Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu?

Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu? Tổng hợp các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh?

Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu?

Tại Điều 1 Quyết định 2602/QĐ-UBND năm 2015 của Ủy ban nhân dân TP. HCM về thành lập Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường có quy định:

- Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh đặt tại số 12 Phan Đăng Lưu, Phường 7, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

- Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định.

- Tên giao dịch: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố.

- Chức năng: Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh có chức năng thực hiện đăng ký đất đai và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai theo quy định cho các tổ chức, cá nhân theo quy định hiện hành của pháp luật.

Lưu ý: Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh trên được cập nhật theo Quyết định 2602/QĐ-UBND năm 2015 của Ủy ban nhân dân TP. HCM. Tùy vào từng thời kỳ mà văn phòng có thể thay đổi địa chỉ theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu?

Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ và quyền hạn của văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh được quy định như thế nào?

Tại khoản 4 Điều 1 Quyết định 2602/QĐ-UBND năm 2015 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM. Theo đó, văn phòng có nhiệm vụ và quyền hạn là:

- Thực hiện việc đăng ký đất đai, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

- Thực hiện các thủ tục về cấp lần đầu, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở;

- Thực hiện việc đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định;

- Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

- Lập, cập nhật, chỉnh lý, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính và các giấy tờ khác hình thành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo quy định; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

- Thu thập, cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

- Thực hiện đo đạc để chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính; đo vẽ hiện trạng nhà ở và các công trình xây dựng khác trên đất để chỉnh lý biến động, đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

- Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện các dịch vụ về đo đạc, lập bản đồ địa chính, trích đo địa chính thửa đất, hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật;

- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến đăng ký, cấp Giấy chứng nhận do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giao.

Tổng hợp các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh?

Tại Điều 2 Quyết định 2602/QĐ-UBND năm 2015 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh có quy định về tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh như sau:

Điều 2. Tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc
1. Tổ chức bộ máy:
- Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai có: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc giúp việc cho Giám đốc.
- Giám đốc và Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm, miễn nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật và của Thành phố về công tác cán bộ.
2. Các tổ chức trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố gồm có:
a) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính;
- Phòng Kỹ thuật Địa chính;
- Phòng Lưu trữ;
- Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận.
Lãnh đạo các phòng chuyên môn có: Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng, việc bổ nhiệm Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng các phòng chuyên môn do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố quyết định sau khi có ý kiến của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và tuân thủ các quy định của pháp luật và của Thành phố về công tác cán bộ.
[...]

Theo đó, Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh sẽ bao gồm các phòng chuyên môn, nghiệp vụ như:

- Phòng Hành chính - Tổng hợp;

- Phòng Kế hoạch - Tài chính;

- Phòng Kỹ thuật Địa chính;

- Phòng Lưu trữ;

- Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận.

Văn phòng đăng ký đất đai
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đăng ký đất đai
Hỏi đáp Pháp luật
Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai là gì? Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai có được cấp sổ đỏ không? Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đăng ký đất đai có phải là đơn vị sự nghiệp công lập?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đăng ký đất đai có thẩm quyền đăng ký biến động đất đai không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đăng ký đất đai không cung cấp dữ liệu đất đai trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chức năng của Văn phòng đăng ký đất đai gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi tiến hành đo đạc thửa đất thì có cần hộ sử dụng đất liền kề có mặt hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đăng ký đất đai
Huỳnh Minh Hân
731 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đăng ký đất đai

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đăng ký đất đai

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào