Cách Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 tỉnh Bình Định năm 2024 nhanh nhất?
Cách Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 tỉnh Bình Định năm 2024 nhanh nhất?
Theo tiết c Tiểu mục 6 Mục 1 Phần B Công văn 1098/SGDĐT-QLCLGD-GDTX năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT Năm học 2024-2025 như sau:
B. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
....
c) Hội đồng chấm thi
....
- Ngày 12/6/2024: Sở gửi kết quả chấm thi cho các trường THPT có tổ chức thi tuyển. Các trường THPT công bố kết quả chấm thi cho thí sinh dự thi.
Như vậy, theo thông tin chính thức từ Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định, điểm thi lớp 10 năm học 2024-2025 sẽ được công bố cho thí sinh vào ngày 12/6/2024.
Theo đó, cách Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 tỉnh Bình Định năm 2024 nhanh nhất như sau:
Bước 1: Truy cập trang chủ Hệ thống tuyển sinh trực tuyến Bình Định
Bắt đầu truy cập vào trang chủ Hệ thống tuyển sinh trực tuyến Bình Định tại link: https://binhdinh.tsdc.edu.vn/tra-cuu-truong-tuyen-sinh
Bước 2: Nhập các thông tin thật chính xác
Bước 3: Nhấn “Tra cứu” để xem kết quả
Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin, hãy nhấn vào nút “Tra cứu”.
Kết quả tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Bình Định năm 2024 sẽ được hiển thị ngay lập tức.
Xem toàn bộ: Công văn 1098/SGDĐT-QLCLGD-GDTX năm 2024 tại đây
Cách Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 tỉnh Bình Định năm 2024 nhanh nhất? (Hình từ Internet)
Quy định về chế độ ưu tiên vào lớp 10 tỉnh Bình Định cụ thể ra sao?
Theo Tiểu mục 2 Mục 3 Công văn 1098/SGDĐT-QLCLGD-GDTX năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.
Theo đó, quy định về chế độ ưu tiên vào lớp 10 tỉnh Bình Định cụ thể như sau:
Thứ nhất: Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng:
- Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh” mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên;
- Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.
Thứ hai: Cộng 1,0 điểm cho một trong các đối tượng:
Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh” mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.
Thứ ba: Cộng 0,5 điểm cho một trong các đối tượng:
Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là các thôn, xã đặc biệt khó khăn có trong các Quyết định sau. Cụ thể:
- Xã khu vực 1, 2, 3 thuộc vùng dân tộc và miền núi theo Quyết định 861/QĐ-TTg năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực 3, khu vực 2, khu vực 1 thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025.
- Thôn đặc biệt khó khăn theo Quyết định 612/QĐ-UBDT năm 2021 của Ủy ban dân tộc về việc phê duyệt danh sách các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025.
- Quyết định 489/QĐ-TTg năm 2015 về việc công nhận xã đảo thuộc tỉnh Bình Định.
- Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các thôn, xã ở Phụ lục 2 nằm trong đối tượng người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
* Chính sách tuyển thẳng, ưu tiên quy định tại mục A.III này chỉ áp dụng cho việc tuyển sinh vào các trường THPT không chuyên, không áp dụng cho việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên.
Nội dung giáo dục trung học phổ thông phải đảm bảo các yêu cầu nào?
Căn cứ Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông:
Điều 30. Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.
Như vậy, nội dung giáo dục trung học phổ thông phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông
- Bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện
- Hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục tạm đình chỉ công tác trong cơ quan của đảng như thế nào?
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?