Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung năm 2023?

Cho hỏi: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung năm 2023? Câu hỏi của anh Phong (Đồng Tháp)

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung năm 2023?

Theo điểm chuẩn năm 2023 mà Trường Đại học Nguyễn Tất Thành công bố, ngành học có điểm cao nhất là Y đa khoa với 23 điểm. Tiếp đó, Dược học là 21 điểm, ngành Giáo dục mầm non là 20 điểm.

Các ngành Y học dự phòng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, điều dưỡng có mức điểm là 19 điểm. Các ngành học còn lại có mức điểm chuẩn là 15 điểm.

Trong đợt xét tuyển lần này, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển các phương thức: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023; Xét kết quả học bạ THPT và Xét kết quả bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh hoặc ĐHQG Hà Nội.

Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung được căn cứ theo mức điểm chuẩn mà nhà trường đã công bố, riêng ngành Y khoa có tăng nhẹ. Cụ thể, đối phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, ngành Y khoa có mức điểm là 23,5 điểm và mức điểm xét theo kết quả học bạ THPT là 8,4.

Điểm xét tuyển Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung cụ thể như sau:

Lưu ý: Số lượng chỉ tiêu xét tuyển tại trường ở mức hạn chế, đặc biệt là đối với các ngành như Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, …. Do đó, thí sinh cần đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung sớm, nắm chắc cơ hội cuối cùng vào đại học.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung năm 2023?

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung năm 2023? (Hình từ Internet)

Sinh viên đại học xét tuyển bổ sung có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Theo quy định tại Điều 60 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi khoản 31 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 thì người học nói chung và sinh viên đại học xét tuyển bổ sung nói riền có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Thứ nhất: Học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện theo quy định.

Thứ hai: Tôn trọng giảng viên, cán bộ quản lý, viên chức và nhân viên của cơ sở giáo dục đại học; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện.

Thứ ba: Tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh, trật tự, phòng, chống tiêu cực, gian lận trong học tập và thi cử, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Thứ tư: Được tôn trọng và đối xử bình đẳng, không phân biệt đối xử về giới, dân tộc, tôn giáo, nguồn gốc xuất thân; được định hướng nghề nghiệp và cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện

Thứ năm: Được bảo đảm điều kiện học tập, tham gia hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp, hoạt động rèn luyện kỹ năng hoàn thiện bản thân, tham gia hoạt động đoàn thể, hoạt động vì cộng đồng và hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao.

Thứ sáu: Đóng góp ý kiến, tham gia quản lý và giám sát hoạt động giáo dục và các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục.

Thứ bảy: Được hưởng chính sách đối với người học thuộc đối tượng hưởng ưu tiên và chính sách xã hội.

Thứ tám: Nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục đại học và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Đậu hai nguyện vọng xét tuyển bổ sung cùng một trường đại học thì có được học cùng lúc hai ngành không?

Căn cứ tại Điều 18 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT có quy định về học cùng lúc hai chương trình như sau:

Học cùng lúc hai chương trình
1. Đối với phương thức đào tạo theo tín chỉ, sinh viên có thể đăng ký học thêm các học phần của một chương trình khác, ngành khác khi điều kiện của cơ sở đào tạo cho phép, nhưng chỉ được hưởng các quyền lợi chính thức và được xem xét công nhận tốt nghiệp chương trình thứ hai khi đã đăng ký thành công học chương trình thứ hai theo quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Sinh viên được đăng ký học chương trình thứ hai sớm nhất khi đã được xếp trình độ năm thứ hai của chương trình thứ nhất. Tại thời điểm đăng ký, sinh viên phải đáp ứng 01 trong 02 điều kiện sau và các điều kiện khác của cơ sở đào tạo:
a) Học lực tính theo điểm trung bình tích lũy xếp loại khá trở lên và đáp ứng ngưỡng bảo đảm chất lượng của chương trình thứ hai trong năm tuyển sinh;
b) Học lực tính theo điểm trung bình tích lũy xếp loại trung bình và đáp ứng điều kiện trúng tuyển của chương trình thứ hai trong năm tuyển sinh.
...

Như vậy, đối với trường hợp đậu hai nguyện vọng xét tuyển bổ sung cùng một trường đại học thì sẽ không được học cùng lúc hai ngành tại cùng một thời điểm.

Những học sinh sắp vào đại học bằng cách tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2023, sẽ được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi.

Thông thường các trường đại học sẽ yêu cầu thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi nhằm xác nhận nhập học sau khi có kết quả trúng tuyển.

Do đó, bằng cách này một thí sinh không thể xác nhận nhập học tại cả hai ngành của trường đại học.

Sinh viên có thể học hai ngành của trường đại học cùng lúc khi sinh viên đã được xếp trình độ năm thứ hai của chương trình thứ nhất. Đồng thời, tại thời điểm đăng ký, sinh viên phải đáp ứng các điều kiện khác theo quy định.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Trần Cao Kỵ
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào