Theo Luật BHYT sửa đổi: tham gia BHYT theo hộ gia đình được xác định là những người trong hộ gia đình theo sổ hộ khẩu và sổ tạm trú (trừ những người đã có thẻ BHYT theo quy định) mức đóng được giảm dần như sau:
+ Người thứ nhất đóng bằng 4.5% mức lương cơ sở, cụ thể: 1.150.000đ x 4,5% x 12 tháng = 621.000 đồng/năm.
+ Người thứ hai đóng 70% người thứ nhất bằng 434.700 đồng/năm.
+ Người thứ ba đóng 60% người thứ nhất bằng 372.600 đồng/năm.
+ Người thứ tư đóng 50% người thứ nhất bằng 310.500 đồng/năm.
+ Người thứ năm trở đi đóng bằng 40% người thứ nhất bằng 248.400 đồng/năm.
Điểm đặc biệt lưu ý trong Luật sửa đổi bổ sung là: Tham gia BHYT phải theo cả hộ gia đình.
Trường hợp cả 03 người còn lại trong gia đình của anh/chị đều tham gia BHYT sẽ được coi như là một hộ gia đình nếu có cùng tên trong sổ hộ khẩu và sẽ được miễn giảm mức đóng từ người thứ 2 (70%), người thứ 3 (60%) theo quy định.
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];