Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024?

Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024 như thế nào? Ngôn ngữ, chữ viết nào dùng trong cơ sở giáo dục?

Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024?

Căn cứ vào Quyết định 2121/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2024 ban hành Thể lệ cuộc thi viết "Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024" tải về trong đó, nội dung các tác phẩm dự thi như sau:

- Những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả).

- Những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tính huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề.

- Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi "Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường": Từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 31/10/2024. Tác phẩm dự thi gửi về email: cuocthi.gdtd@gmail.com.

Dưới đây là mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024 có thể tham khảo:

Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 - Mẫu số 01

Thật nhanh như một cái chớp mắt, đã hai năm trôi qua kể từ ngày tôi rời xa mái trường tiểu học thân yêu. Còn nhớ như in ngày nào tôi còn là một cậu bé bỡ ngỡ, ngơ ngác bước vào lớp Một, vậy mà giờ đây đã là một học sinh lớp Bảy rồi. Mỗi khi nghĩ về những kỷ niệm tuổi thơ, lòng tôi lại tràn ngập nỗi nhớ nhung da diết về cô ........ và các bạn cùng lớp. Những kỷ niệm về cô....... giống như những vì sao sáng, luôn tỏa sáng trong tâm hồn tôi.

Cô ..... sở hữu một dáng người thanh thoát, làn da trắng hồng và gương mặt trái xoan đầy phúc hậu. Đôi mắt đen láy, long lanh như biết nói luôn là điểm nhấn trên khuôn mặt của cô. Nụ cười hiền hậu của cô như ánh nắng ấm áp, xua tan mọi u ám. Hình ảnh cô giáo ......luôn khắc sâu trong tâm trí tôi.

Tôi còn nhớ có lần, khi không làm bài tập về nhà, lòng tôi lúc đó như nghẹn lại vì sợ hãi. Nhưng cách hành xử của cô khiến tôi vô cùng bất ngờ. Cô không hề quát mắng mà nhẹ nhàng nhắc nhở và giảng bài cho tôi. Lời nói của cô như một ngọn đèn soi sáng con đường phía trước, thôi thúc tôi cố gắng hơn nữa. Cách ứng xử đầy tình yêu thương đó giúp tôi cảm nhận cô như người mẹ thứ hai vậy! Thật ấm áp và hạnh phúc vô cùng!

Giọng nói truyền cảm của cô vẫn vang vọng mãi trong tôi. Những bài giảng của cô như những hạt giống gieo vào tâm hồn chúng tôi, giúp chúng tôi nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng. Đến kì thi cuối năm, cả lớp đều quyết tâm sẽ mang về những kết quả thật tốt để không phụ lòng cô. Chúng tôi muốn thấy ánh mắt tự hào của cô khi nhìn vào những bài làm của mình. Và rồi, điều kỳ diệu đã đến. Tất cả là nhờ sự dìu dắt ân cần của cô.

Bên cạnh cha mẹ, cô giáo là người mẹ thứ hai đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi, trang bị cho tôi hành trang để bước vào đời. Ai trong chúng ta cũng cần một người thầy, người cô để soi đường chỉ lối. Cô giáo là người đã dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Với cô, nghề giáo không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê. Cô như ngọn hải đăng soi sáng con đường tôi đi. Cô đã dạy tôi biết bao điều hay lẽ phải, giúp tôi trở thành người có ích cho xã hội. Những giờ học của cô luôn tràn đầy niềm vui và sự nhiệt huyết. Tiếng cô giảng bài vẫn vang vọng mãi trong tôi, khơi gợi trong tôi niềm yêu thích học hỏi.

Tôi vô cùng biết ơn ngôi trường Tiểu học..... và cô giáo đã dành cho tôi một tình yêu thương vô bờ bến. Những kỷ niệm về mái trường và cô giáo sẽ mãi khắc sâu trong trái tim tôi. Mái trường và cô giáo luôn là một phần ký ức đẹp đẽ trong cuộc đời tôi. Thời gian có thể trôi qua nhưng tình cảm của tôi dành cho mái trường và cô giáo sẽ mãi trường tồn. Dù có đi đâu, tôi cũng không bao giờ quên những năm tháng học trò dưới mái trường thân yêu và người cô đáng kính.

Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 - Mẫu số 02

Trong hành trình khám phá cuộc sống, mái trường như một bến đỗ bình yên, nơi tôi tìm về sau những chuyến đi dài. Những kỷ niệm đẹp về mái trường luôn làm trái tim tôi rung động.

Mỗi người đều có một ký ức riêng về mái trường, nhưng tất cả đều chung một cảm xúc: tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Từ mái trường mầm non đến trường tiểu học, rồi đến trường trung học, mỗi giai đoạn đều để lại trong lòng tôi những kỷ niệm khó quên. Tòa nhà trường cổ kính với màu vàng trầm ấm, nép mình giữa những hàng cây xanh tươi, luôn mang đến cho tôi cảm giác bình yên. Mỗi sớm mai, ánh nắng xuyên qua những ô cửa sổ, chiếu rọi lên những bức tường vàng, khiến ngôi trường trở nên lung linh như một lâu đài cổ tích. Những hành lang uốn lượn, khi ánh nắng ban mai chiếu rọi, đã trở thành góc sống ảo yêu thích của biết bao bạn học sinh.

Nhớ lại những ngày tháng tuổi thơ, em không thể nào quên được cảm xúc hồi hộp, lo lắng khi lần đầu tiên bước chân vào ngôi trường này. Cánh cổng trường như một thế giới mới mở ra trước mắt em, đầy những điều kỳ diệu và hấp dẫn. Bước qua cánh cổng trường, em như lạc vào một thế giới mới, đầy màu sắc và âm thanh. Ngôi trường hiện ra trước mắt em với vẻ đẹp thân thuộc mà lạ lẫm. Tiếng lá cây xào xạc, tiếng trống trường rộn rã, tiếng cười nói vui vẻ của bạn bè đã trở thành những âm thanh quen thuộc, gắn liền với tuổi học trò của em.

Những tiết học ấy vẫn luôn đọng lại trong tâm trí tôi với biết bao cảm xúc khó quên. Tiếng thầy cô giảng bài trầm ấm, nhẹ nhàng như đưa chúng tôi vào một thế giới tri thức mới. Mỗi ánh mắt học trò đều tập trung, háo hức đón nhận từng lời giảng của thầy cô. Chúng tôi như những người thợ săn tri thức, không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào trên bảng. Không khí lớp học lúc nào cũng tràn đầy sự hăng say, tạo nên một tập thể đoàn kết. Niềm vui học tập được thể hiện rõ trên từng khuôn mặt của các bạn học sinh.

Vừa nghe tiếng chuông, cả lớp học như vỡ òa, các bạn ùa ra sân trường, tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp, sôi động. Một góc sân trường, các bạn tụm lại đọc truyện, một góc khác lại vang lên tiếng cười nói rộn rã của những trò chơi. Sân trường trở thành một không gian đa sắc màu, nơi các bạn học sinh thỏa sức vui chơi, giải trí. Những kỷ niệm tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí chúng ta.

Mỗi ngày đến trường là một trang nhật ký đầy màu sắc, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi học trò. Tiếng ve kêu rả rích báo hiệu mùa thi đã đến, cũng là lúc chúng ta phải nói lời tạm biệt mái trường thân yêu. Khi những cánh phượng đỏ rực bung nở, cũng là lúc chúng ta nhận ra đã đến lúc phải chia tay bạn bè, thầy cô. Những cánh phượng đỏ như những lời nhắn nhủ, gợi nhớ về một thời áo trắng. Những trang lưu bút chứa đựng bao tâm sự, tình cảm của các anh chị dành cho mái trường.

Những nét phấn trắng nguệch ngoạc trên nền bảng đen, những cánh phượng đỏ rực rỡ đã trở thành biểu tượng của tuổi học trò. Mái trường không chỉ là nơi học chữ mà còn là nơi chúng ta dừng chân, trưởng thành và mang theo những kỷ niệm đẹp nhất.

Lưu ý: Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024 chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024?

Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024? (Hình từ Internet)

Ngôn ngữ, chữ viết nào dùng trong cơ sở giáo dục?

Theo quy định Điều 11 Luật Giáo dục 2019, Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức dùng trong cơ sở giáo dục. Căn cứ vào mục tiêu giáo dục và yêu cầu cụ thể về nội dung giáo dục, Chính phủ quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

- Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để người dân tộc thiểu số được học tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình theo quy định của Chính phủ; người khuyết tật nghe, nói được học bằng ngôn ngữ ký hiệu, người khuyết tật nhìn được học bằng chữ nổi Braille theo quy định của Luật Người khuyết tật.

- Ngoại ngữ quy định trong chương trình giáo dục là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong giao dịch quốc tế. Việc tổ chức dạy ngoại ngữ trong cơ sở giáo dục phải bảo đảm để người học được học liên tục, hiệu quả.

Hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 9 Luật Giáo dục 2019 quy định hướng nghiệp trong giáo dục là hệ thống các biện pháp tiến hành trong và ngoài cơ sở giáo dục để giúp học sinh có kiến thức về nghề nghiệp, khả năng lựa chọn nghề nghiệp trên cơ sở kết hợp nguyện vọng, sở trường của cá nhân với nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.

- Phân luồng trong giáo dục là biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục trên cơ sở thực hiện hướng nghiệp trong giáo dục, tạo điều kiện để học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông tiếp tục học ở cấp học, trình độ cao hơn hoặc theo học giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động phù hợp với năng lực, điều kiện cụ thể của cá nhân và nhu cầu xã hội, góp phần điều tiết cơ cấu ngành nghề của lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước.

- Chính phủ quy định chi tiết hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục theo từng giai đoạn phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Giáo dục tiểu học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục tiểu học
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Phiếu đánh giá tiết dạy ở cấp tiểu học chuẩn pháp lý năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bài dự thi những kỉ niệm về thầy cô và mái trường cấp 1 ngắn gọn năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 20/11/2024, trường tiểu học bị giải thể trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tổ chức dạy học cấp tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mấy tuổi học lớp 1 năm học 2024-2025? Học sinh lớp 1 đạt thành tích gì thì được khen thưởng?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh lớp 1 trực tuyến tại Hà Nội năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin nhập học lớp 1 đúng tuyến, trái tuyến mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục tiểu học năm 2023?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong trường tiểu học như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục tiểu học
Dương Thanh Trúc
11,221 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào