Mẫu báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20 11 năm 2024 của các cấp?
Mẫu báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20 11 năm 2024 của các cấp?
Báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20/11 là một bản tổng hợp các hoạt động đã diễn ra trong trường học hoặc cơ sở giáo dục nhằm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20/11 cung cấp thông tin chi tiết về quá trình tổ chức, kết quả đạt được và những thành tựu của các hoạt động thi đua đã thực hiện trong khoảng thời gian từ khi khởi động cho đến khi kết thúc sự kiện. Đây cũng là dịp để đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu và đề ra phương hướng cải thiện cho các hoạt động trong tương lai.
Dưới đây là mẫu báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20 11:
Tải về Mẫu báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20 11
Mẫu báo cáo tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng ngày 20 11 năm 2024 của các cấp? (Hình từ Internet)
Thi đua khen thưởng theo nguyên tắc nào?
Căn cứ Điều 5 Luật Thi đua, Khen thưởng 2022 quy định thi đua khen thưởng theo nguyên tắc sau:
- Việc thi đua được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
+ Tự nguyện, tự giác, công khai, minh bạch
+ Đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển
- Việc khen thưởng được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây
+ Chính xác, công khai, minh bạch, công bằng, kịp thời
+ Bảo đảm thống nhất giữa hình thức, đối tượng khen thưởng và công trạng, thành tích đạt được
+ Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; không khen thưởng nhiều lần, nhiều hình thức cho một thành tích đạt được; thành tích đến đâu khen thưởng đến đó
+ Chú trọng khen thưởng cá nhân, tập thể, hộ gia đình trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh; cá nhân, tập thể công tác ở địa bàn biên giới, trên biển, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn
- Bảo đảm bình đẳng giới trong thi đua, khen thưởng
Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?
Căn cứ Điều 39 Luật Giáo dục 2019 quy định mục tiêu của giáo dục phổ thông:
Điều 29. Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
[...]
Theo quy định trên, mục tiêu của giáo dục phổ thông là nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông. Mục tiêu cụ thể của từng cấp học như sau:
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân của Phó hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Hướng dẫn xóa thí sinh khỏi danh sách Vòng 6 Trạng Nguyên Tiếng Việt tại quantri.trangnguyen.edu.vn?
- Tháng 10 âm lịch 2024 kết thúc vào ngày nào? Tháng 10 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 10 âm lịch năm 2024 có sự kiện gì?
- Cách viết trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Giám đốc BHXH cấp tỉnh có quyền xử phạt hành vi cho mượn thẻ bảo hiểm y tế không?