Bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024?

Bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024? Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã thực hiện các nhiệm vụ nào?

Bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024?

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 là ngày kỷ niệm và tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong mọi lĩnh vực của đời sống. Đây là dịp để tri ân, bày tỏ sự kính trọng và ghi nhận vai trò quan trọng của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Dưới đây là một số mẫu bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024:

Bài số 1

Ngày 20/10 hằng năm, người dân Việt Nam lại hân hoan kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, một dịp để tôn vinh và tri ân những người phụ nữ đã và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển của gia đình, cộng đồng và đất nước. Ngày lễ này không chỉ ghi nhận vai trò quan trọng của phụ nữ trong xã hội mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta thể hiện lòng biết ơn, trân trọng những nỗ lực, hy sinh của họ.

Ngày Phụ nữ Việt Nam có nguồn gốc từ sự kiện Hội Phụ nữ Phản đế Việt Nam (sau này là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) được thành lập vào ngày 20/10/1930. Đây là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam đại diện cho tiếng nói của phụ nữ, đấu tranh vì bình đẳng giới, quyền lao động và tham gia vào đời sống chính trị, xã hội của đất nước.

Kể từ đó, ngày 20/10 được coi là ngày lễ chính thức để vinh danh phụ nữ Việt Nam – những người không chỉ là người mẹ, người vợ trong gia đình mà còn là người lao động, nhà khoa học, lãnh đạo, và những chiến sĩ trên nhiều lĩnh vực.

Ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để chúng ta nhìn nhận lại những đóng góp to lớn của phụ nữ. Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã luôn khẳng định vị thế quan trọng, từ việc đảm nhận vai trò “nội tướng” trong gia đình đến việc dấn thân trên các mặt trận kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị và quân sự.

Trong thời kỳ hiện đại, phụ nữ Việt Nam ngày càng thể hiện sự thông minh, bản lĩnh và sáng tạo, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong gia đình mà còn góp phần đưa đất nước vươn ra thế giới. Những thành tựu của phụ nữ Việt Nam trên các lĩnh vực khoa học, giáo dục, công nghệ và kinh tế đang ngày càng được công nhận trên trường quốc tế.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không chỉ là dịp để tri ân và tôn vinh phụ nữ mà còn là lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta về tầm quan trọng của việc tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của phụ nữ. Hãy cùng nhau nỗ lực xây dựng một xã hội công bằng, nơi mà phụ nữ có thể phát huy hết khả năng và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng và đất nước.

Bài số 2

Ngày 20 tháng 10, chúng ta lại cùng nhau kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, một ngày đặc biệt dành riêng để tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời đã có nhiều đóng góp quan trọng cho gia đình, xã hội và đất nước. Đây không chỉ là dịp để nhìn lại những chặng đường mà phụ nữ Việt Nam đã đi qua, mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta tri ân và thể hiện sự kính trọng đối với họ.

Ngày Phụ nữ Việt Nam ra đời vào năm 1930, khi Hội Phụ nữ Phản đế Việt Nam (tiền thân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Đây là tổ chức đấu tranh cho quyền lợi và sự tiến bộ của phụ nữ, từ đó mở ra một trang sử mới cho sự bình đẳng và sự công nhận vai trò của phụ nữ trong xã hội Việt Nam.

Kể từ đó, ngày 20/10 trở thành ngày lễ chính thức để tôn vinh phụ nữ Việt Nam, ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ của họ trong mọi lĩnh vực, từ xây dựng gia đình đến phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phụ nữ Việt Nam từ bao đời nay đã luôn thể hiện sự mạnh mẽ, đảm đang và đầy trách nhiệm. Họ không chỉ là những người mẹ, người vợ chăm lo cho gia đình mà còn là những người tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, sản xuất và kinh doanh. Trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam đã có những bước tiến lớn, khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Phụ nữ Việt Nam hiện nay không ngừng học hỏi, sáng tạo và vươn lên để khẳng định bản thân. Họ đóng góp quan trọng vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, kinh doanh, chính trị và nhiều ngành nghề khác. Nhiều phụ nữ Việt Nam đã trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc, nhà khoa học tài năng, và những doanh nhân thành đạt. Họ là minh chứng sống động cho sự phát triển và tiến bộ của xã hội.

Lưu ý: Bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024 chỉ mang tính chất tham khảo!

Bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024?

Bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã thực hiện các nhiệm vụ nào?

Căn cứ khoản 9 Điều 9 Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định nhiệm vụ của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã như sau:

- Chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tổ chức mình; chương trình, kế hoạch công tác, hướng dẫn hoạt động đối với các chi hội ở thôn, tổ dân phố

- Phối hợp với chính quyền địa phương cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp vận động, hướng dẫn cán bộ, hội viên tổ chức mình tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các phong trào thi đua của tổ chức mình theo chương trình, nghị quyết của tổ chức chính trị - xã hội cấp trên đề ra

- Góp ý, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật tại địa phương; thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội; giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật

- Tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng, quy định của pháp luật; các nghị quyết đối với hội viên của tổ chức mình

- Chuẩn bị nội dung, triệu tập và chủ trì các Hội nghị, cuộc họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ

- Chỉ đạo việc lập kế hoạch kinh phí, chấp hành, quyết toán kinh phí hoạt động và quyết định việc phân bổ kinh phí hoạt động do Nhà nước cấp đối với tổ chức mình

- Bám sát hoạt động các phong trào, định kỳ tổ chức kiểm tra, đánh giá và báo cáo với cấp ủy Đảng cùng cấp và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp trên về hoạt động của tổ chức mình

- Chỉ đạo hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo đúng quy chế hoạt động đã được ban hành

- Các nhiệm vụ khác theo quy định của Đảng, của pháp luật có liên quan, quy định của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bao nhiêu?

Căn cứ Điều 19 Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định phụ cấp chức vụ lãnh đạo cấp xã:

Điều 19. Phụ cấp chức vụ lãnh đạo cấp xã
Cán bộ cấp xã quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định này được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo so với mức lương cơ sở như sau:
1. Bí thư Đảng ủy: 0,30.
2. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân: 0,25.
3. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân: 0,20.
4. Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh: 0,15.

Như vậy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bằng 0.15 mức lương cơ sở tương đương 351.000 đồng.

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thuyết trình hay về ngày phụ nữ Việt Nam 20 tháng 11 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thể lệ cuộc thi vẽ chiếc ô tô mơ ước năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tuyên truyền ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hay nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 20 tháng 10 năm 2024 kỷ niệm Ngày Phụ Nữ Việt Nam bao nhiêu năm? Ngày 20 tháng 10 có phải là ngày lễ lớn của Việt Nam không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tạo thiệp chúc mừng 20/10 online đơn giản, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
20 10 âm là ngày bao nhiêu dương 2024? 20 10 âm lịch 2024 là thứ mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời chúc 20 10 cho đồng nghiệp hay và ấn tượng nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm 2024 - Lịch âm hôm nay ngày mai - Chi tiết, đầy đủ cho cả năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Link truy cập Cuộc thi Tìm hiểu Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh Hà Giang năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Phan Vũ Hiền Mai
16 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tìm hiểu Pháp luật

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tìm hiểu Pháp luật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào