2 mẫu bài văn tả cảnh đẹp quê hương dành cho học sinh lớp 5?
2 mẫu bài văn tả cảnh đẹp quê hương dành cho học sinh lớp 5?
Mẫu bài văn tả cảnh đẹp quê hương 1:
Mở bài:
Quê em nằm bên bờ sông, nơi có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và yên bình. Mỗi lần về quê, em lại cảm thấy rất vui vẻ và thư giãn. Cảnh vật nơi đây luôn khiến em nhớ mãi.
Thân bài:
Mùa hè về, đồng lúa quê em trổ bông vàng óng, mênh mông như một tấm thảm vàng rực rỡ. Cánh đồng lúa trải dài bạt ngàn, gió thổi qua làm những bông lúa lắc lư như vẫy gọi. Những con trâu, con bò thong thả gặm cỏ trên đồng. Dọc theo con sông, những cây dừa cao vút đung đưa trong gió, tỏa bóng mát cho những người dân đang tắm mát dưới làn nước trong xanh. Mặt sông lấp lánh ánh nắng, thỉnh thoảng lại có những chiếc thuyền nhỏ trôi lững lờ, mang theo những người dân đi làm ruộng, đi chợ.
Đặc biệt, vào buổi sáng sớm, khi mặt trời chưa lên cao, không khí trong lành và mát mẻ. Tiếng chim hót líu lo trên những cành cây, những đàn gà gáy vang, báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Cảnh vật quê em thật thanh bình, giản dị nhưng đầy sức sống.
Kết bài:
Mỗi lần về thăm quê, em lại cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp thiên nhiên và cuộc sống giản dị của quê hương. Em rất yêu mảnh đất này và luôn tự hào là người con của quê hương mình.
Mẫu bài văn tả cảnh đẹp quê hương 2:
Mở bài:
Quê em là một vùng nông thôn yên bình, cách xa thành phố ồn ào. Quê em có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những cánh đồng lúa bát ngát và những con đường làng thẳng tắp, đẹp như tranh vẽ.
Thân bài:
Cảnh vật quê em thay đổi theo từng mùa. Vào mùa xuân, cây cối xanh tươi, những hoa mai, hoa đào nở rộ khắp các con đường. Các bác nông dân bắt đầu chuẩn bị đất đai cho vụ mùa mới. Những buổi chiều, em thường chạy ra ruộng cùng bạn bè, nhìn những con trâu cày đất, tạo thành những đường kẻ trên mảnh đất màu mỡ.
Mùa hè đến, không khí nóng bức nhưng cánh đồng lúa lại trở nên xanh mướt. Lúa đang thì con gái, những bông lúa chuyển từ xanh sang vàng ươm. Mùa thu là mùa thu hoạch, mọi người trong làng đều vui mừng khi được mùa, hạt lúa được gặt xuống và mang về kho lẫm. Những chiếc xe bò chở lúa về nhà khiến không gian thêm phần nhộn nhịp.
Buổi tối, không gian trở nên yên tĩnh, chỉ còn tiếng côn trùng kêu râm ran và tiếng gió thổi nhẹ qua những cánh đồng lúa. Bầu trời đầy sao, có thể nhìn thấy những vì sao sáng lấp lánh trên cao, tạo nên một cảnh tượng thật huyền bí.
Kết bài:
Quê em là vậy, giản dị nhưng đầy tình yêu thương và sự yên bình. Em rất yêu quê hương mình và luôn mong muốn được trở về để tận hưởng những giây phút thanh thản nơi đây.
Trên đây là 2 mẫu bài văn tả cảnh quê hương dành cho học sinh lớp 5. Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo.
Lưu ý: Mẫu bài tập làm văn trên chỉ mang tính chất tham khảo!
2 mẫu bài văn tả cảnh đẹp quê hương dành cho học sinh lớp 5? (Hình Internet)
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh tiểu học như sau:
- Được học tập
+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Khen thưởng học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ Điều 38 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về việc khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh tiểu học như sau:
Điều 38. Khen thưởng và kỷ luật
1. Thực hiện khen thưởng và kỉ luật học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác thì được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen.
3. Học sinh có khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp kỉ luật sau: nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn; thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.
Như vậy, khen thưởng học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác.
Hình thức khen thưởng: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Đề thi giữa kì 2 Địa 11 Cánh diều 2025 có đáp án theo cấu trúc mới?
- Đề thi giữa học kì 2 môn sử 10 2025 Cánh diều có lời giải?
- Đề thi giữa kì 2 Sinh 10 Chân trời sáng tạo có đáp án năm học 2024 2025?
- File Word Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 6 Global Success 2025 tải về nhanh nhất?
- Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025?