng thất nghiệp không?

Căn cứ tại Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định:

Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư này, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
2. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong khoảng thời gian mà người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Nam từ đủ 60 tuổi trở lên, nữ từ đủ 55 tuổi trở lên;
b) Người lao động được xác định thuộc danh mục bệnh phải điều trị dài ngày có giấy xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Nghỉ hưởng chế độ thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền. Riêng đối với trường hợp nam giới có vợ chết sau khi sinh con mà phải trực tiếp nuôi dưỡng con thì giấy tờ xác nhận là giấy khai sinh của con và giấy chứng tử của mẹ;
d) Đang tham gia khóa học nghề theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và có xác nhận của cơ sở dạy nghề;
đ) Thực hiện hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 03 tháng.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động thuộc một trong các trường hợp tại các Điểm b, c, d, đ của Khoản này thì người lao động phải gửi thư bảo đảm hoặc ủy quyền cho người khác nộp giấy đề nghị không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm theo Mẫu số 17 ban hành kèm theo Thông tư này và kèm theo bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ theo quy định nêu trên đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện. Sau khi hết thời hạn của một trong các trường hợp nêu trên, người lao động phải tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định.
...

Theo đó, trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Khi nào người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được coi là đã thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm?

Căn cứ tại khoản 6 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định:

Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm
...
4. Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động như sau:
a) Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;
b) Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
5. Trường hợp ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm của người lao động nằm trong khoảng thời gian làm thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì người lao động không phải thực hiện việc thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm.
Ví dụ 15: Bà Nguyễn Lan Y có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp với thời gian 03 tháng. Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ nhất từ ngày 02/7/2015 đến ngày 01/8/2015, tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ hai từ ngày 02/8/2015 đến ngày 01/9/2015, tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ ba từ ngày 02/9/2015 đến ngày 01/10/2015. Sau khi hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên, ngày 28/7/2015 bà Y làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp trong khi ngày thông báo về việc tìm kiếm việc làm tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ hai của bà Y là ngày 03 đến ngày 05/8/2015. Như vậy, bà Y không phải thực hiện việc thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng với trung tâm dịch vụ việc làm nơi chuyển đi cũng như nơi chuyển đến mà không bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
6. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được coi là đã thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm khi đã ghi đúng và đầy đủ các nội dung trong thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm và chịu trách nhiệm về nội dung thông báo.

Theo đó, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được coi là đã thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm khi đã ghi đúng và đầy đủ các nội dung trong thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm và chịu trách nhiệm về nội dung thông báo.

Đi đến trang Tìm kiếm - Thông báo tìm kiếm việc làm
4,067 lượt xem
Thông báo tìm kiếm việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Người lao động phải thông báo tìm kiếm việc làm vào ngày nào?
Lao động tiền lương
Mẫu thông báo tìm việc làm hằng tháng của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào?
Lao động tiền lương
Quy định về việc miễn thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm sẽ bị bãi bỏ từ 15/2/2024, cụ thể ra sao?
Lao động tiền lương
Thông báo tìm kiếm việc làm trùng vào ngày nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 thì thực hiện vào ngày nào?
Lao động tiền lương
Trễ hẹn thông báo tìm kiếm việc làm thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không?
Lao động tiền lương
Có bắt buộc thông báo tìm kiếm việc làm để hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không?
Lao động tiền lương
Trường hợp nào phải thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm?
Lao động tiền lương
6 trường hợp không thông báo tìm kiếm việc làm vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp, cụ thể ra sao?
Lao động tiền lương
Ngày cuối cùng của hạn thông báo tìm kiếm việc làm rơi vào ngày nghỉ lễ thì có được kéo dài thời hạn không?
Lao động tiền lương
Người lao động có cần thông báo tìm kiếm việc làm khi làm công việc có thời hạn dưới 3 tháng hay không?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào