Mẫu 16/TSC-HĐ báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024?

Mẫu 16/TSC-HĐ báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024 có dạng như thế nào? Hóa đơn bán tài sản công đã thông báo mất nhưng sau đó tìm thấy được thì có phải nộp lại không? Nộp cho cơ quan nào?

Mẫu 16/TSC-HĐ báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024?

Mẫu báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024 là Mẫu số 16/TSC-HĐ được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2017/NĐ-CP, mẫu có dạng như sau:

Tải Mẫu 16/TSC-HĐ báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024

Tại đây

Mẫu 16/TSC-HĐ báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024?

Mẫu 16/TSC-HĐ báo cáo về việc mất hóa đơn bán tài sản công mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Hóa đơn bán tài sản công đã thông báo mất nhưng sau đó tìm thấy được thì có phải nộp lại không? Nộp cho cơ quan nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 99 Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định về quản lý hóa đơn như sau:

Điều 99. Quản lý hóa đơn
....
3. Cơ quan sử dụng hóa đơn có trách nhiệm:
a) Quản lý, sử dụng hóa đơn theo đúng quy định; nghiêm cấm việc mua, bán, cho, lập khống hóa đơn hoặc sử dụng hóa đơn sai mục đích;
b) Mở sổ theo dõi, bảo quản, lưu giữ đối với hóa đơn theo quy định của pháp luật;
c) Hàng năm, thực hiện báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn với cơ quan tài chính nơi bán hóa đơn theo Mẫu số 10/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định này. Thời hạn nộp báo cáo trước ngày 15 tháng 02 năm sau;
d) Báo cáo thanh, quyết toán hóa đơn khi sáp nhập, hợp nhất, giải thể, chuyển đổi hình thức sở hữu, ngừng hoạt động và nộp lại toàn bộ số hóa đơn chưa sử dụng cho cơ quan tài chính nơi bán hóa đơn trong thời hạn chậm nhất là 05 ngày làm việc, kể từ khi có quyết định sáp nhập, hợp nhất, giải thể, chuyển đổi hình thức sở hữu, ngừng hoạt động theo Mẫu số 15/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định này;
đ) Trường hợp bị mất hóa đơn thì phải báo cáo ngay bằng văn bản với cơ quan tài chính nơi bán hóa đơn theo Mẫu số 16/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp hóa đơn đã thông báo mất nhưng sau đó tìm thấy được, cơ quan sử dụng hóa đơn phải thực hiện nộp lại cho cơ quan tài chính nơi bán hóa đơn.
4. Trường hợp khi bán tài sản công, cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập, theo đề nghị của người mua, cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán. Người mua tài sản phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

Như vậy, trường hợp hóa đơn đã thông báo mất nhưng sau đó tìm thấy được, cơ quan sử dụng hóa đơn phải thực hiện nộp lại cho cơ quan tài chính nơi bán hóa đơn theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ đề nghị bán tài sản công gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 23 Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục bán tài sản công như sau:

Điều 23. Trình tự, thủ tục bán tài sản công
1. Cơ quan nhà nước có tài sản công thuộc các trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 43 của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công lập 01 bộ hồ sơ đề nghị bán tài sản công gửi cơ quan quản lý cấp trên để xem xét, đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định này xem xét, quyết định.
Hồ sơ đề nghị bán tài sản công gồm:
a) Văn bản đề nghị bán tài sản công của cơ quan được giao quản lý, sử dụng tài sản công (trong đó nêu rõ hình thức bán, trách nhiệm tổ chức bán tài sản, việc quản lý, sử dụng tiền thu được từ bán tài sản): 01 bản chính;
b) Văn bản đề nghị bán tài sản công của cơ quan quản lý cấp trên (nếu có): 01 bản chính;
c) Danh mục tài sản đề nghị bán (chủng loại, số lượng; tình trạng; nguyên giá, giá trị còn lại theo sổ kế toán; mục đích sử dụng hiện tại; lý do bán): 01 bản chính;
...

Theo đó, cơ quan nhà nước có tài sản công thuộc các trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 43 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2017 lập 01 bộ hồ sơ đề nghị bán tài sản công gửi cơ quan quản lý cấp trên để xem xét, đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định. Hồ sơ đề nghị bán tài sản công gồm:

- Văn bản đề nghị bán tài sản công của cơ quan được giao quản lý, sử dụng tài sản công (trong đó nêu rõ hình thức bán, trách nhiệm tổ chức bán tài sản, việc quản lý, sử dụng tiền thu được từ bán tài sản): 01 bản chính;

- Văn bản đề nghị bán tài sản công của cơ quan quản lý cấp trên (nếu có): 01 bản chính;

- Danh mục tài sản đề nghị bán (chủng loại, số lượng; tình trạng; nguyên giá, giá trị còn lại theo sổ kế toán; mục đích sử dụng hiện tại; lý do bán): 01 bản chính;

- Ý kiến của cơ quan chuyên môn về quy hoạch sử dụng đất (trong trường hợp bán trụ sở làm việc): 01 bản sao;

- Các hồ sơ khác có liên quan đến đề nghị bán tài sản (nếu có): 01 bản sao.

Tài sản công
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tài sản công
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự, thủ tục xử lý tài sản công trong trường hợp bị mất, bị hủy hoại như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Xử lý tài sản công trong trường hợp bị mất, bị hủy hoại như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự, thủ tục tiêu hủy tài sản công tại cơ quan nhà nước như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 03-BBBT/TSC biên bản xác định người được quyền mua tài sản công 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn ghi Mẫu 02-PĐK/TSC phiếu đăng ký mua tài sản công mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Kế hoạch quản lý, khai thác nhà, đất là tài sản công không dùng để ở 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 15/10/2024, thời hạn cho thuê nhà là tài sản công không dùng để ở tối đa là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu biên bản bàn giao, tiếp nhận nhà đất là tài sản công không dùng để ở áp dụng từ ngày 15/10/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 15/9/2024, thuê nhà là tài sản công không dùng để ở theo phương thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn phân cấp nhà ở cũ thuộc tài sản công áp dụng từ 1/8/2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tài sản công
Nguyễn Thị Hiền
310 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào