Được xét tuyển công chức nếu có cam kết tình nguyện làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao nhiêu năm?

Trường hợp người dự tuyển có cam kết tình nguyện làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao nhiêu năm thì được xét tuyển công chức?

Được xét tuyển công chức nếu có cam kết tình nguyện làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao nhiêu năm?

Căn cứ Điều 37 Luật Cán bộ, công chức 2008 (được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019) quy định như sau:

Phương thức tuyển dụng công chức
1. Việc tuyển dụng công chức được thực hiện thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.
Hình thức, nội dung thi tuyển, xét tuyển công chức phải phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm trong từng ngành, nghề, bảo đảm lựa chọn được người có phẩm chất, trình độ và năng lực.
2. Việc tuyển dụng công chức thông qua xét tuyển được thực hiện theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đối với từng nhóm đối tượng sau đây:
a) Cam kết tình nguyện làm việc từ 05 năm trở lên ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;
b) Người học theo chế độ cử tuyển theo quy định của Luật giáo dục, sau khi tốt nghiệp về công tác tại địa phương nơi cử đi học;
c) Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ tài năng.
...

Theo đó, trường hợp người có cam kết tình nguyện làm việc từ 05 năm trở lên ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được tham gia tuyển dụng công chức bằng phương thức xét tuyển.

Được xét tuyển công chức nếu có cam kết tình nguyện làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao nhiêu năm?

Được xét tuyển công chức nếu có cam kết tình nguyện làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)

Xác định người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức bằng cách nào?

Căn cứ Điều 12 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Xác định người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức
1. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:
a) Có kết quả điểm vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
b) Có kết quả điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại Điều 5 Nghị định này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.
3. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

Theo đó người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức được xác định như sau:

- Có kết quả điểm vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;

- Có kết quả điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức nhận việc trong vòng bao nhiêu ngày?

Căn cứ Điều 17 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Quyết định tuyển dụng và nhận việc
1. Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày người trúng tuyển hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định tuyển dụng và gửi quyết định tới người trúng tuyển theo địa chỉ đã đăng ký.
2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng vào công chức phải đến cơ quan nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đồng ý gia hạn.
3. Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức không đến nhận việc trong thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức hủy bỏ quyết định tuyển dụng.
4. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức xem xét quyết định việc trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định này hoặc trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.
Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề mà bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định này (trong trường hợp tổ chức thi tuyển) hoặc quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định này (trong trường hợp tổ chức xét tuyển).

Theo đó trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng vào công chức phải đến cơ quan nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đồng ý gia hạn.

Lưu ý: Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức không đến nhận việc trong thời hạn quy định thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức hủy bỏ quyết định tuyển dụng.

Xét tuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Được xét tuyển công chức nếu có cam kết tình nguyện làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao nhiêu năm?
Lao động tiền lương
Xét tuyển công chức phải trải qua 2 vòng nào?
Lao động tiền lương
Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức Bộ Công Thương phải đạt bao nhiêu điểm vòng 2?
Lao động tiền lương
Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự được ưu tiên cộng bao nhiêu điểm trong xét tuyển công chức Bộ Công Thương?
Lao động tiền lương
Người xét tuyển công chức Bộ Công Thương thuộc nhiều diện ưu tiên thì cộng điểm ra sao?
Lao động tiền lương
Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức Bộ Công Thương được xác định như thế nào?
Lao động tiền lương
Mức điểm ưu tiên cao nhất được cộng trong xét tuyển công chức Bộ Công Thương là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức vào Thanh tra Chính phủ cần đạt được tối thiểu bao nhiêu điểm vòng 2?
Lao động tiền lương
Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức vào Thanh tra Chính phủ được xác định như thế nào?
Lao động tiền lương
Xét tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được thực hiện qua mấy vòng?
Đi đến trang Tìm kiếm - Xét tuyển công chức
62 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tuyển công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xét tuyển công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào