Hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang gồm những văn bản gì?

Cho tôi hỏi hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang gồm những văn bản gì? Câu hỏi từ anh H.L (TP.HCM).

Đi nước ngoài về việc riêng là gì?

Theo khoản 2 Điều 3 Quy định kèm theo Quyết định 03/2024/QĐ-UBND quy định:

Giải thích từ ngữ
...
2. “Đi nước ngoài về việc riêng” là việc cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài vì mục đích cá nhân không liên quan đến hoạt động công vụ, nghề nghiệp, chức vụ, chức danh mà cá nhân đó đang đảm nhiệm trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.
...

Theo đó “Đi nước ngoài về việc riêng” là việc cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài vì mục đích cá nhân mà xuất ngoại.

Việc ra nước ngoài này không liên quan đến hoạt động công vụ, nghề nghiệp, chức vụ, chức danh mà cá nhân đó đang đảm nhiệm trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang gồm những văn bản gì?

Hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang gồm những văn bản gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang gồm những văn bản gì?

Theo khoản 1 Điều 7 Quy định kèm theo Quyết định 03/2024/QĐ-UBND quy định:

Đi nước ngoài về việc riêng
Hồ sơ gồm:
1. Văn bản của cơ quan, tổ chức, đơn vị chủ quản về việc cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài về việc riêng. Văn bản đề nghị phải đảm bảo đúng thể thức theo quy định và nội dung cần nêu rõ:
a) Họ và tên; chức vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đơn vị công tác, là đảng viên hay không là đảng viên; chức danh và nhiệm kỳ công tác đối với cán bộ do bầu cử; chức danh đối với nhân sự làm trong doanh nghiệp Nhà nước hoặc doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước;
b) Mục đích đi nước ngoài, thời gian ở nước ngoài, nước đến, nguồn kinh phí cho chuyến đi và nêu rõ việc đi nước ngoài là về việc riêng, số lần đã đi nước ngoài trong năm;
c) Cam kết của cơ quan, tổ chức, đơn vị về việc cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không thuộc các trường hợp nêu tại khoản 1 Điều 5 Quy định này;
d) Thông tin liên hệ của cán bộ đầu mối xử lý hồ sơ xin phép đi nước ngoài.
2. Văn bản chấp thuận của cơ quan Đảng có thẩm quyền (đối với đảng viên).
a) Đối với nhân sự thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý: Văn bản chấp thuận của Thường trực Tỉnh ủy về việc đi nước ngoài thông qua Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
b) Đối với nhân sự không thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý: Văn bản chấp thuận của cơ quan Đảng theo phân cấp quản lý cán bộ.
3. Chương trình hoặc lịch trình chuyến đi, thư mời (nếu có). Nếu văn bản bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch bằng tiếng Việt được tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chứng thực chữ ký người dịch hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị đề nghị cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài xác nhận nội dung bản dịch.
4. Đối với nhân sự thuộc thẩm quyền xem xét, quyết định của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội, ngoài văn bản nêu tại khoản 1 Điều này, hồ sơ còn bao gồm: Văn bản thông báo ý kiến chấp thuận của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội về việc đi nước ngoài.

Theo đó hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền giang gồm những văn bản như sau:

- Văn bản của cơ quan, tổ chức, đơn vị chủ quản về việc cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài về việc riêng.

- Văn bản chấp thuận của cơ quan Đảng có thẩm quyền (nếu là đảng viên).

- Chương trình hoặc lịch trình chuyến đi, thư mời (nếu có).

Văn bản bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch bằng tiếng Việt được tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chứng thực chữ ký người dịch hoặc được cơ quan, tổ chức, đơn vị đề nghị cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài xác nhận nội dung bản dịch.

- Trường hợp nhân sự thuộc thẩm quyền xem xét, quyết định của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội, ngoài văn bản đã nêu tại khoản 1 Điều 7 Quy định kèm theo Quyết định 03/2024/QĐ-UBND hồ sơ còn cần thêm: Văn bản thông báo ý kiến chấp thuận của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội về việc đi nước ngoài.

Thời hạn giải quyết hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang là bao lâu?

Theo khoản 2 Điều 9 Quy định kèm theo Quyết định 03/2024/QĐ-UBND quy định:

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và thời hạn trả hồ sơ
..
2. Thời hạn giải quyết hồ sơ là 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Trường hợp cần có ý kiến xác minh của Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, thì thời gian giải quyết không quá 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Theo đó thời hạn giải quyết hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền giang là 5 ngày từ ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Thời gian tăng lên 10 ngày nếu cần có ý kiến xác minh của Công an tỉnh và các đơn vị liên quan.

Đi nước ngoài về việc riêng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Hồ sơ gia hạn thời gian ở nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang gồm những văn bản gì?
Lao động tiền lương
Hồ sơ xin đi nước ngoài về việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tiền Giang gồm những văn bản gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Đi nước ngoài về việc riêng
210 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đi nước ngoài về việc riêng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào