Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên các cấp chi tiết, mới nhất 2024?
Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên các cấp chi tiết, mới nhất 2024?
Bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại giáo viên đóng vai trò thiết yếu trong việc giúp giáo viên hoàn thiện bản đánh giá cá nhân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thông thường, bản tự nhận xét này được sử dụng vào cuối mỗi học kỳ, tạo điều kiện cho giáo viên tự đánh giá, nhìn nhận quá trình dạy học của bản thân một cách toàn diện và khách quan.
Có thể tham khảo Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên các cấp chi tiết, mới nhất 2024 như sau:
Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên số 1
Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên số 2
Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên số 3
Mẫu bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên các cấp chi tiết, mới nhất 2024? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên phải đáp ứng các yêu cầu như sau:
Điều 9. Yêu cầu đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên
1. Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.
2. Dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.
3. Căn cứ vào mức của từng tiêu chí đạt được tại Chương II Quy định này và có các minh chứng xác thực, phù hợp.
Như vậy, việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông phải đáp ứng các yêu cầu như sau:
- Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.
- Dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.
- Căn cứ vào mức của từng tiêu chí đạt được và có các minh chứng xác thực, phù hợp.
Hướng dẫn quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông?
Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định về quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên như sau:
Điều 10. Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên
1. Quy trình đánh giá
a) Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
b) Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
c) Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.
2. Xếp loại kết quả đánh giá
a) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí tại Điều 5 Quy định này đạt mức tốt;
b) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí tại Điều 5 Quy định này đạt mức khá trở lên;
c) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên;
d) Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
Theo đó, quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện như sau:
[1] Quy trình đánh giá
Bước 1: Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
Bước 2: Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
Cuối cùng: Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.
[2] Xếp loại kết quả đánh giá
Thứ nhất: Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí tại Điều 5 Quy định này đạt mức tốt;
Thứ hai: Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí tại Điều 5 Quy định này đạt mức khá trở lên;
Thứ ba: Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên;
Thứ tư: Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân của Phó hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Hướng dẫn xóa thí sinh khỏi danh sách Vòng 6 Trạng Nguyên Tiếng Việt tại quantri.trangnguyen.edu.vn?
- Tháng 10 âm lịch 2024 kết thúc vào ngày nào? Tháng 10 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 10 âm lịch năm 2024 có sự kiện gì?
- Cách viết trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Giám đốc BHXH cấp tỉnh có quyền xử phạt hành vi cho mượn thẻ bảo hiểm y tế không?