Một số mẫu câu trình bày ưu điểm và nhược điểm với nhà tuyển dụng?

Ưu điểm là gì? Nhược điểm là gì? Một số mẫu câu trình bày ưu điểm và nhược điểm với nhà tuyển dụng?

Ưu điểm là gì? Nhược điểm là gì?

- Ưu điểm là những đặc tính nổi bật và tích cực mà một cá nhân sở hữu, giúp họ đạt được thành công và hiệu quả trong các lĩnh vực nhất định của cuộc sống. Đây có thể là kỹ năng, năng lực, hay thái độ làm việc, mỗi ưu điểm đều có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên bản sắc và giá trị của một người.

- Nhược điểm là những khía cạnh còn thiếu sót trong hành vi, kỹ năng, kiến thức hay chuyên môn mà bạn làm chưa giỏi. Mà khi đối mặt với các tình huống khác nhau, người đó không thể đáp ứng được yêu cầu hay đạt được hiệu quả tối đa. Việc hiểu và nhận ra nhược điểm của bản thân là rất quan trọng trong việc phát triển bản thân.

Một số mẫu câu trình bày ưu điểm và nhược điểm với nhà tuyển dụng?

Một số mẫu câu trình bày ưu điểm và nhược điểm với nhà tuyển dụng?

1. Cách trả lời khi nhà tuyển dụng hỏi về ưu điểm

Tính trách nhiệm

“Tôi luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu và sẵn lòng dành thời gian cá nhân và thực hiện mọi biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chẳng hạn như khi đảm nhận vị trí Marketing tại công ty ABC, tôi đã đối mặt với một thử thách khi khách hàng yêu cầu phải hoàn thành bản kế hoạch cho một dự án lớn trước 5 ngày hạn chót do có sự thay đổi về nộp hồ sơ cho lãnh đạo. Tôi và các thành viên trong tổ của mình đã làm việc liên tục đến 3 giờ sáng trong 3 ngày liên tục để đảm bảo kế hoạch được diễn ra đúng tiến độ và không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách.”

Kỹ năng bán hàng

“Tôi đã từng thử sức với vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm ngay từ năm ba đại học, thời gian đầu việc tiếp cận và tư vấn khách hàng là một thách thức lớn, tuy nhiên sau 4 tháng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, trung bình tôi đều bán được 50 gói bảo hiểm mỗi tháng và được vinh danh là nhân viên bán hàng xuất sắc nhất trong lễ tổng kết cuối năm 2019. Tôi hy vọng có thể ứng dụng kinh nghiệm có sẵn cùng với những kiến thức mới tại đây để cùng đóng góp vào sự phát triển của chung của công ty.”

Kỹ năng viết lách

“Tôi nhận ra mình yêu thích văn học và có sở thích viết lách ngay từ những năm cấp 3, lúc đó tôi còn may mắn được cộng tác với báo Hoa Học Trò ở chuyên mục truyện ngắn. Sau đó, tôi đã thực tập tại vị trí Content Creator cho một agency marketing và được giữ lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Cùng với các đồng đội khác trong tổ, chúng tôi đã cùng nhau thực hiện nhiều dự án thành công từ năm 2019 đến nay. Với hơn 3 năm kinh nghiệm, tôi tin rằng mình có đủ năng lực để trở thành nhân viên xuất sắc cho vị trí Content Leader mà công ty đang tìm kiếm.”

2. Cách trả lời khi nhà tuyển dụng hỏi về nhược điểm

Bên cạnh điểm mạnh thì bạn cũng cần phải có cách trình bày điểm yếu của bản thân một cách khéo léo để Nhân sự không đánh giá thấp mà vẫn thể hiện được sự chân thật.

Khó kiểm soát cảm xúc

“Tôi thừa nhận rằng một trong những điểm yếu của mình là khá khó kiềm chế cơn nóng giận. Khi mọi việc không diễn ra như mong đợi, tôi thường cần một khoảng thời gian để bình tĩnh và giảm đi cơn khó chịu của mình. Nhận biết được điều này nên tôi đã tham gia một khóa thiền và vẫn đều đặn thực hành mỗi ngày. Hơn 3 tháng từ lúc bắt đầu thiền, tôi cảm nhận được mình đã tích cực hơn khi tiếp cận vấn đề và giờ đây tôi có khả năng kiểm soát cơn giận hay cảm xúc tiêu cực của mình tốt hơn.”

Thói quen không lập kế hoạch

“Trước đây tôi không có thói quen lên checklist cụ thể những việc cần làm cũng như hạn chót cụ thể, đây có thể xem là khuyết điểm của bản thân khiến tôi thường chỉ hoàn thành công việc gần hạn deadline và ít khi được giao các dự án quan trọng khác. Để khắc phục thói quen này, tôi đã tham gia vào khóa đào tạo về phương pháp lên kế hoạch và ứng dụng trong công việc. Sau 2 tháng học và vẫn đang cố gắng thực hiện theo bài giảng mỗi ngày, tôi nhận thấy mình không còn bỏ lỡ các công việc cần thiết, thực hiện trước deadline sớm và thấy công việc có phần chuyển biến tích cực.”

Ngại đưa ra quan điểm trước đám đông

“Tôi từng là người khá thu mình và ít khi giao tiếp khi ở cùng đám đông, vậy nên trong các buổi họp tôi cũng khá ngại đưa ra ý kiến của riêng mình. Cho đến một ngày có sự cố kỹ thuật lớn trong nhóm làm việc khiến tôi phải đưa ra ý kiến tuy nhiên lại ngại gặp mặt trực tiếp nên tôi đã chọn cách trình bày qua mail. Mặc dù việc đó đã giúp giải quyết vấn đề kịp thời nhưng tôi nhận thấy sự lo ngại này là một rào cản rất lớn cho sự phát triển của mình. Vậy nên tôi đã tham gia vào các khóa học kỹ năng giao tiếp cũng như các câu lạc bộ để có cơ hội chia sẻ và trò chuyện nhiều hơn. Sự thay đổi này đã giúp tôi tự tin hơn và được cân nhắc lên vị trí cao hơn chỉ sau vài tháng thay đổi.”

Lê Long Triều

141 lượt xem
lượt xem

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào