Công bố CV thực hiện cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức viên chức theo Kết luận 83 gồm các nội dung nào?

Để thực hiện Kết luận 83 về cải cách tiền lương cho các đối tượng cán bộ, công chức viên chức thì Công văn 6605 do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành có các nội dung gì?

Công bố CV thực hiện cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức viên chức theo Kết luận 83 gồm các nội dung nào?

Theo Công văn 6605/BTNMT-TCCB năm 2024 để triển khai Kết luận 83-KL/TW năm 2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai một số nội dung, nhiệm vụ, cụ thể như sau:

Đối với các đơn vị trực thuộc Bộ

- Tiếp tục thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội theo Kết luận 83-KL/TW năm 2024Quyết định 918/QĐ-TTg năm 2024.

Các cơ quan, đơn vị có chức năng báo chí, truyền thông, tuyên truyền (Văn phòng Bộ, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường,…) chủ động, kịp thời đưa tin, bài về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan tới công tác cải cách tiền lương.

- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức nghiên cứu, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời nội dung tại Kết luận 83-KL/TW năm 2024Quyết định 918/QĐ-TTg năm 2024, trong đó, cần tập trung chỉ đạo, thực hiện ngay một số yêu cầu, nhiệm vụ sau:

+ Tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế hưởng lương và phụ cấp từ ngân sách Nhà nước, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo theo Nghị quyết 18-NQ/TW năm 2022Nghị quyết 19-NQ/TW năm 2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII gắn với yêu cầu cải cách chính sách tiền lương tại Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 (đặc biệt là sắp xếp và thực hiện chế độ tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập).

+ Tiếp tục rà soát, hoàn thiện Đề án vị trí việc làm, bản mô tả và khung năng lực vị trí việc làm gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao chất lượng đội ngũ.

+ Tiến hành rà soát, đánh giá, báo cáo Bộ để trình cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung chế độ phụ cấp của cán bộ, công chức, viên chức thuộc các ngành, lĩnh vực (đặc biệt là phụ cấp theo nghề) mà trong quá trình thực hiện phát sinh bất hợp lý (nếu có); hoàn thành, báo cáo Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) chậm nhất là trước ngày 31/10/2024.

Đới với Vụ Tổ chức cán bộ

- Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ nêu tại Kết luận 83-KL/TW năm 2024, Quyết định 918/QĐ-TTg năm 2024 và các nội dung, nhiệm vụ nêu tại Văn bản này; kịp thời báo cáo, kiến nghị Lãnh đạo Bộ các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ theo yêu cầu.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổng hợp, tham mưu trình cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung chế độ phụ cấp của cán bộ, công chức, viên chức thuộc các ngành, lĩnh vực của Bộ (đặc biệt là phụ cấp theo nghề); hoàn thành trước ngày 30/11/2024.

Xem chi tiết Bảng phân công nhiệm vụ về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành: TẢI VỀ

Xem chi tiết toàn bộ bảng lương của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang theo chính sách tiền lương mới: Tải về

Công bố CV thực hiện cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức viên chức theo Kết luận 83 gồm các nội dung nào?

Công bố CV thực hiện cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức viên chức theo Kết luận 83 gồm các nội dung nào? (Hình từ Internet)

Yếu tố bãi bỏ mức lương cơ sở tác động đến việc xây dựng bảng lương mới khi cải cách tiền lương có đúng không?

Theo điểm c khoản 3.1 Mục II Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 quy định thì yếu tố bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay, xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng bảng lương mới, ngoài ra còn có các yếu tố khác bao gồm:

- Thực hiện thống nhất chế độ hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động (hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ) đối với những người làm công việc thừa hành, phục vụ (yêu cầu trình độ đào tạo dưới trung cấp), không áp dụng bảng lương công chức, viên chức đối với các đối tượng này.

- Xác định mức tiền lương thấp nhất của công chức, viên chức trong khu vực công là mức tiền lương của người làm công việc yêu cầu trình độ đào tạo trung cấp (bậc 1) không thấp hơn mức tiền lương thấp nhất của lao động qua đào tạo trong khu vực doanh nghiệp.

- Mở rộng quan hệ tiền lương làm căn cứ để xác định mức tiền lương cụ thể trong hệ thống bảng lương, từng bước tiệm cận với quan hệ tiền lương của khu vực doanh nghiệp phù hợp với nguồn lực của Nhà nước.

- Hoàn thiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang phù hợp với quy định của bảng lương mới.

Cải cách tiền lương dẫn đến bãi bỏ mức lương cơ sở thì cơ cấu tiền lương mới thay đổi thế nào?

Theo điểm a tiểu mục 3 Mục II Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 quy định:

QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO, MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CẢI CÁCH
...
3. Nội dung cải cách
3.1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công)
a) Thiết kế cơ cấu tiền lương mới gồm: Lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương). Bổ sung tiền thưởng (quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp).
...

Theo đó khi cải cách tiền lương và bãi bỏ mức lương cơ sở thì sẽ thiết kế cơ cấu tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công) có tỷ lệ lương cơ bản chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương.

Ngoài ra các khoản phụ cấp chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương và còn bổ sung tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp.

MỚI NHẤT
0 lượt xem
Bài viết mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào