Cách chèn link vào Word, Excel (Hyperlink) nhanh chóng?

Hyperlink là gì và siêu liên kết là gì? Chúng có mục đích ra sao? Hướng dẫn cách chèn link vào Word, Excel (Hyperlink) nhanh chóng gồm các bước nào?

Hyperlink là một thuật ngữ tiếng Anh mang nghĩa là siêu liên kết. Đây là một đường dẫn liên kết. Khi ta nhấp vào sẽ được chuyển đến một vị trí nào đó trên trang hoặc một trang Web nào đó tùy theo mục đích của người tạo.

Nó thường được hiển thị dưới dạng văn bản có gạch chân hoặc hình ảnh, và khi nhấp vào, nó sẽ mở ra trang web hoặc nội dung mà liên kết đó chỉ định.

Cách chèn link vào Word, Excel (Hyperlink) nhanh chóng?

Cách chèn link vào Word, Excel (Hyperlink) nhanh chóng? (Hình từ Internet)

Chèn link vào Word và Excel có nhiều mục đích hữu ích, bao gồm:

- Dễ dàng truy cập thông tin: Liên kết giúp người dùng nhanh chóng truy cập đến tài liệu, trang web hoặc phần khác trong cùng tài liệu mà không cần tìm kiếm thủ công.

- Tăng tính tương tác: Trong các báo cáo hoặc tài liệu, liên kết có thể dẫn đến video, hình ảnh hoặc tài liệu bổ sung, làm cho nội dung trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.

- Tổ chức thông tin: Chèn liên kết giúp tổ chức thông tin một cách hiệu quả, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các phần khác nhau của tài liệu hoặc giữa các tài liệu liên quan.

- Chia sẻ tài liệu: Khi chèn liên kết đến các tài liệu trực tuyến, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ thông tin với người khác mà không cần gửi tệp đính kèm.

- Cải thiện khả năng tham khảo: Liên kết đến các nguồn tài liệu bên ngoài giúp tăng cường độ tin cậy và tính chính xác của thông tin được trình bày.

Những lợi ích này làm cho việc chèn link trở thành một công cụ quan trọng trong việc tạo ra tài liệu chuyên nghiệp và dễ sử dụng.

* Cách chèn link vào Word:

Bước 1: Mở tài liệu Word của bạn trên thiết bị. Sau đó, tô đậm từ/cụm từ bạn muốn chèn liên kết hoặc hình ảnh bạn muốn chèn.

Bước 2: Chọn tab Insert >> Chọn Link. Lúc này, một hộp thoại Hyperlink sẽ xuất hiện, cho phép bạn nhập link của trang web hoặc tài liệu.

Hộp thoại Hyperlink có nhiều tùy chọn để bạn liên kết đến, chẳng hạn như kết nối với trang web, địa chỉ email hoặc các tài liệu khác trên thiết bị của bạn. Các thành phần của hộp thoại Hyperlink bao gồm:

- Existing File or Web Page: Cho phép bạn có thể chèn liên kết đến một tập tin hoặc trang web đã tồn tại, giúp người đọc nhanh chóng tiếp cận thông tin chi tiết mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm.

- Place in this Document: Cho phép bạn tạo liên kết nội bộ giữa các vị trí trong tài liệu hiện tại, nó giúp đưa người đọc đến một vị trí cụ thể trong tài liệu. Mục này thường được sử dụng để liên kết nội dung giữa các phần của tài liệu, nhất là những tài liệu dài và nhiều đề mục.

- Create New Document: Cho phép bạn tạo một tài liệu mới trực tiếp thông qua liên kết.

- E-mail Address: Cho phép bạn tạo liên kết tới một địa chỉ email. Khi nhấp vào liên kết, cửa sổ gửi email sẽ hiện ra, giúp tiết kiệm thời gian.

Bước 3: Nhập địa chỉ URL muốn liên kết và nhấn OK để xác nhận và tạo liên kết.

* Cách chèn link vào Excel

Bước 1: Để con trỏ chuột ngay ô muốn chèn liên kết, sau đó chọn tab Insert >> Chọn Link, hoặc nhấn chuột trái >> Chọn Link.

Bước 2: Hộp thoại Hyper Link trên Excel sẽ xuất hiện, bạn chọn các nguồn muốn liên kết đến.

Giống như trên Word, hộp thoại Hyper Link của Excel cũng có nhiều tùy chọn để bạn liên kết đến, bao gồm:

Existing File or Web Page.

Place in this Document (tính năng này ở Excel ngoài liên kết nội dung trong một sheet còn có thể liên kết giữa các sheet với nhau).

Create New Document.

E-mail Address.

Bước 3: Nhập địa chỉ URL hoặc đường dẫn tới tài liệu >> sau đó nhấn OK để xác nhận tạo liên kết thành công.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cách chèn link

Phan Thị Huyền Trân

760 lượt xem
lượt xem
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cách gạch ngang chữ trong Excel nhanh chóng? Công ty có được bắt buộc người lao động phải thành thạo tin học văn phòng không?
Lao động tiền lương
Cách gọi phím tắt Merge Cells trong Excel nhanh chóng? Có phải thi môn tin học khi thi tuyển viên chức không?
Lao động tiền lương
Cách xuống dòng trong 1 ô Excel? Yêu cầu trình độ tin học văn phòng như thế nào trong tuyển dụng lao động?
Lao động tiền lương
Hướng dẫn cách đặt mật khẩu khóa file Excel? Có bắt buộc người lao động phải thành thạo tin học văn phòng không?
Lao động tiền lương
Cách bỏ gạch đỏ trong Word đơn giản? Khi tham gia tuyển dụng thì người lao động có phải thành thạo tin học cơ bản không?
Lao động tiền lương
Cách đánh số trang trong Word đơn giản nhất? Thi tuyển viên chức bỏ thi tin học thì thay thế bằng môn nào?
Lao động tiền lương
Hướng dẫn chuyển file PDF sang Excel nhanh nhất? Tin học cơ bản có bắt buộc đối với công chức dự thi nâng ngạch không?
Lao động tiền lương
Cách copy bảng từ Excel sang Word đơn giản? Thi tuyển viên chức có phải thi môn tin học không?
Lao động tiền lương
Cách xuống dòng trong excel đơn giản nhất? Người lao động có phải thành thạo excel khi tham gia tuyển dụng không?
Lao động tiền lương
Cách chuyển từ PDF sang word? Hướng dẫn chuyển PDF sang word 4 Nghị định, Thông tư về tiền lương áp dụng từ 1/7/2024?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào