Mức phí đóng BHYT hộ gia đình

Thư Viện Pháp Luật 321 lượt xem
15:31 | 21/03/2023
Phí mua BHYT tự nguyện trong nhân dân: Phí mua BHYT tự nguyện tôi thấy qui định 4,5% tính từ lương tối thiểu (tức 1150000d hiện nay), như vậy là 517.000 đ, sao nhà nước lại thu 624.000 đ, xin giải thích để được hiểu rõ, cám ơn

Tại Điểm g Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 105/2014/NĐ-CP quy định mức đóng của tất cả các thành viên thuộc hộ gia đình như sau: Người thứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở; người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.
Theo quy định của Chính phủ, mức lương cơ sở hiện nay là 1.150.000đ.
Vậy, mức phí người thứ nhất đóng BHYT theo hộ gia đình hiện nay là 621.000 đồng/12 tháng. (1.150.000 x 4,5% x 12 tháng).

Logo Thư viện Pháp luật
Thư Viện Pháp Luật Chuyên viên pháp lý

Bài viết này có hữu ích không?

  • - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
  • - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
  • - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
  • - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Hỏi đáp pháp luật về Bảo hiểm Xem thêm

Bài viết mới nhất