Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh năm 2024 - 2025?

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh năm 2024 - 2025? Quyền và nhiệm vụ của học sinh trong quá trình học tập tại các cơ sở giáo dục là gì?

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh năm 2024 - 2025?

Theo quy định Điều 1 Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc thì lịch khai giảng năm học 2024 - 2025 của học sinh cả nước sẽ vào ngày 05/9/2024.

Dưới đây là một số bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh năm 2024 - 2025 có thể tham khảo:

(1) Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh Tiểu học:

Kính thưa các Quý đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, em rất vui và tự hào được đứng trước các thầy cô, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh trong lễ khai giảng năm học mới. Em xin thay mặt các bạn học sinh, gửi lời chào thân ái và lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo, những người đã dạy dỗ và chăm sóc chúng em trong suốt năm học qua.

Khi mùa hè kết thúc, chúng em lại trở về trường để bắt đầu một năm học mới đầy hứng khởi. Đối với chúng em, trường học không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi chúng em học hỏi, vui chơi và trưởng thành. Năm học này, chúng em sẽ gặp gỡ nhiều điều mới mẻ, học thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới. Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, lắng nghe thầy cô, và tham gia tích cực vào các hoạt động của trường.

Chúng em cũng xin cảm ơn các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành và hỗ trợ chúng em. Sự yêu thương và quan tâm của các bậc phụ huynh là nguồn động viên lớn lao giúp chúng em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cuối cùng, em xin chúc các thầy cô giáo sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công trong công tác giảng dạy. Chúc các bạn học sinh một năm học mới tràn đầy niềm vui, hứng khởi và thành công. Hãy cùng nhau cố gắng học tập, vui chơi và xây dựng một môi trường học tập thật tốt.

Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn và chúc tất cả chúng ta một năm học mới thật vui vẻ và thành công!

Xin cảm ơn!

(2) Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh Trung học cơ sở:

Kính thưa các Quý đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí vui tươi của ngày khai giảng năm học mới, em rất vinh dự được đứng trước quý vị để gửi lời chào và cảm ơn chân thành từ tất cả các bạn học sinh.

Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo đã không ngừng cống hiến tâm huyết và trí tuệ của mình để giúp chúng em trưởng thành và phát triển. Chúng em biết rằng, công việc của các thầy cô không hề dễ dàng và không phải lúc nào cũng được ghi nhận xứng đáng, nhưng chúng em luôn trân trọng và biết ơn sự tận tâm của các thầy cô.

Chúng em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các bậc phụ huynh, những người luôn đồng hành và hỗ trợ chúng em trên con đường học tập. Sự yêu thương và hy sinh của cha mẹ là động lực to lớn giúp chúng em phấn đấu và vươn lên.

Ngày khai giảng hôm nay không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới mà còn là cơ hội để chúng em hướng về tương lai với đầy niềm tin và hy vọng. Trong năm học này, chúng em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng và trau dồi đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội.

Chúng em hiểu rằng con đường học tập không phải lúc nào cũng bằng phẳng, sẽ có những thử thách và khó khăn. Nhưng chúng em tin rằng với sự hỗ trợ của thầy cô, sự động viên của cha mẹ và tinh thần đồng đội giữa các bạn, chúng em sẽ vượt qua được mọi khó khăn và đạt được những thành công đáng tự hào.

Kính chúc các thầy cô giáo sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công trong công việc giảng dạy. Chúc các bạn học sinh một năm học mới tràn đầy niềm vui, hứng khởi và đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Một lần nữa, em xin cảm ơn và chúc tất cả chúng ta có một năm học mới đầy ý nghĩa và thành công.

Xin cảm ơn!

(3) Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh Trung học phổ thông:

Kính thưa các Quý đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí rộn ràng và háo hức của buổi lễ khai giảng năm học mới, chúng ta cùng nhau tụ hội tại đây để chào đón một năm học mới với nhiều cơ hội và thách thức. Thay mặt toàn thể học sinh trường [Tên Trường], em xin gửi tới các thầy cô, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và thành công.

Năm học cũ đã khép lại với bao kỷ niệm đáng nhớ, từ những giờ học căng thẳng cho đến những giây phút vui tươi bên bạn bè. Chúng ta đã cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách và cũng đã gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào. Nhưng giờ đây, chúng ta đã sẵn sàng để bắt đầu một hành trình mới với những mục tiêu mới, những thử thách mới.

Năm học mới này, chúng ta sẽ tiếp tục con đường chinh phục tri thức, phát huy những năng lực cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của trường. Đây là thời điểm để mỗi học sinh tự nhắc nhở mình về mục tiêu học tập và rèn luyện bản thân. Hãy coi mỗi bài học, mỗi giờ học là cơ hội để khám phá, học hỏi và trưởng thành hơn nữa.

Các thầy cô giáo, những người luôn đồng hành và hướng dẫn chúng em trên con đường học vấn, chúng em biết rằng sự cống hiến và tâm huyết của các thầy cô là động lực lớn lao giúp chúng em vươn tới những thành công. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng tin của các thầy cô.

Kính thưa các bậc phụ huynh, sự quan tâm, yêu thương và sự động viên của quý vị là nguồn động viên quý giá giúp chúng em luôn vững bước trên con đường học tập. Chúng em xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của quý vị.

Thưa các bạn học sinh, chúng ta hãy cùng nhau hướng tới một năm học với tinh thần lạc quan, trách nhiệm và quyết tâm. Hãy biết rằng, mỗi thử thách là một cơ hội để chúng ta trưởng thành và phát triển. Hãy cùng nhau xây dựng một môi trường học tập tích cực và thân thiện, nơi mà mỗi chúng ta đều có thể phát huy hết khả năng của mình.

Cuối cùng, em xin chúc tất cả các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh một năm học mới đầy thành công, sức khỏe và hạnh phúc. Hy vọng rằng, năm học này sẽ mang đến cho chúng ta nhiều niềm vui, những thành tựu mới và những kỷ niệm đáng nhớ.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh năm 2024 - 2025?

Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh năm 2024 - 2025? (Hình từ Internet)

Quyền của học sinh trong quá trình học tập tại các cơ sở giáo dục là gì?

Theo Điều 83 Luật Giáo dục 2019 quy định về quyền của học sinh trong quá trình học tập như sau:

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân.

- Được tôn trọng; bình đẳng về cơ hội giáo dục và học tập; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình.

- Được học vượt lớp, học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban, được tạo điều kiện để học các chương trình giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Được học tập trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

- Được cấp văn bằng, chứng chỉ, xác nhận sau khi tốt nghiệp cấp học, trình độ đào tạo và hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

- Được tham gia hoạt động của đoàn thể, tổ chức xã hội trong cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật.

- Được sử dụng cơ sở vật chất, thư viện, trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể dục, thể thao của cơ sở giáo dục.

- Được trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp của mình kiến nghị với cơ sở giáo dục các giải pháp góp phần xây dựng cơ sở giáo dục, bảo vệ quyền, lợi ích của người học.

- Được hưởng chính sách ưu tiên của Nhà nước trong tuyển dụng vào các cơ quan nhà nước nếu tốt nghiệp loại giỏi và có đạo đức tốt.

- Được cử người đại diện tham gia hội đồng trường theo quy định.

Nhiệm vụ của học sinh trong quá trình học tập tại các cơ sở giáo dục là gì?

Theo Điều 82 Luật Giáo dục 2019 quy định nhiệm vụ của học sinh trong quá trình học tập như sau:

- Học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục, quy tắc ứng xử của cơ sở giáo dục.

- Tôn trọng nhà giáo, cán bộ và người lao động của cơ sở giáo dục; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện nội quy, điều lệ, quy chế của cơ sở giáo dục; chấp hành quy định của pháp luật.

- Tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe và năng lực.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của cơ sở giáo dục.

- Góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của cơ sở giáo dục.

Giáo viên
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giáo viên
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bài thu hoạch chính trị liên hệ bản thân năm 2024 dành cho giáo viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 2345 cập nhật năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời dẫn chương trình lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 mới nhất cho mọi cấp học?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời giới thiệu của giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh khi nhận lớp mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn có những quyền gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em năm 2024? Quyền của thầy cô năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trường tiểu học có kiêm nhiệm công tác văn thư thì có được nghỉ hè không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức lương giáo viên THPT hạng 3 sau khi tăng lương cơ sở cao nhất 11.653.200 đồng?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức phụ cấp công tác lâu năm của giáo viên làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo viên
Tạ Thị Thanh Thảo
1,567 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo viên

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giáo viên

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Bảng lương giáo viên năm 2024: Tổng hợp văn bản hướng dẫn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào