Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố học phí năm 2024?

Em có dự định thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Năm nay trường đã công bố mức học phí bao nhiêu chưa ạ?

Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố học phí năm 2024?

Vừa qua, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024, trong đó có công bố học phí năm 2024.

Mức học phí năm 2024 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền dự kiến là 506.900 đồng một tín chỉ, áp dụng với các chương trình đại trà.

Học phí đối với các ngành Quảng cáo, Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế, Thông tin đối ngoại, Ngôn ngữ Anh, Xã hội học, Biên tập xuất bản thu dự kiến ở mức 1.058.200 triệu đồng một tín chỉ.

Các ngành đào tạo giảng viên lý luận chính trị bao gồm Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ được miễn học phí.

Trong năm 2024, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền là 2.050 và xét tuyển theo 03 phương thức tuyển sinh sau đây:

- Phương thức xét học bạ dự kiến chiếm 15% chỉ tiêu tuyển sinh;

- Phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ dự kiến chiếm 15% chỉ tiêu tuyển sinh;

- Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp dự kiến chiếm 70% chỉ tiêu tuyển sinh.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố học phí năm 2024?

Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố học phí năm 2024? (Hình từ Internet)

Sinh viên là dân tộc thiểu số có được giảm học phí khi học văn bằng thứ hai không?

Căn cứ theo khoản 6 Điều 20 Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và hỗ trợ đóng học phí như sau:

Cơ chế miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và hỗ trợ đóng học phí
...
4. Trường hợp có sự trùng lặp về đối tượng hưởng chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập quy định tại Nghị định này với các văn bản quy phạm pháp luật khác đang thực hiện có mức hỗ trợ cao hơn thì được hưởng theo mức hỗ trợ cao hơn quy định tại văn bản pháp luật khác.
5. Không áp dụng miễn, giảm học phí đối với trường hợp đang hưởng lương và sinh hoạt phí khi đi học, các trường hợp học cao học, nghiên cứu sinh (trừ đối tượng quy định tại khoản 14, khoản 16 Điều 15 Nghị định này).
6. Không áp dụng chế độ ưu đãi về miễn, giảm học phí đối với người học trong trường hợp đã hưởng chế độ này tại một cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc cơ sở giáo dục đại học, nay tiếp tục học thêm ở một cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học khác cùng cấp học và trình độ đào tạo. Nếu người học thuộc đối tượng được miễn, giảm học phí đồng thời học ở nhiều cơ sở giáo dục hoặc nhiều khoa, nhiều ngành trong cùng một trường thì chỉ được hưởng một chế độ ưu đãi.
...

Ngoài ra, theo điểm c khoản 1 Điều 16 Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về đối tượng được giảm học phí và hỗ trợ tiền đóng học phí như sau:

Đối tượng được giảm học phí và hỗ trợ tiền đóng học phí
1. Các đối tượng được giảm 70% học phí gồm:
...
b) Học sinh, sinh viên học các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc; một số nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đối với giáo dục nghề nghiệp theo danh mục các nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
c) Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số (ngoài đối tượng dân tộc thiểu số rất ít người) ở thôn/bản đặc biệt khó khăn, xã khu vực III vùng dân tộc và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển hải đảo theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
...

Theo đó, sinh viên là dân tộc thiểu số sẽ thuộc đối tượng được giảm 70% học phí. Trong trường hợp sinh viên đã hưởng chính sách giảm 70% học phí khi học văn bằng thứ nhất thì không được hưởng chính sách này khi học văn bằng thứ hai.

Thí sinh tham gia các cuộc thi nào được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 40 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1, Điều 2 Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT quy định về điểm khuyến khích như sau:

Điểm khuyến khích
1. Người học tham gia các cuộc thi và các hoạt động dưới đây được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT:
a) Đoạt giải cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12: Đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh được cộng 2,0 điểm; giải khuyến khích trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh được cộng 1,5 điểm; giải ba cấp tỉnh được cộng 1,0 điểm;
b) Đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lí, Hoá học, Sinh học; thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT. Đối với giải cá nhân: Đoạt giải nhất, nhì, ba quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh hoặc Huy chương Vàng được cộng 2,0 điểm; giải khuyến khích quốc gia hoặc giải tư cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh hoặc Huy chương Bạc được cộng 1,5 điểm; giải ba cấp tỉnh hoặc Huy chương Đồng được cộng 1,0 điểm. Đối với giải đồng đội: Chỉ cộng điểm đối với giải quốc gia; số lượng cầu thủ, vận động viên, diễn viên của giải đồng đội theo quy định cụ thể của Ban Tổ chức từng giải; mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân quy định tại điểm này. Những người học đoạt nhiều giải khác nhau trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.
...

Theo đó, thí sinh tham gia các cuộc thi sau đây được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT:

- Đoạt giải cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12, cụ thể:

+ Đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh được cộng 2,0 điểm;

+ Đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh được cộng 1,5 điểm;

+ Đoạt giải ba cấp tỉnh được cộng 1,0 điểm.

- Đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lí, Hoá học, Sinh học; thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT.

Đối với giải cá nhân:

+ Đoạt giải nhất, nhì, ba quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh hoặc Huy chương Vàng được cộng 2,0 điểm;

+ Đoạt giải khuyến khích quốc gia hoặc giải tư cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh hoặc Huy chương Bạc được cộng 1,5 điểm;

+ Đoạt giải ba cấp tỉnh hoặc Huy chương Đồng được cộng 1,0 điểm.

Đối với giải đồng đội: Chỉ cộng điểm đối với giải quốc gia; số lượng cầu thủ, vận động viên, diễn viên của giải đồng đội theo quy định cụ thể của Ban Tổ chức từng giải;

Mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được tính như đối với giải cá nhân.

Trân trọng!

Học phí
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học phí
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Trường Đại học Hà Nội năm 2024 là bao nhiêu? Tăng bao nhiêu so với năm trước?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí trường đại học Công nghiệp TPHCM năm 2024-2025 bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức học phí năm học 2024-2025 của tỉnh Long An là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức thu học phí năm học 2024-2025 tỉnh Thanh Hóa là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí các trường đại học y 2024 là bao nhiêu? Các trường hợp cử nhân trường y nào bị cấm hành nghề khám bệnh chữa bệnh?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Những đối tượng nào được giảm 70% học phí khi học tại cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM năm 2024-2025? Thời gian nộp hồ sơ nhập học trực tiếp tại Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Trường Đại học Y Hà Nội năm 2024 - 2025? Điểm chuẩn các năm Trường Đại học Y Hà Nội cập nhật năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí của trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch 2024 là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học phí
Nguyễn Thị Kim Linh
17,476 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Học phí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào