Đáp án Đại sứ văn hóa đọc đề 1 câu 2 dành cho học sinh tiểu học và THCS 2024? Cơ cấu tổ chức của trường THCS cụ thể ra sao?

Cho tôi hỏi: Đáp án Đại sứ văn hóa đọc đề 1 câu 2 dành cho học sinh tiểu học và THCS 2024? Cơ cấu tổ chức của trường THCS cụ thể ra sao? Câu hỏi từ chị Trâm - Hà Nội

Đáp án Đại sứ văn hóa đọc đề 1 câu 2 dành cho học sinh tiểu học và học sinh THCS 2024?

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 là hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực góp phần tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, giai đoạn 2021-2025.

Thông qua Cuộc thi tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người dân Việt Nam, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng, quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của thế hệ trẻ.

* Đề thi dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở:

Đề 1:

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

Có thể tham khảo Đáp án Đại sứ văn hóa đọc đề 1 câu 2 dành cho học sinh tiểu học và học sinh THCS 2024 như sau:

I. Mục tiêu:

- Nâng cao ý thức và thói quen đọc sách cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.

- Phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, xã hội tri thức.

II. Đối tượng hưởng lợi:

- Bản thân

- Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa

- Trẻ em dân tộc thiểu số

- Trẻ em khuyết tật chữ in

III. Nội dung công việc thực hiện:

Đối với bản thân:

- Đặt mục tiêu đọc sách cụ thể, phù hợp với khả năng và sở thích bản thân.

- Lập kế hoạch đọc sách chi tiết, bao gồm thời gian, thể loại sách, số lượng trang sách cần đọc mỗi ngày/tuần/tháng.

- Tạo thói quen đọc sách mỗi ngày, ít nhất 30 phút/ngày.

- Tham gia các câu lạc bộ đọc sách, các diễn đàn chia sẻ về sách.

- Chia sẻ cảm nhận về sách trên mạng xã hội hoặc blog cá nhân.

Đối với cộng đồng:

- Công tác tuyên truyền: Tổ chức các buổi tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đọc sách.

- Phát động các phong trào đọc sách trong cộng đồng.

- Sử dụng các phương tiện truyền thông để tuyên truyền về văn hóa đọc.

- Phát triển nguồn sách:Góp sách cho các thư viện ở vùng sâu, vùng xa.

- Tổ chức các buổi quyên góp sách.

- Hỗ trợ xây dựng các tủ sách cộng đồng.

- Tổ chức các hoạt động khuyến khích đọc sách:Tổ chức các câu lạc bộ đọc sách cho trẻ em.

- Tổ chức các cuộc thi viết bài cảm nhận sách.

- Tổ chức các buổi giao lưu với tác giả sách.

- Tạo dựng môi trường đọc sách thân thiện, hấp dẫn cho trẻ em.

Đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in:

- Cung cấp sách phù hợp:Chọn lựa sách có nội dung phù hợp với lứa tuổi, trình độ và văn hóa của trẻ.

- Ưu tiên sách song ngữ hoặc sách chữ nổi dành cho trẻ em khuyết tật chữ in.

- Hỗ trợ cơ sở vật chất:Cung cấp tủ sách, giá sách cho các trường học, nhà văn hóa ở vùng sâu, vùng xa.

- Hỗ trợ trang thiết bị, phần mềm đọc sách cho trẻ em khuyết tật chữ in.

- Đào tạo nhân lực:Tổ chức các khóa tập huấn cho cán bộ thư viện, giáo viên về phương pháp tổ chức hoạt động đọc sách cho trẻ em.

- Đào tạo người hướng dẫn đọc sách cho trẻ em khuyết tật chữ in.

Dự kiến kết quả đạt được:

- Nâng cao ý thức và thói quen đọc sách trong bản thân và cộng đồng.

- Tăng số lượng người tham gia vào các hoạt động đọc sách.

- Phát triển nguồn sách đa dạng, phong phú.

- Nâng cao chất lượng hoạt động đọc sách cho trẻ em.

- Góp phần xây dựng xã hội học tập, xã hội tri thức.

Lưu ý:

- Kế hoạch hành động này chỉ mang tính chất tham khảo, cần được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, từng cá nhân.

- Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong việc thực hiện kế hoạch hành động này.

Ngoài ra, để phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in, chúng ta cần chú ý:

- Tạo dựng môi trường đọc sách thân thiện, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi, sở thích của trẻ.

- Sử dụng đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động đọc sách, như: đọc sách theo nhóm, đọc sách online, kể chuyện, diễn kịch,...

- Khuyến khích trẻ em tự đọc sách, tự khám phá tri thức.

- Biết cách đánh giá hiệu quả của các hoạt động đọc sách để có thể điều chỉnh kế hoạch hành động cho phù hợp.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Xem thêm: Bài mẫu Đại sứ văn hóa đọc 2024 Đề 2 Câu 2 cho học sinh cấp 3 và sinh viên? Nội dung tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 3/2024?

Xem thêm: Mẫu bài thi hãy viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách phát triển văn hóa đọc? Cách thức tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 3/2024?

Xem thêm: Hướng dẫn lập dàn ý Câu 1 Đề 1 Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2024 cho học sinh tiểu học và THCS? Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?

Đáp án Đại sứ văn hóa đọc đề 1 câu 2 dành cho học sinh tiểu học và THCS 2024? Cơ cấu tổ chức của trường THCS cụ thể ra sao?

Đáp án Đại sứ văn hóa đọc đề 1 câu 2 dành cho học sinh tiểu học và THCS 2024? Cơ cấu tổ chức của trường THCS cụ thể ra sao? (Hình từ Internet)

Học sinh THCS bị xử lý kỷ luật theo các hình thức nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:

- Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cơ cấu tổ chức của trường trung học cơ sở cụ thể ra sao?

Căn cứ Điều 9 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông về trường phổ thông có nhiều cấp học, ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT như sau:

Điều 9. Cơ cấu tổ chức của trường trung học
Cơ cấu tổ chức trường trung học gồm: hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt.

Theo đó, cơ cấu của trường trung học cơ sở sẽ bao gồm:

- Hội đồng trường;

- Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng;

- Hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn;

- Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh;

- Các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt.

Trân trọng!

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bản tường trình học sinh vi phạm mới nhất năm 2024? Các hình thức xử lý kỷ luật học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn ghi học bạ THCS theo Thông tư 22 đầy đủ, chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh 3 tốt là gì? Tiêu chuẩn xét chọn học sinh 3 tốt năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin học hè cho học sinh tiểu học mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trung bình môn tiếng anh dưới 5 có được học sinh giỏi không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sổ liên lạc cuối kì 2 cho học sinh tiểu học cập nhật mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh khá là gì? Cách xét điểm học sinh khá cấp 2 mới nhất năm học 2023-2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội tổ chức khen thưởng cho 820 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy mời tổng kết cuối năm học cho mọi cấp học mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Cần bao nhiêu điểm mới đạt Học sinh trung bình năm 2024? Đánh giá kết quả học tập cả năm học theo Thông tư 58?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
42,690 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Học sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào