Trọn bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm Toán 10 kèm đáp án năm học 2024-2025?
Trọn bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm Toán 10 kèm đáp án năm học 2024-2025?
Theo quy định Điều 1 Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc thì lịch khai giảng năm học 2024 - 2025 của học sinh cả nước sẽ vào ngày 05/9/2024.
Theo đó, khảo sát chất lượng đầu năm là một hình thức đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh ngay từ đầu năm học mới.
Bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Toán 10 năm 2024 - 2025 bao gồm nhiều dạng bài tập phong phú, giúp học sinh làm quen với mọi cấu trúc đề thi.
Có thể tham khảo Trọn bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm Toán 10 kèm đáp án năm học 2024-2025 dưới đây:
Tải Trọn bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm Toán 10 kèm đáp án năm học 2024-2025
Trọn bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm Toán 10 kèm đáp án năm học 2024-2025? (Hình từ Internet)
Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu nào?
Căn cứ Điều 31 Luật Giáo dục 2019 quy định chương trình giáo dục phổ thông. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau:
- Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông
- Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước
- Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông
- Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông
- Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.
Đánh giá kết quả rèn luyện đối với học sinh lớp 10 được quy định cụ thể ra sao?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh như sau:
Điều 8. Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
[....]
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
[.....]
Theo đó, đánh giá kết quả rèn luyện đối với học sinh lớp 10 với 04 mức độ bao gồm: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(1) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo từng học kì như sau:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(2) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh cho cả năm học:
- Mức Tốt: Học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: Học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; Học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: Học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; Học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Ngoài ra, việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh được thực hiện theo các căn cứ dưới đây:
- Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể.
- Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Lời chúc Tết mùng 3 mừng năm mới Ất Tỵ 2025 hay và ý nghĩa tặng Thầy cô?
- Lỗi dừng đèn đỏ quá vạch 2025 đối với xe máy bị phạt bao nhiêu?
- Những món ăn phổ biến vào ngày tết Nguyên đán? Công tác an toàn thực phẩm đảm bảo đón Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 triển khai như thế nào?
- Ngày 3 tháng 2 năm 2025 là ngày lễ gì? Ngày 3/2/2025 mùng mấy Tết?