Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn?

Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn? Mục đích đánh giá học sinh lớp 4 là gì? Công tác đánh giá học sinh lớp 4 phải đáp ứng yêu cầu gì?

Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn?

Gợi ý viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn là tài liệu cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thành bài văn.

Dưới đây là gợi ý viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn:

Chủ đề: Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn

Hôm ấy là một ngày thứ tư đầu tháng mười hai, tiết trời se lạnh nhưng nắng vàng rực rỡ. Lớp 4B của chúng em đang chuẩn bị cho chuyến dã ngoại cuối học kỳ tại Thảo Cầm Viên. Ai nấy đều háo hức, mong chờ một ngày vui chơi và khám phá thế giới động vật.

Cô giáo chủ nhiệm, cô Lan, bước vào lớp với nụ cười tươi tắn. Cô thông báo: "Các em ơi, hôm nay chúng ta sẽ có một chuyến dã ngoại thật thú vị tại Thảo Cầm Viên. Cô mong rằng tất cả các em sẽ giữ gìn trật tự, đoàn kết và học hỏi được nhiều điều bổ ích nhé!"

Tiếng vỗ tay vang lên rộn rã, cả lớp hò reo vui mừng. Sau khi cô Lan điểm danh và dặn dò thêm vài điều, chúng em xếp hàng ngay ngắn và lên xe buýt.

Đến Thảo Cầm Viên, chúng em ồ lên thích thú trước khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và sự đa dạng của các loài động vật. Những hàng cây xanh mát, những thảm cỏ mượt mà, những chú chim hót líu lo... Tất cả tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc.

Cô Lan dẫn chúng em đến khu vực nuôi dưỡng các loài chim. Chúng em được nhìn ngắm những chú vẹt sặc sỡ, những chú công xòe đuôi lộng lẫy và nghe tiếng hót líu lo của các loài chim. Em và nhóm bạn của mình thi nhau gọi tên và bắt chước tiếng kêu của từng loài chim, tạo nên một không khí vui nhộn.

Tiếp theo, chúng em đến khu vực nuôi dưỡng các loài thú ăn cỏ. Chúng em được nhìn thấy những chú hươu cao cổ đang thong thả gặm lá, những chú ngựa vằn chạy nhảy tung tăng và những chú voi khổng lồ đang tắm mình trong hồ nước. Em và các bạn cùng nhau chụp ảnh lưu niệm với những con vật đáng yêu này.

Đến giờ ăn trưa, chúng em quây quần bên nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon lành mà các bạn và cô giáo đã chuẩn bị. Bữa trưa dã ngoại thật đặc biệt, không chỉ ngon miệng mà còn ấm áp tình bạn.

Buổi chiều, chúng em được tự do tham quan Thảo Cầm Viên. Có bạn thích xem các loài bò sát, có bạn lại thích đi dạo ngắm cảnh. Em và nhóm bạn của mình chọn đến khu vực nuôi dưỡng các loài thú dữ. Chúng em được nhìn thấy những chú hổ oai phong, những chú sư tử dũng mãnh và những chú gấu to lớn. Chúng em cảm thấy vừa sợ hãi, vừa thích thú khi được tận mắt chứng kiến những con vật này.

Khi hoàng hôn buông xuống, chúng em tập trung lại để cùng nhau chụp ảnh lưu niệm và chia sẻ những kỷ niệm đẹp về buổi dã ngoại. Ai nấy đều cảm thấy tiếc nuối khi phải rời xa Thảo Cầm Viên.

Trên đường về, nhiều bạn đã ngủ thiếp đi vì mệt, nhưng nụ cười vẫn nở trên môi. Chúng em mang theo những kỷ niệm đẹp về buổi dã ngoại đáng nhớ.

Chuyến dã ngoại tại Thảo Cầm Viên không chỉ là một ngày vui chơi đơn thuần, mà còn là một dịp để chúng em gắn kết tình bạn, học hỏi thêm nhiều điều bổ ích về thế giới động vật và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Em sẽ mãi nhớ về ngày hôm ấy, ngày mà lớp 4B của chúng em đã có một kỷ niệm thật đẹp.

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/04032025/viet-bai-van-thuat-lai-mot-su-viec.jpg

Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn? (Hình từ Internet)

Mục đích đánh giá học sinh lớp 4 là gì?

Căn cứ theo Điều 3 Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, mục đích đánh giá học sinh lớp 4 nhằm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Công tác đánh giá học sinh lớp 4 phải đáp ứng yêu cầu gì?

Căn cứ theo Điều 4 Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, công tác đánh giá học sinh lớp 4 phải đáp ứng 03 yêu cầu dưới đây:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành lập trường THCS Năng khiếu Đại học Sư phạm ở Hà Nội?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương lớp 5 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội quê hương 2025 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 về bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến sự kiện lịch sử lớp 7 ngắn ngọn?
Hỏi đáp Pháp luật
04 lưu ý quan trọng của Vòng 9 Trạng nguyên tiếng việt 2024 2025 dành cho khối 4 và khối 5 thi Hội tập trung tại Hà Nội?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 ngắn gọn nhất năm 2025 hay, ý nghĩa?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện thi IOE cấp tỉnh năm 2024-2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách trình bày thư UPU lần thứ 54 hay, sáng tạo, đúng thể lệ, chủ đề 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 3 Global Success kèm đáp án năm 2025 tải về?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Kim Linh
0 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào