Mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Viên chức có được dồn số ngày nghỉ phép của 03 năm để nghỉ một lần không?

Mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Viên chức có được dồn số ngày nghỉ phép của 03 năm không? Câu hỏi từ anh P.T (TP.HCM).

Mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao?

Mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được sử dụng hiện nay là mẫu đơn xin nghỉ phép trong Phụ lục 01 tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 2001/QĐ-BGTVT năm 2019. Dưới đây là hình ảnh mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải:

nghi-phep-giao-thong

Tải mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ giao thông vận tải: Tại đây.

Mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Viên chức có được dồn số ngày nghỉ phép của 03 năm để nghỉ một lần không?

Mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Viên chức có được dồn số ngày nghỉ phép của 03 năm để nghỉ một lần không? (Hình từ Internet)

Viên chức có được dồn số ngày nghỉ phép của 03 năm để nghỉ một lần không?

Theo Điều 13 Luật Viên chức 2010 quy định:

Quyền của viên chức về nghỉ ngơi
1. Được nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động. Do yêu cầu công việc, viên chức không sử dụng hoặc sử dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì được thanh toán một khoản tiền cho những ngày không nghỉ.
2. Viên chức làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa hoặc trường hợp đặc biệt khác, nếu có yêu cầu, được gộp số ngày nghỉ phép của 02 năm để nghỉ một lần; nếu gộp số ngày nghỉ phép của 03 năm để nghỉ một lần thì phải được sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.
3. Đối với lĩnh vực sự nghiệp đặc thù, viên chức được nghỉ việc và hưởng lương theo quy định của pháp luật.
4. Được nghỉ không hưởng lương trong trường hợp có lý do chính đáng và được sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó viên chức làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa hoặc trường hợp đặc biệt khác nếu muốn gộp số ngày nghỉ phép của 03 năm để nghỉ một lần thì phải được sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Trình tự thủ tục xin nghỉ phép hằng năm của người lao động làm ở Bộ Giao thông vận tải như thế nào?

Theo khoản 1 Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2001/QĐ-BGTVT năm 2019 quy định:

Trình tự, thủ tục giải quyết
1. Nghỉ hằng năm
a) Khi có nhu cầu nghỉ hằng năm, người lao động phải có Đơn xin nghỉ phép theo mẫu quy định tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quy chế này gửi đến cấp có thẩm quyền giải quyết trước 05 ngày làm việc và phải bàn giao công việc, hồ sơ, tài liệu đang quản lý với thủ trưởng đơn vị trước khi được nghỉ. Trường hợp đột xuất sẽ gửi Đơn sau nhưng phải kịp thời báo cáo thủ trưởng trực tiếp quản lý biết.
b) Đối với người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng, Thứ trưởng, cá nhân có nhu cầu gửi Đơn xin nghỉ phép đến đơn vị trực tiếp quản lý xem xét xác nhận và có văn bản đề nghị Bộ trưởng, Thứ trưởng xem xét, quyết định.
c) Đối với người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, cá nhân có nhu cầu gửi Đơn xin nghỉ phép đến đơn vị để xem xét, quyết định.
d) Giải quyết nghỉ phép: Cấp có thẩm quyền ký Giấy nghỉ phép theo mẫu quy định tại Phụ lục 02 tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 2001/QĐ-BGTVT năm 2019 hoặc trả lời trả lời bằng văn bản đối với trường hợp chưa bố trí được thời gian nghỉ phép.
...

Theo đó trình tự thủ tục xin nghỉ phép hằng năm của người lao động làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định như sau:

- Khi có nhu cầu nghỉ hằng năm,người lao động phải có Đơn xin nghỉ phép theo mẫu quy định tại Phụ lục 01 tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2001/QĐ-BGTVT năm 2019 gửi đến cấp có thẩm quyền giải quyết trước 05 ngày làm việc và phải bàn giao công việc, hồ sơ, tài liệu đang quản lý với thủ trưởng đơn vị trước khi được nghỉ.

Trường hợp đột xuất sẽ gửi đơn sau nhưng phải kịp thời báo cáo thủ trưởng trực tiếp quản lý biết.

- Đối với người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, cá nhân có nhu cầu gửi Đơn xin nghỉ phép đến đơn vị để xem xét, quyết định.

- Cấp có thẩm quyền ký Giấy nghỉ phép theo mẫu quy định tại Phụ lục 02 tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2001/QĐ-BGTVT năm 2019 hoặc trả lời trả lời bằng văn bản đối với trường hợp chưa bố trí được thời gian nghỉ phép.

Đơn xin nghỉ phép
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Mẫu đơn xin nghỉ phép của công chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao?
Lao động tiền lương
Mẫu đơn xin nghỉ phép của viên chức làm ở Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Viên chức có được dồn số ngày nghỉ phép của 03 năm để nghỉ một lần không?
Lao động tiền lương
Mẫu đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh chuẩn nhất dành cho người lao động ra sao?
Lao động tiền lương
Mẫu Giấy chấp thuận đơn xin nghỉ phép của cán bộ, công chức mới nhất hiện nay?
Lao động tiền lương
Mẫu đơn xin nghỉ phép của cán bộ công chức viên chức mới nhất?
Lao động tiền lương
Mẫu đơn xin nghỉ phép dành cho giáo viên mới nhất chuẩn nhất?
Lao động tiền lương
Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ phép cho người lao động?
Lao động tiền lương
Không làm đơn xin nghỉ phép có được hưởng chế độ ốm đau không?
Đi đến trang Tìm kiếm - Đơn xin nghỉ phép
249 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn xin nghỉ phép
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào