Công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo ở nước ngoài phải cam kết thực hiện nhiệm vụ trong thời gian bao lâu?

Công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo ở nước ngoài phải cam kết thực hiện nhiệm vụ trong thời gian bao lâu?

Công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài phải cam kết thực hiện nhiệm vụ trong thời gian bao lâu?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016 quy định như sau:

Điều kiện, tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài
1. Đối với các khóa bồi dưỡng có thời gian dưới 02 tháng: Công chức, viên chức phải còn đủ tuổi để công tác ít nhất 01 năm tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.
2. Đối với các khóa bồi dưỡng có thời gian trên 02 tháng: Công chức, viên chức phải còn đủ tuổi để công tác ít nhất 05 năm tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.
3. Đáp ứng đủ Điều kiện, yêu cầu của khóa học và của cơ sở đào tạo.
4. Không thuộc một trong những trường hợp quy định tại Điều 21 Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/08/2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
5. Có cam kết tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị cử đi đào tạo sau khi hoàn thành chương trình đào tạo với thời gian ít nhất gấp 03 lần thời gian đào tạo (áp dụng đối với trường hợp được cử đi đào tạo với thời gian từ 01 năm trở lên).
...

Theo đó, công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo ở nước ngoài với thời gian từ 01 năm trở lên phải cam kết tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị cử đi đào tạo sau khi hoàn thành chương trình đào tạo với thời gian ít nhất gấp 03 lần thời gian đào tạo.

Công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo ở nước ngoài phải cam kết thực hiện nhiệm vụ trong thời gian bao lâu?

Công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo ở nước ngoài phải cam kết thực hiện nhiệm vụ trong thời gian bao lâu? (Hình từ Internet)

Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng công chức viên chức Bộ Nội vụ nào được hỗ trợ kinh phí?

Căn cứ theo Điều 18 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016 quy định như sau:

Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng được hỗ trợ kinh phí
1. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch hàng năm được Bộ trưởng phê duyệt hoặc thủ trưởng đơn vị cử đi theo thẩm quyền được hỗ trợ kinh phí như sau:
a) Các lớp sau đại học ở trong nước, các lớp lý luận chính trị và quản lý hành chính nhà nước: Được hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Quy chế Chi tiêu nội bộ của Bộ hoặc Quy chế Chi tiêu nội bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ;
b) Các lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý, kiến thức kỹ năng chuyên ngành, kiến thức pháp luật, quốc phòng an ninh: Được hỗ trợ toàn bộ tiền học phí và giáo trình trong quá trình học tập;
c) Các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được hỗ trợ những Khoản kinh phí đào tạo theo quy định bắt buộc của cơ sở đào tạo.
2. Các trường hợp công chức, viên chức đi học không thuộc kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan, đơn vị thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét giải quyết tùy theo tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, kinh phí do cá nhân tự túc.

Như vậy, theo kế hoạch hàng năm được Bộ trưởng phê duyệt hoặc thủ trưởng đơn vị cử đi theo thẩm quyền thì công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng các chương trình sau được hỗ trợ kinh phí:

- Các lớp sau đại học ở trong nước, các lớp lý luận chính trị và quản lý hành chính nhà nước: Được hỗ trợ kinh phí theo quy định tại Quy chế Chi tiêu nội bộ của Bộ Nội vụ hoặc Quy chế Chi tiêu nội bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ;

- Các lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý, kiến thức kỹ năng chuyên ngành, kiến thức pháp luật, quốc phòng an ninh: Được hỗ trợ toàn bộ tiền học phí và giáo trình trong quá trình học tập;

- Các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ: được hỗ trợ những khoản kinh phí đào tạo theo quy định bắt buộc của cơ sở đào tạo.

Ngoài ra, đối với các trường hợp công chức, viên chức Bộ Nội vụ đi học không thuộc kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan, đơn vị thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét giải quyết tùy theo tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, kinh phí do cá nhân tự túc.

Công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng có được tạm ứng kinh phí không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 19 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016 quy định như sau:

Thanh toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng
1. Công chức, viên chức có quyết định cử đi học của cấp có thẩm quyền được tạm ứng và thanh toán kinh phí học tập theo quy định của đơn vị tổ chức đào tạo và của pháp luật.
2. Đối với các khóa học không do Bộ Nội vụ tổ chức, công chức, viên chức có quyết định cử đi học được thanh toán tiền ăn, tiền đi lại và tiền thuê chỗ nghỉ trong những ngày học tập trung tại cơ sở đào tạo theo quy định hiện hành và Quy chế Chi tiêu nội bộ của Bộ hoặc Quy chế Chi tiêu nội bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo đó, công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng của cấp có thẩm quyền được tạm ứng kinh phí kinh phí học tập theo quy định của đơn vị tổ chức đào tạo và của pháp luật.

Đào tạo ở nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Công chức viên chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo ở nước ngoài phải cam kết thực hiện nhiệm vụ trong thời gian bao lâu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Đào tạo ở nước ngoài
213 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đào tạo ở nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào