Từ khóa là gì? Cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả khi viết bài?
Từ khóa là gì?
Từ khóa có thể là một từ hay một cụm từ sử dụng để mô tả những ý định tìm kiếm của người sử dụng. Bên cạnh đó, từ khóa SEO còn là những từ khóa có độ “hot” trong tìm kiếm của một lĩnh vực nào đó giúp thu hút sự chú ý tìm kiếm của nhiều người.Từ khóa rất quan trọng trong SEO vì chúng giúp cho website của bạn được tìm thấy và xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
- Tầm quan trọng mà từ khóa mang lại có thể kể đến:
Định hướng chiến lược SEO trên website: Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho các chuyên viên SEO có cơ sở xây dựng chiến dịch phát triển đúng hướng và tạo ra “khung xương” chắc chắn cho trang web của mình.
Tăng thứ hạng trên Google: Từ khóa là yếu tố quyết định để Google hiểu được nội dung của website và đánh giá mức độ phù hợp với nhu cầu của người dùng. Việc sử dụng từ khóa thích hợp và tối ưu hóa chúng trên website sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website.
Tiếp cận mục tiêu dễ dàng: Từ khóa giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm. Việc này sẽ tăng khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng cho website của bạn.
Tăng khả năng cạnh tranh: Từ khóa cũng giúp bạn phân tích được thị trường và đối thủ cạnh tranh của mình. Bằng cách nghiên cứu và lựa chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, ít cạnh tranh và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn sẽ có thể chiếm lĩnh thị phần và vượt qua các đối thủ.
Từ khóa là gì? Cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả khi viết bài?
Cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả khi viết bài?
1. Đặt bản thân vào vị trí khách hàng
Cần đặt bản thân vào vị trí khách hàng để có thể nắm bắt được mong muốn của họ. Khi đã nắm được những điều này sẽ có thể lên được một chiến lược chất lượng và hiệu quả trong việc tìm chọn bộ từ khóa SEO hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc đặt bản thân vào vị trí khách hàng còn hỗ trợ chúng ta dễ dàng đưa ra thêm nhiều định hướng và lý tưởng trong tương lai của SEO web. Khách hàng không chỉ tìm hiểu những thông tin cần thiết mà họ sẽ có thể tìm hiểu được những thông tin liên quan đến lĩnh vực họ quan tâm.
2. Sử dụng công nghệ nghiên cứu
Đây được xem là một trong những giai đoạn vô cùng quan trọng trong SEO web. Vậy nên có thể sử dụng những công cụ từ google để hỗ trợ như sau:
- Google Trends và Google Insight Search: So sánh được xu hướng tìm kiếm và số lượng khách hàng tìm kiếm.
- Google keywords planner: Kiểm tra được mức độ tìm kiếm từ khóa đó là ít hay nhiều, cũng như tỉ lệ chuyển đổi từ khóa.
- Google Search Box: Tìm được những gợi ý các từ khóa liên quan đến chủ đề từ khóa chính.
Những công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa sẽ hỗ trợ các bạn SEO từ khóa dễ dàng, hiệu quả hơn. Từ đó, thu hút được nhiều sự chú ý chú ý đến người dùng. Hỗ trợ tăng mức mở rộng của doanh thu và độ nhận diện thương hiệu.
3. Tham khảo từ đối thủ cạnh tranh
Việc tham khảo ý tưởng của đối thủ cạnh tranh cũng là một cách học hỏi từ bạn. Tìm hiểu cũng như nắm bắt được đối thủ đã sử dụng những cách thức nào trong SEO từ khóa và có thể chuẩn bị được những kế hoạch phòng bị, có chiến lượng riêng để có thể cạnh tranh tốt nhất với đối thủ.
4. Xây dựng bộ từ khóa đúng chuẩn
Không phải loại từ khóa càng dài thì sẽ có nhiều thông tin, thì sẽ thu hút được nhiều sự chú ý, tìm kiếm của người sử dụng. Chúng ta cần xây dựng riêng một từ khóa gồm có những từ trọng điểm có lượt tìm kiếm cao và kết hợp với những từ, cụm từ có liên quan đến từ khóa đó.
Khi xây dựng từ khóa có một độ dài vừa đủ sẽ vừa đánh vào được trọng tâm của khách muốn tìm kiếm, từ đó sẽ nhận được nhiều phản hồi của khách hàng dễ dàng hơn về trang Web.
Việc nắm được ưu điểm của các từ khóa giúp cho sản phẩm nhanh lên top tìm kiếm của Google hơn, có lượng tìm kiếm vào website nhanh chóng, lại có thể có ngày khách hàng trong những ngày đầu tiên chạy web.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo
Lê Long Triều