Theo quy định tại điểm 3 Điều 3 Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 của Bộ y tế, Bộ Tài chính hướng dẫn về việc xác định số tiền đóng, hỗ trợ đối với các đối tượng khi Nhà nước điều chỉnh mức đóng BHYT, mức lương cơ sở cụ thể đối với nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia như sau:
Người tham gia BHYT đóng định kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng thì số tiền đóng được xác định theo mức đóng giảm dần từ thành viên thứ hai trở đi theo quy định tại Điểm g Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 105/2014/NĐ-CP và mức lương cơ sở tại thời điểm đóng BHYT. Khi Nhà nước điều chỉnh mức đóng BHYT, điều chỉnh mức lương cơ sở thì người tham gia không phải đóng bổ sung phần chênh lệch do điều chỉnh mức đóng BHYT, mức lương cơ sở đối với thời gian còn lại đã đóng BHYT.
Hiện nay chưa có văn bản quy định thực hiện mức lương cơ sở từ ngày 01/5/2016 cho đối tượng BHYT hộ gia đình, vì vậy, trường hợp tham gia BHYT hộ gia đình tạm thời vẫn thực hiện theo quy định hiện hành (1.150.000 đồng).
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];