Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước?
- Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước?
- Mục tiêu đến năm 2025 của cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021-2030 là gì?
- Có bao nhiêu giải pháp thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030?
Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước?
Căn cứ theo Thể lệ Cuộc thi, thông tin cụ thể về Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước như sau:
- Đối tượng dự thi: cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên của các phòng, ban, đơn vị, các đơn vị sự nghiệp công lập (bao gồm cả các trường học), Ủy ban nhân dân các xã, phường và các cơ quan đảng, đoàn thể thành phố trên địa bàn TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước.
Trừ công chức, viên chức là thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Đề thi, Tổ Thư ký không được dự thi.
- Hình thức thi: bài thi gồm 02 phần:
+ Phần trắc nghiệm: thi trực tuyến trên Trang thông tin điện tử TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước tại địa chỉ: https://tracnghiemcchc.dongxoai.gov.vn/
+ Phần tự luận: thi viết “Sáng kiến cải cách hành chính”.
- Thời gian thi:
+ Phần trắc nghiệm: từ ngày 28/8/2024 đến ngày 13/9/2024.
+ Phần tự luận: từ ngày 28/8/2024 đến ngày 15/9/2024.
Dưới đây là đáp án trắc nghiệm Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước có thể tham khảo:
Câu hỏi 1: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, mục tiêu cải cách thủ tục hành chính đến năm 2030 là: Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%
Câu hỏi 2: Tại phụ lục Danh mục các Đề án cải cách hành chính quy mô quốc gia ban hành kèm theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Đề án “Thí điểm thực hiện hợp đồng hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước” có thời gian hoàn thành vào năm nào: Năm 2024
Câu hỏi 3: Trong Kế hoạch thực hiện CCHC giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 2685/QĐ-UBND ngày 18/10/2021, mục tiêu đến năm 2025 trong nhiệm vụ cải cách thủ thủ tục hành chính thì thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến đạt bao nhiêu %: Tối thiểu 80%
Câu hỏi 4: Tổng thời gian giải quyết nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng” đối với người có công là bao nhiêu ngày làm việc: Không quá 18 ngày làm việc.
Câu hỏi 5: Theo nội dung của Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của chính phủ ban hành tổng thể chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 thì gắn cải cách hành chính đồng bộ với cải cách nội dung nào sau đây: Cải cách lập pháp, cải cách tư pháp và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Câu hỏi 6: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, mục tiêu cải cách thủ tục hành chính đến năm 2025 là: 90% thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công bố, công khai và cập nhật kịp thời.
Câu hỏi 7: Đơn vị nào sau tham mưu xây dựng Kế hoạch thực hiện CCHC giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố: PhòngTư pháp.
Câu hỏi 8: Theo Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định một số điều của Luật quản lý, sử dụng tài sản công; Thông tư số 144/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 15/12017/NĐ-CP quy định các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp phải thực hiện các quy định trong quản lý, sử dụng tài sản công bao gồm:
- Ban hành và thực hiện Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công.
- Báo cáo kê khai lần đầu, báo cáo kê khai bổ sung và báo cáo kê khai định kỳ tài sản công.
- Báo cáo công khai tài sản công.
Câu hỏi 9: Theo quan điểm của Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ thì Cải cách hành chính phải xuất phát từ lợi ích của ai: Phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp
Câu hỏi 10: Theo Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn giai đoạn 2023-2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước ban hành kèm theo Quyết định số 1492/QĐ-UBND ngày 14/9/2023 của UBND tỉnh, Bộ Chỉ số CCHC cấp huyện được cấu trúc thành bao nhiêu tiêu chí, tiêu chí thành phần: 41 tiêu chí và 91 tiêu chí thành phần
Xem chi tiết Thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước:
Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 TP Đồng Xoài tỉnh Bình Phước? (Hình từ Internet)
Mục tiêu đến năm 2025 của cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021-2030 là gì?
Căn cứ theo tiết a Tiểu mục 2 Mục 3 Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021, mục tiêu đến năm 2025 của cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021-2030 đó là:
+ Cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành tính đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2020.
+ Hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
+ Tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử.
+ Tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên.
+ Năm 2021, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 40%, 30%, 20%, 15%; giai đoạn 2022 - 2025, mỗi năm tăng tối thiểu 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
+ Tối thiểu 80% thủ tục hành chính của các bộ, ngành, địa phương, có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong số đó, ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%.
+ Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%.
+ 90% thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công bố, công khai và cập nhật kịp thời.
+ 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
Có bao nhiêu giải pháp thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030?
Căn cứ theo Mục 4 Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021, có 06 giải pháp thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 gồm:
- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện cải cách hành chính từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các cấp.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp và xã hội.
- Bố trí đủ nguồn tài chính và nhân lực cho cải cách hành chính.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với tạo động lực cải cách trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Đổi mới phương pháp theo dõi, đánh giá định kỳ kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; thường xuyên đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức.
- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến đêm giao thừa 2025? Tết Âm lịch 2025 được nghỉ ít nhất bao nhiêu ngày?
- Mẫu báo cáo tình hình hoạt động kiểm định, máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động mới nhất?
- Hướng dẫn trình tự cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke từ 12/11/2024?
- Chủ đề Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2024 là gì?
- Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam bao lâu thì được dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế?