Đề thi giữa kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
Đề thi giữa kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
Dưới đây là đề thi giữa kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025:
(1) Đề thi giữa kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025 - 01:
(2) Đề thi giữa kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025 - 02:
(3) Đề thi giữa kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025 - 03:
Đề thi giữa kì 1 Văn 8 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025? (Hình từ Internet)
Đánh giá định kì học sinh lớp 8 thông qua các hình thức nào?
Theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 7. Đánh giá định kì
1. Đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
- Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.
- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.
2. Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì.
3. Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).
4. Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
5. Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù theo quy định tại khoản 4 Điều này thì được đánh giá mức Chưa đạt hoặc nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
Theo đó, đánh giá định kì học sinh lớp 8 (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập) được thực hiện thông qua các hình thức: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
Đánh giá định kì học sinh lớp 8 gồm có đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì.
Đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 8 như thế nào?
Theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả rèn luyện đối với học sinh lớp 8 với 04 mức độ bao gồm: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(1) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo từng học kì như sau:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(2) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh cho cả năm học:
- Mức Tốt: Học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: Học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; Học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: Học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; Học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Ngoài ra, việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh được thực hiện theo các căn cứ dưới đây:
- Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể.
- Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ở đại hội đảng viên, đảng viên đề cử đảng viên chính thức bằng hình thức nào?
- Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 dài hơn 02 ngày so với năm 2024?
- Nhà đầu tư nước ngoài được mở bao nhiêu tài khoản vốn đầu tư trực tiếp?
- PCI là tên viết tắt tiếng Anh của chỉ số nào? Chỉ số PCI phản ánh về nội dung gì?
- 'Người tham gia giao thông phải có ý thức .., nghiêm chỉnh chấp hành ... giao thông,...' nội dung đầy đủ là gì?