Mẫu hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng mới nhất 2024?

Cho tôi hỏi về mẫu hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng chuẩn mới nhất áp dụng cho năm 2024 được quy định như thế nào? (Câu hỏi của anh Hưng - Hưng Yên)

Mẫu hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng mới nhất 2024?

Hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của cả hai bên, chủ đầu tư và nhà thầu. Hợp đồng giúp xác định rõ trách nhiệm của mỗi bên, tránh xảy ra tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng

Dưới đây là một số lợi ích của việc ký kết hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng:

- Giúp xác định rõ quyền và nghĩa vụ của các bên: Hợp đồng quy định rõ quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, giúp các bên hiểu rõ trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện hợp đồng. Điều này giúp tránh xảy ra tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng.

- Giúp đảm bảo chất lượng công trình: Hợp đồng quy định rõ yêu cầu về chất lượng công trình, giúp nhà thầu thi công đúng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Điều này giúp đảm bảo chất lượng công trình, đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư.

- Giúp bảo vệ quyền lợi của chủ đầu tư: Hợp đồng quy định rõ trách nhiệm của nhà thầu, giúp chủ đầu tư được bồi thường nếu nhà thầu vi phạm hợp đồng. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi của chủ đầu tư trong trường hợp nhà thầu vi phạm hợp đồng.

Do đó, chủ đầu tư và nhà thầu cần ký kết hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng trước khi thực hiện công việc. Việc ký kết hợp đồng sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của cả hai bên và đảm bảo chất lượng công trình.

Sau đây là mẫu hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng mới nhất 2024 có thể tham khảo:

Tải về miễn phí mẫu hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng mới nhất 2024 tại đây tải về

Mẫu hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng chuẩn mới nhất 2024?

Mẫu hợp đồng thi công phá dỡ và đào móng mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Việc điều chỉnh đơn giá hợp đồng xây dựng hiện nay dược quy định như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 38 Nghị định 37/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Nghị định 50/2021/NĐ-CP quy định về điều chỉnh đơn giá và giá hợp đồng xây dựng như sau:

[1] Việc điều chỉnh đơn giá thực hiện hợp đồng chỉ áp dụng đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh và hợp đồng theo thời gian khi các bên có thỏa thuận trong hợp đồng.

[2] Trường hợp khối lượng công việc thực tế thực hiện tăng hoặc giảm lớn hơn 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong hợp đồng, đồng thời làm thay đổi trên 0,25% giá trị hợp đồng và trên 1% đơn giá của công việc đó hoặc khối lượng phát sinh chưa có đơn giá trong hợp đồng thì các bên thống nhất xác định đơn giá mới theo nguyên tắc đã thỏa thuận trong hợp đồng về đơn giá cho các khối lượng này để thanh toán.

Trường hợp khối lượng công việc thực tế thực hiện tăng lớn hơn 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong hợp đồng, đơn giá mới chỉ được áp dụng cho phần khối lượng thực tế thực hiện vượt quá 120% khối lượng ghi trong hợp đồng.

Trường hợp khối lượng công việc thực tế thực hiện giảm lớn hơn 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong hợp đồng, đơn giá mới được áp dụng cho toàn bộ khối lượng công việc thực tế hoàn thành được nghiệm thu.

[3] Trường hợp khối lượng thực tế thực hiện tăng hoặc giảm nhỏ hơn hoặc bằng 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong hợp đồng thì áp dụng đơn giá trong hợp đồng, kể cả đơn giá đã được điều chỉnh theo thỏa thuận của hợp đồng (nếu có) để thanh toán.

[4] Việc điều chỉnh đơn giá hợp đồng cho những khối lượng công việc mà tại thời điểm ký hợp đồng bên giao thầu và bên nhận thầu có thỏa thuận điều chỉnh đơn giá thực hiện theo quy định.

Các bên trong hợp đồng xây dựng có thể chấm dứt hợp đồng xây dựng mà không cần bồi thường trong trường hợp nào?

Theo khoản 2 Điều 41 Nghị định 37/2015/NĐ-CP quy định về chấm dứt hợp đồng xây dựng như sau:

Chấm dứt hợp đồng xây dựng
1. Các tình huống được chấm dứt hợp đồng, quyền được chấm dứt hợp đồng; trình tự thủ tục chấm dứt, mức đền bù thiệt hại do chấm dứt hợp đồng phải được các bên thỏa thuận trong hợp đồng xây dựng và phải phù hợp với quy định của Nghị định này, quy định của pháp luật có liên quan.
2. Mỗi bên đều có quyền chấm dứt hợp đồng mà không phải bồi thường thiệt hại trong các trường hợp quy định tại các Khoản 7 và 8 Điều này.
...

Theo đó, các bên trong hợp đồng xây dựng mà không phải bồi thường thiệt hại trong các trường hợp như sau:

[1] Bên giao thầu có quyền chấm dứt hợp đồng trong các trường hợp sau:

- Bên nhận thầu bị phá sản, giải thể hoặc chuyển nhượng hợp đồng xây dựng cho người hoặc tổ chức khác mà không có sự chấp thuận của bên giao thầu.

- Bên nhận thầu từ chối thực hiện công việc theo hợp đồng hoặc 56 ngày liên tục không thực hiện công việc theo hợp đồng, dẫn đến vi phạm tiến độ thực hiện theo thỏa thuận hợp đồng, trừ trường hợp được phép của bên giao thầu.

[2] Bên nhận thầu có quyền chấm dứt hợp đồng trong các trường hợp sau:

- Bên giao thầu bị phá sản, giải thể hoặc chuyển nhượng hợp đồng xây dựng cho người hoặc tổ chức khác mà không có sự chấp thuận của bên nhận thầu.

- Sau 56 ngày liên tục công việc bị dừng do lỗi của bên giao thầu, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

- Bên giao thầu không thanh toán cho bên nhận thầu sau 56 ngày kể từ ngày bên giao thầu nhận đủ hồ sơ thanh toán hợp lệ, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chu Tường Vy
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào