Hình thức, nội dung tuyển dụng viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La năm 2023 ra sao?

Cho tôi hỏi hình thức, nội dung tuyển dụng viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La năm nay ra sao? Phiếu đăng ký dự tuyển được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Hùng (Sơn La).

Nhu cầu tuyển dụng viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La ra sao?

Theo Thông báo 131/TB-SGDĐT năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, tổng số chỉ tiêu tuyển dụng (ngoài cử tuyển): 89 chỉ tiêu; trong đó:

– Giáo viên THPT hạng III: 76 chỉ tiêu;

– Kế toán viên hạng III: 11 chỉ tiêu;

– Nhân viên Giáo vụ: 01 chỉ tiêu;

– Y tế trường học: 01 chỉ tiêu.

Chỉ tiêu tuyển dụng viên chức cụ thể tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo

a) Vị trí việc làm theo chức danh nghề nghiệp chuyên ngành (Giáo viên Trung học phổ thông hạng 3 – Mã số hạng viên chức V.07.05.15)

– Về trình độ đào tạo: Có bằng cử nhân trở lên thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm; hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học phổ thông theo chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

– Về trình độ bồi dưỡng: Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông (nếu ứng viên dự tuyển chưa có chứng chỉ thì sau khi được tuyển dụng phải có chứng chỉ trong thời gian thực hiện chế độ tập sự theo quy định).

Xem chi tiết số lượng cần tuyển dụng và yêu cầu cụ thể về chuyên ngành đào tạo theo các vị trí việc làm: Tại đây

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tuyển dụng viên chức năm 2023

Hình thức, nội dung tuyển dụng viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La năm 2023 ra sao?

Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức như thế nào?

Theo Thông báo 131/TB-SGDĐT năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La có quy định như sau:

1. Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển

Thực hiện theo Điều 5 Nghị định 115/2020/NĐ-CP, cụ thể như sau:

- Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, giới tính, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

+ Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam.

+ Từ đủ 18 tuổi trở lên.

+ Có đơn đăng ký dự tuyển.

+ Có lý lịch rõ ràng.

+ Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm.

+ Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ.

+ Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

- Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

+ Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

+ Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng.

2. Ưu tiên trong tuyển dụng viên chức: Thực hiện theo Điều 6 Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Phiếu đăng ký dự tuyển; thời hạn, địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển được quy định như thế nào?

Theo Thông báo 131/TB-SGDĐT năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La có quy định như sau:

1. Phiếu đăng ký dự tuyển

– Người đăng ký dự tuyển nộp phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu số 01 tại địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc gửi theo đường bưu chính 01 phiếu đăng ký dự tuyển vào 01 vị trí việc làm (nếu đăng ký xét tuyển vào từ 02 vị trí trở lên sẽ bị loại khỏi danh sách xét tuyển), người đăng ký dự tuyển viên chức phải khai đầy đủ các nội dung yêu cầu trong phiếu đăng ký dự tuyển tính đến thời điểm nộp phiếu đăng ký dự tuyển và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung kê khai trong phiếu.

Tải Mẫu số 01: Tại đây

– Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm: Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có), phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.

– Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển.

Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và không tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

2. Thời hạn, địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển; số điện thoại của bộ phận được phân công tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển

– Thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển: Từ ngày 08/8/2023 đến 17 giờ 30 phút ngày 20/9/2023 (trong giờ hành chính, trừ ngày thứ 7 và chủ nhật, ngày nghỉ lễ).

– Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Sơn La (Tầng 01, tòa nhà Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, khu Quảng trường Tây Bắc, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La; ĐT 02123.855.864).

– Gửi bảo đảm qua đường bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Sơn La – Tầng 01, tòa nhà Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, khu Quảng trường Tây Bắc, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La; điện thoại 02123.855.864 (hoặc bà Ngô Thị Hồng Nhung, điện thoại: 0766225566; bà Cầm Thị Thanh Huyền, điện thoại: 0917870899).

– Cá nhân nộp trực tiếp phiếu đăng ký dự tuyển hoặc nộp theo đường bưu chính. Trường hợp nộp theo đường bưu chính, thời gian tính theo ngày phiếu dự tuyển đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo (khuyến khích các cá nhân thực hiện dịch vụ bưu chính công ích trong việc nộp Phiếu đăng ký dự tuyển).

– Cá nhân gửi 03 phong bì, 03 tem, kèm phiếu đăng ký dự tuyển.

– Điện thoại liên hệ: Mọi phản ánh, thắc mắc, đề nghị liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Tổ chức cán bộ và Chính trị, tư tưởng) qua số điện thoại 02123.855.864 hoặc số điện thoại của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Giáo dục và Đào tạo qua số điện thoại 0766225566 hoặc 0917870899 trong giờ hành chính các ngày làm việc để được giải đáp và hướng dẫn.

Hình thức, nội dung tuyển dụng; thời gian và địa điểm tuyển dụng được quy định như thế nào?

Theo Thông báo 131/TB-SGDĐT năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La có quy định như sau:

1. Hình thức, nội dung tuyển dụng

Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau

Vòng 1

Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

Vòng 2

a) Đối với các trường trung học phổ thông, trường PTDT nội trú THCS&THPT, trung tâm GDTX huyện:

– Hình thức thi: Thi Phỏng vấn.

– Nội dung: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

– Thời gian: Thi Phỏng vấn 30 phút (trước khi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).

– Thang điểm thi phỏng vấn: 100 điểm

b) Đối với Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La

+ Hình thức thi: Thi thực hành áp dụng đối với thí sinh dự xét tuyển đối với các môn chuyên (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tin học); thí sinh dự tuyển đối với các môn không phải là môn chuyên thực hiện thi phỏng vấn theo quy định hiện hành.

+ Nội dung thi thực hành: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, như sau:

(1) Kiểm tra kiến thức:

+ Làm bài thi viết về kiến thức chuyên môn: Thời gian 180 phút (giải 01 đề thi tương đương đề học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên).

+ Thang điểm: 100 điểm

(2) Kiểm tra kỹ năng hoạt động nghề nghiệp:

+ Thi thực hành giảng dạy 02 tiết theo chương trình chuyên ở lớp chuyên; thời gian 45 phút/1 tiết.

+ Thang điểm: 100 điểm

2. Cách xác định người trúng tuyển

Đối với người dự tuyển vào các đơn vị sự nghiệp công lập (không phải là trường THPT Chuyên Sơn La)

a) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.

b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại Điều 6 Nghị định 115/2020/NĐ-CP (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Đối với người dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Sơn La

(1) Các tiết dạy thực hành được đánh giá theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tiêu chí thang điểm tại Công văn 1447/SGDĐT- GDTrH

(2) Cách xác định người trúng tuyển: Điểm thi thực hành là điểm trung bình của bài thi viết về kiến thức chuyên môn và thi thực hành giảng dạy lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm, trong đó bài thi kiến thức chuyên môn phải đạt từ 50 điểm trở lên và các tiết dạy phải đạt từ trung bình trở lên.

Đối với người dự tuyển vào các đơn vị sự nghiệp công lập (không phải là Trường THPT Chuyên Sơn La) và người dự tuyển vào Trường THPT Chuyên:

Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 Nghị định 115/2020/NĐ-CP bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển.

Lưu ý: Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức này không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

3. Phúc khảo

- Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 2 bằng hình thức phỏng vấn hoặc thực hành.

- Người dự tuyển vào trường THPT Chuyên Sơn La có quyền nộp đơn phúc khảo đối với bài thi viết về kiến thức chuyên môn (không phúc khảo nội dung thi thực hành kiểm tra kỹ năng hoạt động nghề nghiệp) tại vòng 2 thi thực hành theo quy định tại điểm c, khoản 3, điều 15 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày thông báo kết quả thi.

4. Thời gian và địa điểm tổ chức xét tuyển dụng

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo cụ thể trong giấy triệu tập thí sinh tham dự xét tuyển vòng 2.

Xem chi tiết Thông báo 131/TB-SGDĐT năm 2023: Tại đây

Tuyển dụng viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức do ai thực hiện?
Lao động tiền lương
Tuyển dụng viên chức cho đơn vị sự nghiệp công lập dựa trên căn cứ nào?
Lao động tiền lương
Có bắt buộc phải thành lập Hội đồng tuyển dụng khi tuyển dụng viên chức quốc phòng hay không?
Lao động tiền lương
Đài Tiếng nói Việt Nam tuyển dụng viên chức 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tuyển dụng viên chức mới nhất bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Thông báo tuyển dụng viên chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Kế hoạch tuyển dụng viên chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long tuyển dụng viên chức 2024 với điều kiện như thế nào?
Lao động tiền lương
Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp tuyển dụng viên chức năm 2024 với điều kiện như thế nào?
Lao động tiền lương
Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng tuyển dụng viên chức năm 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tuyển dụng viên chức
1,163 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng viên chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tuyển dụng viên chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào