Mẫu phiếu Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất năm 2024?
Mẫu phiếu Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất năm 2024?
Mẫu phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất năm 2024 đang được áp dụng theo Biểu mẫu 01 tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 4529/BGĐĐT-NGCBQLGD năm 2018.
Dưới đây là mẫu phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông:
Tải về mẫu phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông:
Mẫu phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu tiêu chuẩn xác định chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông?
Căn cứ theo Chương 2 Quy định chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT (điểm a khoản 3 Điều 4 Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT bị ngưng hiệu lực bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 29/2021/TT-BGDĐT) có 05 tiêu chuẩn với 18 tiêu chí được đánh giá theo mức đạt, mức khá và mức tốt để xác định chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông đó là:
- Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nghề nghiệp
Có đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực và tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường; có năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân.
+ Tiêu chí 1. Đạo đức nghề nghiệp
+ Tiêu chí 2. Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường
+ Tiêu chí 3. Năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân (Bị ngưng hiệu lực)
- Tiêu chuẩn 2: Quản trị nhà trường
Lãnh đạo, quản trị các hoạt động trong nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, phù hợp với phong cách học tập đa dạng, nhu cầu, sở thích và mức độ sẵn sàng học tập của mỗi học sinh.
+ Tiêu chí 4. Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường
+ Tiêu chí 5. Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục học sinh
+ Tiêu chí 6. Quản trị nhân sự nhà trường
+ Tiêu chí 7. Quản trị tổ chức, hành chính nhà trường
+ Tiêu chí 8. Quản trị tài chính nhà trường
+ Tiêu chí 9. Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường
+ Tiêu chí 10. Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường
- Tiêu chuẩn 3: Xây dựng môi trường giáo dục
Xây dựng được môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, phòng, chống bạo lực học đường.
+ Tiêu chí 11. Xây dựng văn hóa nhà trường
+ Tiêu chí 12. Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường
+ Tiêu chí 13. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường
- Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội
Tổ chức các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh và huy động, sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
+ Tiêu chí 14. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh
+ Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
+ Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường
- Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin
Có khả năng sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
+ Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ
+ Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin
Quy trình đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Quy định chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 10. Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng
1. Quy trình đánh giá
a) Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng;
b) Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng;
c) Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
2. Xếp loại kết quả đánh giá
a) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt mức tốt;
b) Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức khá trở lên;
...
Như vậy, quy trình đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng được thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng.
Bước 2: Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng.
Bước 3: Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch thi IOE cấp trường năm 2024? Học sinh cấp 2 thực hiện quyền và nhiệm vụ gì?
- Tăng lương hưu 2025 cho những người nghỉ hưu theo Nghị định 75 đúng không?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Các trường hợp nào không phải đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng?