Download Mẫu thông báo họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025 cho mọi cấp học?

Download Mẫu thông báo họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025 cho mọi cấp học? Một năm học họp phụ huynh bao nhiêu lần?

Download Mẫu thông báo họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025 cho mọi cấp học?

Mẫu thông báo họp phụ huynh đầu năm học là một tài liệu quan trọng được nhà trường sử dụng để thông báo đến các bậc phụ huynh về buổi họp đầu năm học. Mục đích chính của mẫu thông báo này nhằm:

- Thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức buổi họp

- Thông báo về nội dung buổi họp: Giúp phụ huynh nắm rõ những vấn đề sẽ được thảo luận, như kế hoạch năm học, chương trình học, hoạt động ngoại khóa, quy định của nhà trường, ...

- Mời phụ huynh tham dự: Nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi họp và khuyến khích phụ huynh tích cực tham gia.

- Tạo cơ hội để nhà trường và phụ huynh trao đổi thông tin, cùng nhau quan tâm đến việc học tập và phát triển của học sinh.

[...]

Có thể tham khảo Mẫu thông báo họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025 cho mọi cấp học dưới đây:

[1] Mẫu thông báo họp phụ huynh trường mầm non đầu năm học 2024-2025

Tại đây

[2] Mẫu thông báo họp phụ huynh trường tiểu học đầu năm học 2024-2025

Tại đây

[3] Mẫu thông báo họp phụ huynh trường trung học cơ sở (THCS) năm học 2024-2025

Tại đây

[4] Mẫu thông báo họp phụ huynh trường Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025

Tại đây

Download Mẫu thông báo họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025 cho mọi cấp học?

Download Mẫu thông báo họp phụ huynh đầu năm học 2024-2025 cho mọi cấp học? (Hình từ Internet)

Một năm học họp phụ huynh bao nhiêu lần?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định họp phụ huynh như sau:

Điều 9. Hoạt động của cha mẹ học sinh và Ban đại diện cha mẹ học sinh
1. Các cuộc họp của toàn thể cha mẹ học sinh:
a) Đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh để cha mẹ học sinh cử Ban đại diện học sinh lớp với số thành viên quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Điều lệ này. Trong năm học, tổ chức họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp ba lần: Vào đầu năm học, khi kết thúc học kỳ một, khi kết thúc năm học và tổ chức họp bất thường khi có ít nhất 50% cha mẹ học sinh lớp yêu cầu;
b) Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do Ban đại diện cha mẹ học sinh trường quyết định.
2. Các cuộc họp của Ban đại diện cha mẹ học sinh:
a) Đầu năm học giáo viên chủ nhiệm lớp triệu tập cuộc họp đầu tiên của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp cử trưởng ban, phó trưởng ban. Sau khi được cử, trưởng ban điều hành cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh để thông qua chương trình hoạt động cả năm học.
Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp tổ chức các cuộc họp thường kỳ theo chương trình hoạt động cả năm học và có thể họp bất thường khi có ít nhất 50% số cha mẹ học sinh đề nghị hoặc do trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp quyết định;
b) Đầu năm học, Hiệu trưởng họp với trưởng ban và phó trưởng ban của tất cả các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để cử ra Ban đại diện cha mẹ học sinh trường trong số những người thuộc thành phần được triệu tập họp, có thể cử cả người vắng mặt nếu đã được người đó đồng ý tham gia. Sau đó, Hiệu trưởng chủ trì cuộc họp đầu tiên của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường để Ban đại diện cha mẹ học sinh trường cử trưởng ban, các phó trưởng ban, nếu cần có thể cử các thành viên thường trực. Sau khi được cử, trưởng ban điều hành cuộc họp tất cả các trưởng ban, phó trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thông qua chương trình hoạt động cả năm học;
[...]

Như vậy, trong một năm học sẽ tổ chức họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp ba lần, cụ thể:

- Họp phụ huynh vào đầu năm

- Họp phụ huynh khi kết thúc học kỳ một

- Họp phụ huynh khi kết thúc năm học

Đồng thời nếu có ít nhất 50% cha mẹ học sinh lớp yêu cầu thi tổ chức cuộc họp bất thường.

Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh
1. Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đang theo học ở từng lớp, từng trường cử ra để phối hợp với nhà trường thực hiện các hoạt động giáo dục.
2. Không tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh theo hình thức liên trường và ở các cấp hành chính.

Như vậy, tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh phải đảm bảo những nguyên tắc sau đây:

- Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đang theo học ở từng lớp, từng trường cử ra để phối hợp với nhà trường thực hiện các hoạt động giáo dục.

- Không tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh theo hình thức liên trường và ở các cấp hành chính.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Hiền
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào