Có được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển dụng viên chức khi là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học không?

Cho tôi hỏi con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển dụng viên chức không? Câu hỏi của anh T.A (Hậu Giang).

Hội đồng tuyển dụng viên chức bao gồm bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại Điều 8 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Theo đó hội đồng tuyển dụng viên chức bao gồm các thành viên sau:

- Đối với Đơn vị sự nghiệp công lập được giao thẩm quyền tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:

+ Chủ tịch Hội đồng là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập

+ Phó Chủ tịch Hội đồng là người phụ trách công tác tổ chức cán bộ của đơn vị sự nghiệp công lập

+ Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng là viên chức giúp việc về công tác tổ chức cán bộ của đơn vị sự nghiệp công lập

+ Các ủy viên khác là người có chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng do người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quyết định.

Trường hợp không bố trí được Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thì cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập xem xét, quyết định.

- Đối với cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện việc tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:

+ Chủ tịch Hội đồng là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng

+ Phó Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng

+ Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng là người đại diện bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng

+ Các ủy viên khác là người có chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng quyết định.

- Đối với hội đồng tuyển dụng làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số; trường hợp biểu quyết ngang nhau thì thực hiện theo ý kiến mà Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng đã biểu quyết. Hội đồng tuyển dụng có nhiệm vụ, quyền hạn sau:

+ Thành lập các bộ phận giúp việc: Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển, Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo (nếu có); Ban kiểm tra sát hạch khi tổ chức thực hiện phỏng vấn hoặc thực hành tại vòng 2;

Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thành lập Tổ Thư ký giúp việc;

+ Tổ chức thu phí dự tuyển và sử dụng phí dự tuyển theo quy định;

+ Kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển, tổ chức thi, chấm thi, chấm phúc khảo theo quy chế;

+ Báo cáo người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng quyết định công nhận kết quả thi tuyển, xét tuyển;

+ Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi tuyển, xét tuyển;

+ Hội đồng tuyển dụng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

- Không được bố trí những người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của người dự tuyển hoặc của bên vợ (chồng) của người dự tuyển; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người dự tuyển hoặc những người đang trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật làm thành viên Hội đồng tuyển dụng, thành viên các bộ phận giúp việc của Hội đồng tuyển dụng.

Cho tôi hỏi Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có được cộng điểm ưu tiên trong kì thi tuyển dụng viên chức không? Câu hỏi của anh T.A (Hậu Giang)

Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển dụng viên chức không? (Hình từ Internet)

Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển dụng viên chức không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định:

Ưu tiên trong tuyển dụng viên chức
1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển:
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
...

Như vậy, đối tượng là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học thuộc đối tượng được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển dụng viên chức

Theo đó, trường hợp này sẽ được công 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2 trong kỳ thi tuyển dụng viên chức.

Vòng 2 trong kỳ thi tuyển dụng viên chức được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định:

Hình thức, nội dung và thời gian thi
...
2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Căn cứ vào tính chất, đặc điểm và yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng quyết định một trong ba hình thức thi: Phỏng vấn; thực hành; thi viết.
b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Nội dung thi môn nghiệp vụ chuyên ngành phải căn cứ vào nhiệm vụ, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức và phải phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. Trong cùng một kỳ thi tuyển, nếu có các vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải tổ chức xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
c) Thời gian thi: Thi phỏng vấn 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị); thi viết 180 phút (không kể thời gian chép đề); thời gian thi thực hành do người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng quyết định căn cứ vào tính chất, đặc điểm hoạt động nghề nghiệp của vị trí việc làm cần tuyển.
d) Thang điểm (thi phỏng vấn, thực hành, thi viết): 100 điểm.
đ) Trường hợp cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức có yêu cầu cao hơn về nội dung, hình thức, thời gian thi tại vòng 2 thì thống nhất ý kiến với Bộ Nội vụ trước khi thực hiện.

Theo đó, vòng 2 trong kỳ thi tuyển dụng viên chức là vòng thi môn nghiệp vụ chuyên ngành, cụ thể được tổ chức như sau:

- Hình thức thi: Phỏng vấn; thực hành; thi viết. tùy thuộc vào tính chất, đặc điểm và yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển

- Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

- Thời gian thi: Thi phỏng vấn 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị); thi viết 180 phút (không kể thời gian chép đề); thời gian thi thực hành tùy thuộc tính chất, đặc điểm hoạt động nghề nghiệp của vị trí việc làm cần tuyển.

- Thang điểm (thi phỏng vấn, thực hành, thi viết): 100 điểm.

- Trường hợp cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức có yêu cầu cao hơn về nội dung, hình thức, thời gian thi tại vòng 2 thì thống nhất ý kiến với Bộ Nội vụ trước khi thực hiện.

Tuyển dụng viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Có bắt buộc phải thành lập Hội đồng tuyển dụng khi tuyển dụng viên chức quốc phòng hay không?
Lao động tiền lương
Đài Tiếng nói Việt Nam tuyển dụng viên chức 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tuyển dụng viên chức mới nhất bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Thông báo tuyển dụng viên chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Kế hoạch tuyển dụng viên chức bao gồm những nội dung gì?
Lao động tiền lương
Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long tuyển dụng viên chức 2024 với điều kiện như thế nào?
Lao động tiền lương
Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp tuyển dụng viên chức năm 2024 với điều kiện như thế nào?
Lao động tiền lương
Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng tuyển dụng viên chức năm 2024 với bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
UBND TP. Pleiku Gia Lai tuyển dụng viên chức năm 2024 bao nhiêu chỉ tiêu?
Lao động tiền lương
Ai có thẩm quyền tuyển dụng viên chức?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tuyển dụng viên chức
343 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào