Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non năm 2024-2025?

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non 2024-2025? Thông tin điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục trường mầm non cần công khai 2024?

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non năm 2024-2025?

Theo quy định Điều 1 Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc thì lịch khai giảng năm học 2024 - 2025 của học sinh cả nước sẽ vào ngày 05/9/2024.

Dưới đây là mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non năm 2024-2025:

Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non năm 2024-2025 - Mẫu 01:

Kính thưa các vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng và phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới, tôi rất vinh dự được thay mặt ban lãnh đạo xã có mặt tại đây để cùng chia sẻ niềm vui và sự mong đợi của tất cả chúng ta. Xin gửi đến quý vị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các con học sinh thân mến,

Năm học mới bắt đầu, là thời điểm để chúng ta cùng nhìn lại những gì đã đạt được và hướng tới những mục tiêu cao cả hơn. Đặc biệt, tại trường mầm non của chúng ta, nơi mà các con được đặt nền móng cho hành trình học tập và phát triển trong suốt cuộc đời, không khí ngày khai giảng trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo, những người đã không ngừng nỗ lực và tâm huyết để đem đến cho các con môi trường học tập an toàn, thân thiện và đầy sáng tạo. Công việc của các thầy cô không chỉ là dạy chữ mà còn là dạy người, là những người dẫn dắt, vun đắp và nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão của các con.

Tôi cũng xin cảm ơn các bậc phụ huynh, những người đã luôn đồng hành và hỗ trợ trường mầm non, tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình phát triển toàn diện. Sự quan tâm và tình yêu thương của các bậc phụ huynh là nguồn động viên to lớn, góp phần quan trọng vào sự thành công của các con.

Với các con học sinh, hôm nay là một ngày thật đặc biệt. Các con đang bước vào một năm học mới với nhiều điều mới mẻ và thú vị đang chờ đón. Hãy mang theo niềm vui, sự tò mò và lòng quyết tâm để khám phá thế giới xung quanh, học hỏi và rèn luyện bản thân mỗi ngày. Các thầy cô và các bậc phụ huynh sẽ luôn ở bên cạnh các con, đồng hành và hỗ trợ để các con có thể phát huy tối đa khả năng của mình.

Năm học mới là cơ hội để chúng ta tiếp tục phấn đấu, cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các thầy cô, phụ huynh và học sinh để tạo ra một môi trường học tập và phát triển tốt nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự cố gắng của tất cả chúng ta, năm học này sẽ đạt được nhiều thành công và kết quả tốt đẹp.

Cuối cùng, tôi xin gửi đến các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các con học sinh lời chúc một năm học mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Hãy cùng nhau làm cho năm học này trở thành một năm học đáng nhớ và đầy ý nghĩa!

Chúc buổi lễ khai giảng của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non năm 2024-2025 - Mẫu 02:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, trong không khí vui tươi của cả nước chào đón ngày khai giảng năm học mới, tôi rất vui mừng được có mặt tại buổi lễ khai giảng trang trọng của trường Mầm non ...................

Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân phường/xã …………………………. gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên nhà trường và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua, dù còn nhiều thử thách, nhưng thầy trò trường Mầm non .......................... đã vượt qua mọi khó khăn để giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Những thành tích đáng tự hào trong công tác dạy và học, sự phát triển toàn diện của các em học sinh, chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và biểu dương tới đội ngũ giáo viên đã cống hiến hết mình với nghề, luôn tận tâm, tận lực vì sự nghiệp trồng người. Đồng thời, tôi cũng gửi lời khen ngợi và động viên đến các em học sinh vì đã chăm chỉ học tập và rèn luyện, góp phần vào những thành quả chung của nhà trường.

Năm học mới 20... - 20... đang bắt đầu và tôi tin tưởng rằng nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được. Chúng ta cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đặc biệt là các phương pháp dạy học hiện đại và phù hợp với sự phát triển của trẻ.

2. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, để đảm bảo chất lượng dạy và học ngày càng tốt hơn.

3. Phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất thiết bị dạy học, tạo môi trường học tập thuận lợi nhất cho các em.

4. Đổi mới công tác quản lý giáo dục, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục mầm non.

Tiếng trống khai trường đã điểm, năm học mới bắt đầu với nhiều hy vọng và cơ hội. Tôi xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong nhiệm vụ của mình.

Đặc biệt, tôi mong rằng các em học sinh sẽ không ngừng học tập và rèn luyện, tích lũy kiến thức và kỹ năng, phát triển toàn diện về trí tuệ và phẩm hạnh. Các em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, và sự trưởng thành của các em sẽ góp phần xây dựng một đất nước ngày càng phát triển và hội nhập.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non năm 2024-2025?

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã tại trường mầm non năm 2024-2025? (Hình từ Internet)

Những thông tin về điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục trường mầm non cần công khai năm 2024?

Tại Điều 6 Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT quy định các trường mầm non cần phải công khai 03 thông tin về điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục mầm non như sau:

(1) Thông tin về đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên, gồm:

- Số lượng giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên chia theo vị trí việc làm và trình độ được đào tạo;

- Số lượng, tỷ lệ giáo viên, cán bộ quản lý đạt chuẩn nghề nghiệp;

- Số lượng, tỷ lệ giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên hoàn thành bồi dưỡng hằng năm theo quy định.

(2) Thông tin về cơ sở vật chất, gồm có:

- Diện tích khu đất xây dựng trường, điểm trường, diện tích bình quân tối thiểu cho một trẻ em; đối sánh với yêu cầu tối thiểu theo quy định;

- Số lượng, hạng mục thuộc các khối phòng hành chính quản trị; khối phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em; khối phòng tổ chức ăn (áp dụng cho các cơ sở giáo dục có tổ chức nấu ăn); khối phụ trợ; hạ tầng kỹ thuật; đối sánh với yêu cầu tối thiểu theo quy định;

- Số lượng các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có; đối sánh với yêu cầu tối thiểu theo quy định;

- Số lượng đồ chơi ngoài trời, một số thiết bị và điều kiện phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục khác.

(3) Thông tin về kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục, gồm:

- Kết quả tự đánh giá chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục; kế hoạch cải tiến chất lượng sau tự đánh giá;

- Kết quả đánh giá ngoài và công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục, đạt chuẩn quốc gia của cơ sở giáo dục qua các mốc thời gian; kế hoạch và kết quả thực hiện cải tiến chất lượng sau đánh giá ngoài trong 05 năm tiếp theo và hằng năm.

Đối với cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục của nước ngoài hoặc chương trình giáo dục tích hợp thì cần thực hiện công khai thêm các nội dung:

- Tên chương trình, quốc gia cung cấp chương trình, thông tin chi tiết về đối tác thực hiện liên kết giáo dục để dạy chương trình giáo dục tích hợp;

- Tên cơ quan, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hoặc cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài công nhận về chất lượng giáo dục;

- Ngôn ngữ thực hiện các hoạt động giáo dục.

Ngành giáo dục mầm non có vị trí và vai trò như thế nào?

Căn cứ Điều 23 Luật Giáo dục 2019 quy định ngành giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam, thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 06 tuổi.

Mục tiêu của ngành giáo dục mầm non là phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp một.

Hỏi đáp về Giáo dục
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Thuê người khác làm hộ luận văn thạc sĩ bị xử lý như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy kiểm tra 15 phút dành cho các cấp mới nhất năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách quy đổi chứng chỉ PTE theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ khai giảng năm học mới 2024-2025 các cấp?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 2 Tiếng anh 7 kèm đáp án mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Sẽ tăng cường đào tạo, thu hút và phát triển đội ngũ giảng viên cho các ngành STEM?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề xuất giáo viên được dạy thêm học sinh của lớp mình đang dạy chính khóa?
Hỏi đáp Pháp luật
12 Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Giấy mời họp phụ huynh đầu năm dành cho cấp 3 mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Kịch bản họp phụ huynh đầu năm 2024 - 2025 mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Giáo dục
Tạ Thị Thanh Thảo
10,966 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Giáo dục

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hỏi đáp về Giáo dục

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào