Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia tập huấn trên 26 ngày trong tháng thì có được trả thêm tiền lương hay không?

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia tập huấn trên 26 ngày trong tháng thì có được trả thêm tiền lương hay không? Tiền ăn một ngày của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung tập huấn là bao nhiêu?

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia tập huấn trên 26 ngày trong tháng thì có được trả thêm tiền lương hay không?

Tại khoản 5 Điều 3 Nghị định 152/2018/NĐ-CP có quy định như sau:

Tiền lương, tiền hỗ trợ tập huấn, thi đấu
...
5. Các đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này được hưởng thêm khoản tiền hỗ trợ cho những ngày thực tế tập huấn, thi đấu vượt quá 26 ngày trong tháng. Khoản tiền hỗ trợ được xác định bằng mức tiền trả theo ngày quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này nhân với 200%.

Theo đó, nếu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam có số ngày tập huấn trong tháng vượt quá 26 ngày, thì ngoài tiền lương và tiền hỗ trợ quy định, huấn luyện viên còn được hưởng thêm một khoản tiền hỗ trợ cho những ngày thực tế tập huấn vượt quá 26 ngày trong tháng.

- Mức tiền hỗ trợ này được tính bằng mức tiền lương hoặc tiền hỗ trợ theo ngày, nhân với 200% và nhân với số ngày thực tế vượt quá 26 ngày.

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia tập huấn trên 26 ngày trong tháng thì có được trả thêm tiền lương hay không?

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia tập huấn trên 26 ngày trong tháng thì có được trả thêm tiền lương hay không? (Hình từ Internet)

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam bị tai nạn lao động trong thời gian tập trung tập huấn được hưởng các chế độ nào?

Tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 152/2018/NĐ-CP có quy định như sau:

Chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu
1. Huấn luyện viên, vận động viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu được hưởng các chế độ sau:
a) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên kịp thời sơ cứu, cấp cứu và tạm ứng chi phí sơ cứu, cấp cứu, điều trị;
b) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên thanh toán chi phí y tế từ khi sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị ổn định, gồm: thanh toán phần chi phí đồng chi trả và những chi phí không có trong danh mục do bảo hiểm y tế chi trả đối với người lao động tham gia bảo hiểm y tế; trả phí khám giám định mức suy giảm khả năng lao động đối với những trường hợp kết luận suy giảm khả năng lao động dưới 5% do cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên giới thiệu đi khám giám định mức suy giảm khả năng lao động tại Hội đồng giám định y khoa; thanh toán toàn bộ chi phí y tế đối với huấn luyện viên, vận động viên không tham gia bảo hiểm y tế;
c) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên trả đủ tiền lương, tiền hỗ trợ theo quy định tại Điều 3 Nghị định này khi phải nghỉ tập huấn, thi đấu trong thời gian điều trị, phục hồi chức năng lao động;
d) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên bồi thường hoặc trợ cấp và giới thiệu giám định y khoa theo quy định tại các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều 38, Điều 39 Luật An toàn, vệ sinh lao động đối với đối tượng quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 2 Nghị định này; được cơ quan sử dụng vận động viên hỗ trợ 01 lần bằng tiền bằng với mức hỗ trợ cho học sinh, sinh viên bị tai nạn lao động theo quy định tại khoản 4 Điều 33 Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 2 Nghị định này bị tai nạn lao động;
đ) Được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp quy định tại Mục 3 Chương III Luật An toàn, vệ sinh lao động như đối với lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
...

Như vậy, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam bị tai nạn lao động trong thời gian tập trung tập huấn sẽ được hưởng những chế độ nêu trên.

Tiền ăn một ngày của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung tập huấn là bao nhiêu?

Căn cứ quy định tại Điều 3 Thông tư 86/2020/TT-BTC, tiền ăn một ngày của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tập trung tập huấn được quy định như sau:

- Trường hợp tập huấn ở trong nước: 320.000 đồng/ngày.

- Trường hợp tập huấn ở nước ngoài: Được tính theo chế độ bữa ăn hàng ngày theo thư mời hoặc hợp đồng ký kết giữa cơ quan quản lý vận động viên ở trong nước với cơ sở đào tạo ở nước ngoài.

Ngoài ra, huấn luyện viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Đại hội thể thao châu Á và Đại hội thể thao Olympic được hưởng chế độ dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày trong thời gian không quá 90 ngày;

- Huấn luyện viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia và có khả năng giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á, giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Olympic trẻ, có khả năng đạt chuẩn tham dự Đại hội thể thao Olympic và huấn luyện viên tham dự Paralympic Games được hưởng chế độ dinh dưỡng 640.000 đồng/người/ngày.

Huấn luyện viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Mức thưởng cho huấn luyện viên trực tiếp đào tạo vận động viên lập thành tích tại các giải thi đấu thể thao quốc tế là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Tỷ lệ phân chia tiền thưởng của các huấn luyện viên đào tạo vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế như thế nào?
Lao động tiền lương
Mức thưởng cho huấn luyện viên ở các môn, nội dung thi đấu đồng đội tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Mức tiền lương theo ngày của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia tập huấn trên 26 ngày trong tháng thì có được trả thêm tiền lương hay không?
Lao động tiền lương
Hệ số lương của Huấn luyện viên chuyên ngành thể dục thể thao hiện nay là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia bóng đá nam của Việt Nam có thể được trả tiền lương, tiền hỗ trợ nào?
Lao động tiền lương
Huấn luyện viên chính chuyên ngành thể dục thể thao có nhiệm vụ gì?
Lao động tiền lương
Huấn luyện viên hạng 3 trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực văn hóa cần chứng chỉ nào?
Lao động tiền lương
Viên chức dự thi thăng hạng lên huấn luyện viên phải đáp ứng yêu cầu gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Huấn luyện viên
210 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Huấn luyện viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào