Mẫu báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng mới nhất 2024?
Mẫu báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng mới nhất 2024?
Căn cứ theo khoản 31 Điều 19 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
Điều 19. Các mẫu biểu ban hành kèm theo Thông tư
...
31. Trung tâm dịch vụ việc làm báo cáo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) về tình hình thực hiện bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng thực hiện theo Mẫu số 31.
32. Trung tâm dịch vụ việc làm báo cáo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) về tình hình thực hiện bảo hiểm thất nghiệp 6 tháng đầu năm, 01 năm thực hiện theo Mẫu số 32.
...
Mẫu báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng là biểu mẫu do Trung tâm dịch vụ việc làm lập để nộp cho Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).
Hiện nay, mẫu báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng được áp dụng theo Mẫu số 31 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.
Dưới đây là mẫu báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng:
Tải về mẫu báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng:
Mẫu báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng mới nhất 2024? (Hình từ Internet)
Thời gian nộp báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng là khi nào?
Căn cứ theo điểm a khoản 2 Điều 17 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
Điều 17. Báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện bảo hiểm thất nghiệp
1. Báo cáo định kỳ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội theo quy định tại Khoản 3 Điều 38 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP
...
2. Báo cáo định kỳ của trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại Khoản 5 Điều 34 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP
a) Trước ngày 03 hằng tháng, báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) về việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn theo Mẫu số 31 ban hành kèm theo Thông tư này (tính theo tháng dương lịch của tháng liền trước thời điểm báo cáo);
b) Định kỳ 06 tháng, trước ngày 15 tháng 7; định kỳ hằng năm trước ngày 15 tháng 01, báo cáo về Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn theo Mẫu số 32 ban hành kèm theo Thông tư này.
Như vậy, thời gian nộp báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng là trước ngày 03 hằng tháng. Thời gian này được tính theo tháng dương lịch của tháng liền trước thời điểm báo cáo.
Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp được xác định như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 57 Luật Việc làm 2013 quy định như sau:
Điều 57. Mức đóng, nguồn hình thành và sử dụng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
1. Mức đóng và trách nhiệm đóng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:
a) Người lao động đóng bằng 1% tiền lương tháng;
b) Người sử dụng lao động đóng bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
c) Nhà nước hỗ trợ tối đa 1% quỹ tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và do ngân sách trung ương bảo đảm.
2. Nguồn hình thành Quỹ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:
a) Các khoản đóng và hỗ trợ theo quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Tiền sinh lời của hoạt động đầu tư từ quỹ;
c) Nguồn thu hợp pháp khác.
3. Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được sử dụng như sau:
a) Chi trả trợ cấp thất nghiệp;
b) Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động;
c) Hỗ trợ học nghề;
d) Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm;
đ) Đóng bảo hiểm y tế cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp;
e) Chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp thực hiện theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội;
g) Đầu tư để bảo toàn và tăng trưởng Quỹ.
Theo quy định này, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp được xác định cụ thể như sau:
- Người lao động đóng bằng 1% tiền lương tháng.
- Người sử dụng lao động đóng bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
- Nhà nước hỗ trợ tối đa 1% quỹ tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và do ngân sách trung ương bảo đảm.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Địa điểm bán pháo hoa Bộ Quốc phòng (pháo hoa Z121) tại TP Đà Nẵng?
- Bộ Đề thi GDCD lớp 7 cuối học kì 1 có đáp án năm 2024-2025?
- Lịch bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 tỉnh Long An?
- Link Bình chọn WeChoice Awards 2024 https wechoice vn? Hạn WeChoice Awards 2024 Vote đến ngày mấy?
- Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là gì?