ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh mở cổng đăng ký xét tuyển sớm cho các học sinh giỏi 2024?

Cho tôi hỏi: Đối tượng nào được đăng ký xét tuyển sớm của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh 2024? Trường hợp nào thí sinh được xét tuyển thẳng? ( Chị Thân - đến từ Quảng Nam)

ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh mở cổng đăng ký xét tuyển sớm cho các học sinh giỏi?

Bắt đầu từ ngày 16/5 đến hết ngày 15/6/2024 ĐH Quốc gia TP.HCM mở cổng đăng ký xét tuyển sớm theo hình thức trực tuyến cho các thí sinh muốn xét tuyển vào ĐH chính quy của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Đợt đăng ký xét tuyển này dành cho hai phương thức xét tuyển sớm, gồm:

- Phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của các trường THPT trên cả nước;

- Phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi của 149 trường THPT.

* Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng:

- Đối tượng được ứng tuyển: thí sinh giỏi, tài năng của các trường áp dụng với học sinh giỏi trong học tập ở các trường THPT bao gồm: Trường tiểu học – THCS - THPT, trường THCS - THPT và các trường THPT (không bao gồm các trung tâm giáo dục thường xuyên).

- Chỉ tiêu phương thức này không quá 5% tổng chỉ tiêu.

- Thời gian xét tuyển từ ngày 20/6 đến ngày 24/6/2024. Riêng các đơn vị công bố kết quả xét tuyển chính thức chậm nhất ngày 25/6/2024.

* Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi của 149 trường THPT

- Đối tượng được ứng tuyển: học sinh của 149 trường THPT theo tiêu chí của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trong đó, có 83 trường THPT chuyên, năng khiếu trong cả nước và 66 trường THPT theo các tiêu chí của ĐH Quốc gia TP.HCM. Riêng tại TP.HCM có 26 trường THPT.

- Chỉ tiêu sẽ dành tối đa 20% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành để ưu tiên xét tuyển những học sinh giỏi của 149 trường THPT này.

- Thời gian xét tuyển dự kiến ngày 21/6/2024, kết quả công bố dự kiến trước 25/6/2024

ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh mở cổng đăng ký xét tuyển sớm cho các học sinh giỏi 2024? Thí sinh nào sẽ được xét tuyển thẳng trong năm tốt nghiệp THPT quốc gia 2024?

ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh mở cổng đăng ký xét tuyển sớm cho các học sinh giỏi 2024? (Hình từ Internet)

Thí sinh nào sẽ được xét tuyển thẳng vào đại học 2024?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 8 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về các trường hợp thí sinh được xét tuyển thằng vào đại học 2024 như sau:

- Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc được tuyển thẳng vào các ngành, chương trình do cơ sở đào tạo quy định.

- Thí sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp quốc gia hoặc quốc tế, do Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, cử tham gia, được xét tuyển thẳng trong năm tốt nghiệp THPT vào các ngành phù hợp với môn thi, nội dung đề tài hoặc nghề dự thi, thi đấu, đoạt giải; cụ thể trong các trường hợp sau:

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GDĐT tổ chức, cử tham gia; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;

+ Thí sinh đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;

+ Thí sinh tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cử đi; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

Lưu ý: Các cơ sở đào tạo quy định cụ thể và công bố trong đề án tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh, đối tượng, chỉ tiêu, tiêu chí, phạm vi tuyển sinh, ngành, chương trình đào tạo để xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển.

Cơ sở đào tạo tổ chức thi phục vụ xét tuyển đại học cần đảm bảo những điều kiện nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về điều kiện của cơ sở đào tạo tổ chức thi như sau:

Cơ sở đào tạo tổ chức thi phải bảo đảm đủ năng lực về đội ngũ, cơ sở vật chất và các điều kiện khác để tổ chức kỳ thi khách quan, nghiêm túc, chuyên nghiệp, an toàn, thuận tiện và hiệu quả; cụ thể như sau:

- Phải có bộ phận chuyên trách công tác khảo thí đủ năng lực quản lý và tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình của công tác thi;

- Đội ngũ cán bộ tham gia công tác tổ chức thi phải đủ số lượng, có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực chuyên môn phù hợp để bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong từng quy trình của công tác thi;

- Các quy trình và phân công trách nhiệm các bộ phận tham gia phải đầy đủ, rõ ràng và hiệu quả, bảo đảm tính độc lập, khách quan giữa các khâu và các bộ phận; có biện pháp hiệu quả chống gian lận và lạm dụng;

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị và phần mềm phải phù hợp với quy mô và hình thức tổ chức thi, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ hiệu quả cho thực hiện các quy trình trong công tác tổ chức thi, bao gồm cả yêu cầu về bảo mật, an toàn, an ninh, chống gian lận trong kỳ thi;

- Trường hợp tổ chức thi trực tuyến phải thực hiện đầy đủ biện pháp để bảo đảm kết quả đánh giá tin cậy và công bằng như đối với hình thức thi trực tiếp, đồng thời toàn bộ diễn biến của buổi thi được ghi hình, ghi âm và lưu trữ.

Trân trọng!

Tuyển sinh Đại học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tuyển sinh Đại học
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn Trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch trong các năm gần đây cập nhật mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học bằng kết quả thi Đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ tiêu tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ĐHQG Hà Nội năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian xét tuyển bổ sung 2024 của các trường đại học trên cả nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách trường THPT có học sinh được Đại học Quốc gia TPHCM ưu tiên xét tuyển năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 45 trường đại học ở Hà Nội công bố xét tuyển bằng IELTS năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học viện Hàng không Việt Nam chính thức công bố thông tin tuyển sinh đại học năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thí sinh đăng ký kỳ thi đánh giá tư duy 2024 của trường đại học Bách khoa Hà Nội?
Hỏi đáp Pháp luật
Học viện Ngân hàng công bố đề án tuyển sinh năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch nhập học 2024-2025 của các trường Đại học trên toàn quốc là khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tuyển sinh Đại học
Trần Thị Ngọc My
214 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tuyển sinh Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào