Mẫu Bài thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: Những tình huống sư phạm và cách giải quyết của thầy cô cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề?

Mẫu Bài thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: Những tình huống sư phạm và cách giải quyết của thầy cô cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với nghề/học sinh?

Mẫu Bài thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: Những tình huống sư phạm tiêu biểu và cách giải quyết của thầy cô giáo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề?

Ngày 13/8/2024, Bộ Giáo dục và đào tạo đã ban hành Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT về việc Ban hành Thể lệ cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024. Tải về

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 31/10/2024.

Dưới đây là Mẫu Bài thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: "Những tình huống sư phạm tiêu biểu và cách giải quyết của thầy cô giáo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề":

Thời học sinh, mỗi chúng ta đều trải qua những khoảnh khắc khó quên, những bài học không chỉ từ sách vở mà còn từ cuộc sống. Trong những kỷ niệm ấy, hình ảnh thầy cô, những người lái đò đưa chúng tôi qua những con sóng tri thức, luôn đọng lại trong lòng tôi như những ngọn lửa ấm áp.

Một trong những kỷ niệm mà tôi nhớ mãi là vào năm lớp 10, khi tôi lần đầu tiên phải đối mặt với áp lực học tập. Trong một buổi kiểm tra giữa kỳ, tôi đã làm bài rất tệ và cảm thấy chán nản. Về nhà, tôi không dám nhìn mặt bố mẹ, chỉ ngồi lặng lẽ trong phòng với nỗi buồn chán ngập tràn. Ngày hôm sau, thầy chủ nhiệm của tôi, thầy ...., đã gọi tôi vào văn phòng. Thay vì mắng mỏ hay chỉ trích, thầy đã ngồi xuống, nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: “Mỗi lần vấp ngã, là một lần ta học được bài học. Điều quan trọng là chúng ta đứng dậy như thế nào.”

Thầy không chỉ dạy tôi về kiến thức mà còn dạy tôi về cách đối diện với thất bại. Thầy đã chia sẻ câu chuyện của chính mình, những lần thi không đạt mà thầy cũng từng trải qua. Sự chân thành và lòng nhiệt huyết của thầy đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh. Thầy đã giúp tôi tìm ra phương pháp học tập hiệu quả hơn, hướng dẫn tôi cách lập kế hoạch và đặt mục tiêu. Từ đó, tôi dần vượt qua nỗi sợ hãi và tự tin hơn trong việc học.

Ngoài thầy ..., cô ...., giáo viên dạy Văn, cũng để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Trong một tiết học, cô đã giao cho chúng tôi viết một bài văn về "Giấc mơ của tuổi trẻ". Tôi đã viết về ước mơ trở thành một nhà văn. Khi cô đọc bài viết của tôi, cô đã khen ngợi và động viên tôi theo đuổi ước mơ, mặc dù tôi biết rằng hành trình đó sẽ không hề dễ dàng. Cô nói: “Sáng tạo là một hành trình, không phải đích đến. Hãy cứ viết, và mỗi câu chữ sẽ giúp em tìm thấy chính mình.”

Cô đã giúp tôi nhận ra giá trị của việc dám ước mơ và khuyến khích tôi tham gia các cuộc thi viết. Những lần tôi thất bại hay không đạt giải, cô luôn là người động viên tôi tiếp tục. “Điều quan trọng không phải là thắng hay thua, mà là em đã dám thử sức,” cô thường nói. Tình cảm và sự tâm huyết của cô đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều.

Những kỷ niệm ấy không chỉ là những câu chuyện mà còn là những bài học quý giá. Chúng đã hình thành nên con người tôi hôm nay, một người luôn biết trân trọng nỗ lực, dám đối diện với thử thách và không bao giờ ngừng mơ ước.

Mái trường là nơi tôi lớn lên, nơi tôi gặp gỡ những người thầy, người cô tận tâm và yêu thương học trò. Họ không chỉ dạy tôi kiến thức, mà còn dạy tôi về cuộc sống, về tình người, về sự kiên trì và lòng yêu thương. Những bài học ấy, dù có thể phai nhạt theo thời gian, nhưng tình cảm của tôi dành cho thầy cô sẽ mãi mãi bền chặt.

Tôi xin gửi lời tri ân đến tất cả thầy cô, những người đã không quản ngại khó khăn, luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ học trò. Các thầy cô chính là những ngọn đèn soi sáng, dẫn dắt chúng tôi trên con đường tri thức và nhân cách. Cảm ơn thầy cô vì tất cả!

Mẫu Bài thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: 'Những tình huống sư phạm và cách giải quyết của thầy cô cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề'?

Mẫu Bài thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024: Những tình huống sư phạm và cách giải quyết của thầy cô cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề? (Hình từ Internet)

Quyền của giáo viên trường tiểu học được quy định như thế nào?

Theo Điều 29 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của giáo viên trường tiểu học như sau:

- Giáo viên có những quyền sau đây

+ Được hưởng tiền lương, phụ cấp, trợ cấp, ưu đãi và các chính sách khác theo quy định; được thay đổi hạng chức danh nghề nghiệp; được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, sức khỏe, hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định.

+ Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường trong việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung giáo dục; vận dụng các hình thức hoạt động và phương pháp giáo dục, đánh giá học sinh phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.

+ Được tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; được hưởng lương, phụ cấp theo lương và các chế độ chính sách khác theo quy định khi được cấp có thẩm quyền cử đi học tập, bồi dưỡng.

+ Được khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua và các danh hiệu cao quý khác theo quy định.

+ Được thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.

- Giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài những quyền nêu trên, còn có các quyền sau đây

+ Được dự các giờ học, hoạt động giáo dục khác của học sinh lớp mình chủ nhiệm.

+ Được dự các cuộc họp của hội đồng thi đua khen thưởng và các hội đồng khác khi giải quyết những vấn đề có liên quan đến học sinh của lớp mình chủ nhiệm.

+ Được dự các lớp bồi dưỡng, hội nghị chuyên đề về công tác chủ nhiệm.

+ Được quyền cho phép cá nhân học sinh nghỉ học không quá 03 ngày liên tục.

+ Được giảm giờ lên lớp hàng tuần và các quyền khác theo quy định.

- Giáo viên làm công tác tổng phụ trách Đội được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định.

Quyền của giáo viên trường trung học cơ sở, trung học phổ thông được quy định như thế nào?

Theo Điều 29 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của giáo viên trường trung học cơ sở, trung học phổ thông như sau:

- Giáo viên có những quyền sau đây:

+ Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự phân công, hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường.

+ Được hưởng lương, chế độ phụ cấp, chính sách ưu đãi (nếu có) theo quy định; được thay đổi chức danh nghề nghiệp; được hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định.

+ Được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, được hưởng nguyên lương, phụ cấp theo lương và các chế độ chính sách khác theo quy định khi được cấp có thẩm quyền cử đi học tập, bồi dưỡng.

+ Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại các trường, cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học với điều kiện bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ nơi mình công tác và được sự đồng ý của hiệu trưởng bằng văn bản.

+ Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.

+ Được nghỉ hè và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.

+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

- Giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài các quyền quy định tại khoản 1 Điều này, có những quyền sau đây:

+ Được dự các giờ học, hoạt động giáo dục khác của học sinh lớp do mình làm chủ nhiệm.

+ Được dự các cuộc họp của hội đồng khen thưởng và hội đồng kỷ luật khi giải quyết những vấn đề có liên quan đến học sinh của lớp do mình làm chủ nhiệm.

+ Được dự các lớp bồi dưỡng, hội nghị chuyên đề về công tác chủ nhiệm.

+ Được quyền cho phép cá nhân học sinh có lý do chính đáng nghỉ học không quá 03 ngày liên tục.

+ Được giảm định mức giờ dạy theo quy định.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Văn Sử GDCD là khối gì? Sinh viên được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Toán Anh GDCD là khối gì? Sinh viên đạt điểm trung bình loại nào mới được xét và công nhận tốt nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn Sử Địa là khối gì? Tải về Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử cấp THPT?
Hỏi đáp Pháp luật
Toán Lý Sinh là khối gì? Một năm học đại học có bao nhiêu học kỳ?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bản kiểm điểm học sinh cấp 3 và cách viết bản kiểm điểm cấp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Bao giờ thi Trạng Nguyên tiếng Việt cấp trường, huyện, tỉnh năm học 2024 - 2025? Thể lệ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 - 2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết bản kiểm điểm không làm bài tập ngắn gọn, đơn giản nhất kèm mẫu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đọc 7 hằng đẳng thức đáng nhớ dễ thuộc, học mẹo? Ví dụ? Hằng đẳng thức mở rộng?
Hỏi đáp Pháp luật
7 Hằng đẳng thức đáng nhớ? Mục tiêu chung của Chương trình môn Toán giáo dục phổ thông 2018?
Hỏi đáp Pháp luật
Các động từ khiếm khuyết trong tiếng Anh hiện nay? Mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng anh là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Tạ Thị Thanh Thảo
126 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Học sinh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Học sinh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào