Căn cứ Khoản 5, Điều 1 Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24 tháng 11 năm 2014, nhóm tham gia BHYT theo hộ gia đình bao gồm toàn bộ những người có tên trong sổ hộ khẩu hoặc toàn bộ những người có tên trong sổ tạm trú, trừ những người đã có thẻ BHYT và những người đã khai báo tạm vắng. Cụ thể mức đóng BHYT 12 tháng như sau: Người thứ nhất: 1.150.000 đồng x 4,5% x 12 tháng = 621.000 đồng, người thứ hai: 621.000 đồng x 70% = 434.700 đồng, người thứ ba: 621.000 đồng x 60% = 372.600 đồng, người thứ tư: 621.000 đồng x 50% = 310.500 đồng, người thứ 5 trở đi: 621.000 đồng x 40%= 248.400 đồng
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];