Mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế mới nhất hiện nay?

Xin hỏi: Mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế mới nhất hiện nay?- Câu hỏi của anh Nhất (Tp.HCM).

Mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế mới nhất hiện nay?

Tại Phụ lục 1 Danh mục mẫu biểu ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC có quy định mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế như sau:

Xem chi tiết Mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC tại đây.

Hồ sơ miễn tiền chậm nộp bao gồm những giấy tờ gì?

Tại khoản 2 Điều 23 Thông tư 80/2021/TT-BTC có quy định về trình tự, thủ tục, hồ sơ miễn tiền chậm nộp như sau:

Trường hợp 1: Do thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ, hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp của người nộp thuế theo mẫu số 01/MTCN tại phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC tại đây.

- Tài liệu xác nhận về thời gian, địa điểm xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ của cơ quan có thẩm quyền (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế);

- Văn bản xác định giá trị thiệt hại vật chất của cơ quan tài chính hoặc cơ quan giám định độc lập (bản chính hoặc bản sao có chứng thực);

- Văn bản (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế) quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường thiệt hại (nếu có);

- Các chứng từ (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế) liên quan đến việc bồi thường thiệt hại (nếu có).

Trường hợp 2: Trường hợp bất khả kháng khác như chiến tranh, bạo loạn, đình công phải ngừng, nghỉ sản xuất, kinh doanh hoặc rủi ro không thuộc nguyên nhân, trách nhiệm chủ quan của người nộp thuế mà người nộp thuế không có khả năng nguồn tài chính nộp ngân sách nhà nước. Hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp của người nộp thuế theo mẫu số 01/MTCN tại phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC tại đây.

- Văn bản xác định giá trị thiệt hại vật chất của cơ quan tài chính hoặc cơ quan giám định độc lập xác định mức độ, giá trị thiệt hại đối với trường hợp do chiến tranh, bạo loạn, đình công mà người nộp thuế phải ngừng, nghỉ sản xuất, kinh doanh (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế);

- Tài liệu chứng minh rủi ro không thuộc nguyên nhân, trách nhiệm chủ quan của người nộp thuế mà người nộp thuế không có khả năng nguồn tài chính nộp ngân sách nhà nước đối với trường hợp người nộp thuế gặp rủi ro không thuộc nguyên nhân, trách nhiệm chủ quan của người nộp thuế (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế);

- Các chứng từ (bản chính hoặc bản sao có xác nhận của người nộp thuế) liên quan đến việc bồi thường thiệt hại của cơ quan bảo hiểm (nếu có).

Mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế mới nhất hiện nay?

Mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế mới nhất hiện nay? (Hình từ Internet)

Số tiền chậm nộp được miễn được xác định như thế nào?

Tại khoản 3 Điều 23 Thông tư 80/2021/TT-BTC có quy định xác định số tiền chậm nộp được miễn như sau:

Trình tự, thủ tục, hồ sơ miễn tiền chậm nộp
...
3. Xác định số tiền chậm nộp được miễn
a) Đối với người nộp thuế gặp thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ quy định tại điểm a khoản 27 Điều 3 Luật Quản lý thuế: số tiền chậm nộp được miễn là số tiền chậm nộp còn nợ tại thời điểm xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ và không vượt quá giá trị vật chất bị thiệt hại sau khi trừ các khoản được bồi thường, bảo hiểm theo quy định (nếu có).
b) Đối với người nộp thuế gặp trường hợp bất khả kháng khác theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP: số tiền chậm nộp được miễn là số tiền chậm nộp còn nợ tại thời điểm xảy ra tình trạng bất khả kháng khác và không vượt quá giá trị vật chất bị thiệt hại sau khi trừ các khoản được bồi thường, bảo hiểm theo quy định (nếu có).
4. Thẩm quyền ban hành quyết định miễn tiền chậm nộp
Thủ trưởng cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan thuế quản lý khoản thu ngân sách nhà nước ban hành Quyết định miễn tiền chậm nộp theo mẫu số 04/MTCN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này.

Như vậy, số tiền chậm nộp được miễn được xác định như sau:

- Trường hợp gặp thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ:

Số tiền chậm nộp được miễn được xác định là số tiền chậm nộp còn nợ tại thời điểm xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ và không vượt quá giá trị vật chất bị thiệt hại sau khi trừ các khoản được bồi thường, bảo hiểm theo quy định (nếu có).

- Trường hợp bất khả kháng khác:

Số tiền chậm nộp được miễn được xác định là số tiền chậm nộp còn nợ tại thời điểm xảy ra tình trạng bất khả kháng khác và không vượt quá giá trị vật chất bị thiệt hại sau khi trừ các khoản được bồi thường, bảo hiểm theo quy định (nếu có).

Trân trọng!

Chậm nộp tiền thuế
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Chậm nộp tiền thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Những trường hợp nào phải nộp tiền chậm nộp tiền thuế? Mức tính tiền chậm nộp và thời gian tính tiền chậm nộp được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 05/KTCN thông báo về việc chấp thuận không tính tiền chậm nộp thuế 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức phạt chậm nộp tiền thuế quý 1 năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị không tính tiền chậm nộp tiền thuế mới nhất năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp tiền thuế mới nhất hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chậm nộp tiền thuế
Lương Thị Tâm Như
358 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chậm nộp tiền thuế

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chậm nộp tiền thuế

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào