Thực tập sinh Marketing là ai? Công việc của thực tập sinh marketing là gì?

Cho tôi hỏi Thực tập sinh Marketing là ai? Công việc của thực tập sinh marketing là gì? Câu hỏi của anh A.N (Bình Thuận)

Thực tập sinh Marketing là ai?

Thực tập sinh Marketing (Marketing Intern) là vị trí dành cho các bạn sinh viên muốn thử sức với lĩnh vực truyền thông Marketing. Trong thời gian thực tập, sinh viên thực tập sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và thử sức với nhiều nhiệm vụ khác nhau của một nhân viên Marketing. Thời gian thực tập Marketing thường kéo dài từ 3-6 tháng, một vài công ty đòi hỏi năng lực cao hơn thì thời gian thực tập từ 1 năm trở lên.

Thực tập sinh Marketing là ai? Công việc của thực tập sinh marketing là gì?

Công việc của thực tập sinh marketing là gì?

Vị trí thực tập sinh bao gồm nhiều công việc liên quan đến việc phát triển và hoàn chiến lược Marketing. Có thể coi đây là chức vụ cơ bản nhất, thường phải phối hợp cùng các phòng ban Truyền thông và Quảng cáo để làm việc. Cụ thể hơn, dưới đây là mô tả công việc thực tập sinh Marketing (JD thực tập sinh marketing)

Thu thập thông số, thông tin liên quan đến dự án, chiến lược Marketing

Một trong những công việc của thực tập sinh Marketing chính là làm quen với các số liệu, thông tin liên quan đến những chiến dịch Marketing của dự án hoặc công ty. Việc này sẽ giúp cho các thực tập sinh có thể hiểu rõ hơn về tình hình Marketing hiện tại của công ty, hướng đi sắp tới và có thể hòa nhập với công việc nhanh hơn.

Nghiên cứu các số liệu, hoạt động Marketing của đối thủ

Nghiên cứu các số liệu chính là công việc của thực tập sinh marketing tiếp theo. Đây có thể sẽ là một công việc hơi quá sức đối với các thực tập sinh Marketing. Tuy nhiên, đây lại là một trong những bước mà bất kỳ nhân viên Marketing nào cũng nên thực hiện.

Việc nghiên cứu về đối thủ sẽ giúp bạn có được góc nhìn đa dạng hơn về các phương pháp, các chiến lược đang được sử dụng trong nhóm ngành của bạn. Ngoài ra, từ việc nghiên cứu đối thủ cũng sẽ giúp cho thực tập sinh Marketing có thể tìm ra các điểm yếu của họ, giúp tăng hiệu quả chiến dịch Marketing của dự án, công ty.

Hỗ trợ những công việc khác của phòng Marketing

Thực tập sinh marketing làm gì ngoài những công việc như thu thập phân tích số liệu, thông tin hoặc nghiên cứu đối thủ, một phòng Marketing thông thường khác sẽ có khá nhiều công việc nhỏ hơn cần thực hiện.

Thông thường, những công việc của thực tập sinh Marketing này sẽ được người hướng dẫn/quản lý trực tiếp của bạn phân công. Độ khó của các công việc khi được giao cho các thực tập sinh thường sẽ không quá cao, do đó bạn có thể không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Tạo, phân phối các tài liệu Marketing

Việc tạo, phân phối các tài liệu Marketing sẽ gặp nhiều hơn mỗi khi có các cuộc họp chung của công ty hoặc của riêng phòng Marketing. Thông thường, khi có các cuộc hợp, thực tập sinh sẽ là người thực hiện các nghiệp vụ như tạo, in, phát các tài liệu liên quan đến buổi họp đó.

Hỗ trợ các hoạt động truyền thông của công ty, dự án

Công việc của thực tập sinh marketing tiếp theo không thể thiếu được đó là hỗ trợ các hoạt động truyền thông của công ty. Đây chắc chắn là một trong những công việc mà bất kỳ bạn thực tập sinh nào cũng có thể được trải nghiệm. Hoạt động truyền thông là hoạt động quan trọng và thường niên ở hầu hết các công ty, doanh nghiệp.

Với vai trò là thực tập sinh Marketing, khi công ty, doanh nghiệp có các sự kiện hoặc các chiến dịch truyền thông, bạn sẽ là người hỗ trợ những công việc liên quan khi sự kiện hoặc chiến dịch được thực hiện. Ví dụ như các công việc hậu trường, liên hệ các đơn vị phân phối, thực hiện lắp đặt tại sự kiện,...

Viết content và quản lý các trang mạng xã hội

Thực tập sinh Marketing sẽ quản lý các trang mạng xã hội của công ty như Facebook, Instagram, v.v., để theo dõi và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Viết các bài content để đưa ra những thông tin hữu ích và giữ lượng tương tác của doanh nghiệp.

Hỗ trợ thiết kế

Đối với những bạn biết sử dụng Adobe Illustrator, Photoshop hay Premiere, sẽ được hỗ trợ bộ phận Design Marketing để thiết kế poster, banner, tờ rơi hoặc email marketing,.. Giúp thực tập sinh phát triển tư duy sáng tạo và nâng cao khả năng thiết kế.

Lê Long Triều

1729 lượt xem
lượt xem

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào