Lịch công bố điểm thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024?

Lịch công bố điểm thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 là ngày nào? Yêu cầu đối với phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả học tập như thế nào?

Lịch công bố điểm thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024?

Căn cứ tại Hướng dẫn 05/HD-BCA-X02 về tuyển sinh Công an nhân dân năm 2024, Bộ Công an tuyển sinh tuyển mới trình độ Đại học với 2.150 chỉ tiêu.

Đối với hình thức tuyển sinh trình độ đại học chính quy tuyển mới, thời gian tổ chức kỳ thi đánh giá sẽ diễn ra vào ngày 6-7/7/2024, đồng thời thí sinh chọn 01 trong 02 mã bài thi để dự thi, gồm:

- CA1: phần thi trắc nghiệm và tự luận Toán

- CA2: phần thi trắc nghiệm và tự luận Ngữ văn

- Thời gian làm bài thi: Tổng thời gian làm bài 180 phút.

Điểm thi đánh giá của Bộ Công an tại kỳ thi này dùng để thi xét tuyển theo Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Mặt khác, lịch công bố điểm thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 dự kiến là ngày 18/7/2024 sau thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chi tiết Hướng dẫn 05/HD-BCA-X02 về tuyển sinh Công an nhân dân năm 2024 xem tại đây.

Lịch công bố điểm thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024?

Lịch công bố điểm thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đối với phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả học tập như thế nào?

Theo quy định Điều 6 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, yêu cầu đối với phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả học tập như sau:

- Tổ hợp môn dùng để xét tuyển bao gồm ít nhất 3 môn phù hợp với đặc điểm, yêu cầu của chương trình đào tạo (có thể tính hệ số cho từng môn), trong đó có môn toán hoặc ngữ văn.

- Một ngành, một chương trình đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số tổ hợp môn, trong đó có thể quy định điểm chênh lệch giữa các tổ hợp khi xác định điều kiện trúng tuyển.

- Không sử dụng quá 4 tổ hợp xét tuyển cho một ngành, một chương trình đào tạo (trừ trường hợp các tổ hợp môn chỉ khác nhau ở môn ngoại ngữ).

Ngoài ra, còn phải đảm bảo thêm các yêu cầu dưới đây:

- Phải quy định rõ các tiêu chí đánh giá, xét tuyển và cách thức sử dụng kết hợp các tiêu chí để phân loại, xếp hạng và xác định điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh theo yêu cầu của chương trình, ngành đào tạo.

- Tiêu chí đánh giá, xét tuyển phải dựa trên yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để theo học chương trình, ngành đào tạo.

Ngưỡng đầu vào các ngành đào tạo khi tuyển sinh đại học được quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 9 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, ngưỡng đầu vào các ngành đào tạo khi tuyển sinh đại học được quy định như sau:

[1] Ngưỡng đầu vào đối với ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề do Bộ GDĐT công bố hàng năm cho các phương thức tuyển sinh đào tạo hình thức chính quy sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

[2] Đối với tuyển sinh đào tạo hình thức khác chính quy hoặc phương thức tuyển sinh không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đạt ngưỡng đầu vào đối với ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề khi:

- Học lực lớp 12 xếp loại từ giỏi trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

- Học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên đối với các ngành Giáo dục thể chất và Huấn luyện thể thao, Sư phạm âm nhạc, Sư phạm mỹ thuật; ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng và các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

[3] Thí sinh là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế, thí sinh ngành sư phạm Âm nhạc, Mỹ thuật có điểm thi năng khiếu do cơ sở đào tạo tổ chức đạt loại xuất sắc (từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) khi đăng ký xét tuyển vào các ngành phù hợp không phải áp dụng ngưỡng đầu vào.

[4] Đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp sư phạm dự tuyển vào cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, cơ sở đào tạo quy định và chịu trách nhiệm giải trình về ngưỡng đầu vào.

[5] Thí sinh đã tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên cùng nhóm ngành dự tuyển được áp dụng quy định ngưỡng đầu vào như sau:

*Đối với thí sinh dự tuyển vào đại học nhóm ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trừ các trường hợp quy định tại điểm b khoản này, ngưỡng đầu vào được áp dụng một trong các tiêu chí sau:

- Học lực lớp 12 đạt loại giỏi trở lên hoặc điểm trung bình chung các môn văn hóa cấp THPT đạt từ 8,0 trở lên;

- Tốt nghiệp THPT loại giỏi trở lên hoặc học lực lớp 12 đạt loại khá và có 3 năm kinh nghiệm công tác đúng với chuyên môn đào tạo;

- Tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học đạt loại giỏi trở lên;

- Tốt nghiệp trình độ trung cấp, hoặc trình độ cao đẳng hoặc trình độ đại học đạt loại khá và có 3 năm kinh nghiệm công tác đúng với chuyên môn đào tạo;

*Đối với thí sinh dự tuyển vào đại học các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất, Huấn luyện thể thao, ngưỡng đầu vào được áp dụng một trong các tiêu chí sau:

- Học lực lớp 12 đạt loại khá hoặc điểm trung bình chung các môn văn hóa cấp THPT đạt từ 6,5 trở lên;

- Tốt nghiệp THPT loại khá, hoặc có học lực lớp 12 đạt loại trung bình và có 5 năm kinh nghiệm công tác đúng với chuyên môn đào tạo;

- Tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, trình độ đại học đạt loại khá trở lên.

[6] Đối với người đã trúng tuyển hoặc đã tốt nghiệp các ngành đào tạo giáo viên trước ngày 07/5/2020 nếu dự tuyển vào học đại học để đạt trình độ chuẩn theo quy định tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019, ngưỡng đầu vào do cơ sở đào tạo quy định.

[7] Căn cứ yêu cầu bảo đảm chất lượng, cơ sở đào tạo xác định và công bố ngưỡng đầu vào cho các ngành, nhóm ngành và phương thức tuyển sinh trước thời gian kết thúc đăng ký dự tuyển ít nhất 10 ngày. Đối với ngưỡng đầu vào ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, ngưỡng đầu vào do cơ sở đào tạo xác định không được thấp hơn tại [1], [2] và [5]

Tuyển sinh Đại học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tuyển sinh Đại học
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn học bạ các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng đợt 1 năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai công bố điểm chuẩn xét học bạ năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn học bạ Trường Sĩ quan Không quân 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn xét tuyển sớm Trường Sĩ quan Phòng hóa năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn xét tuyển sớm Học viện Hải quân năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các trường đại học công bố điểm chuẩn xét học bạ năm 2024 đầy đủ nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn xét tuyển sớm trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học viện Hậu cần lấy bao nhiêu điểm chuẩn học bạ, ĐGNL năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn xét tuyển các trường thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn xét tuyển sớm trường Đại học Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tuyển sinh Đại học
Dương Thanh Trúc
725 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tuyển sinh Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào