Theo quy định tại Điều 31, Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì lao động nữ đóng bảo hiểm xã hội đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con sẽ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng.
Theo quy định tại Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì mức hưởng một tháng bằng 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.
==> Như bạn trình bày thì bạn đóng bảo hiểm xã hội trên mức lương là 10 triệu đồng. Nếu như bạn sinh con thì bạn sẽ được hưởng tiền thai sản 6 tháng trên mức lương 10 triệu đồng đó, cụ thể bạn sẽ được hưởng là 60 triệu đồng.
Theo quy định tại Điểm b6 Khoản 2 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì mức hưởng tiền thai sản là khoản thu nhập không chịu thuế thu nhập cá nhân.
==> Như vậy, đối với khoản thu nhập 10 triệu đồng từ tiền lương thì hàng tháng bạn phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, đối với khoản tiền thai sản 06 tháng là 60 triệu thì bạn không phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Vì khoản thu nhập này không thuộc đối tượng chịu thuế.
Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];