Bộ Công an ban hành hướng dẫn thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC từ ngày 02/8/2023?

Cho tôi hỏi có phải đã có thêm 02 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công an không? Mong được giải đáp thắc mắc!

02 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công an?

Ngày 02 tháng 8 năm 2023, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định 5358/QĐ-BCA năm 2023 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an.

Theo Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 5358/QĐ-BCA năm 2023 thì 02 thủ tục hành chính mới gồm:

01 thủ tục hành chính cấp trung ương

01 thủ tục hành chính cấp tỉnh

STT

Tên thủ tục hành chính mới ban hành

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

A

Thủ tục hành chính cấp Trung ương


1

Cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC tại các bộ, ngành

Quản lý xuất nhập cảnh

- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ

- Tổ chức chính trị - xã hội

- Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

B

Thủ tục hành chính cấp tỉnh



2

Cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC tại địa phương

Quản lý xuất nhập cảnh

Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Bộ Công an ban hành hướng dẫn thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC từ ngày 02/8/2023?

Bộ Công an ban hành hướng dẫn thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC từ ngày 02/8/2023? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn thực hiện thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC cấp trung ương như thế nào?

Thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh cấp trung ương mới thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công an là Cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC tại các bộ, ngành.

Căn cứ theo Mục A Phần 2 Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 5358/QĐ-BCA năm 2023 hướng dẫn về cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC tại các bộ, ngành như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 01 hồ sơ theo quy định của pháp luật gồm những giấy tờ sau:

- Bản chính văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC do lãnh đạo của cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm về nhân sự;

- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực Quyết định cử cán bộ đi công tác hoặc các giấy tờ, tài liệu chứng minh nhiệm vụ tham dự các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC.

Trường hợp bản sao không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.

Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan chuyên môn của bộ, ngành hoặc nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công bộ, ngành.

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: cơ quan chuyên môn của bộ, ngành có trách nhiệm hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan chuyên môn của bộ, ngành tiếp nhận, xử lý, xem xét, trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC đối với trường hợp doanh nhân đủ điều kiện hoặc có văn bản trả lời đối với trường hợp không đủ điều kiện.

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ do cơ quan chuyên môn trình, Cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Bước 3: Nhận kết quả

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC có thể đăng ký nhận kết quả trực tiếp hoặc trực tuyến qua Công dịch vụ công hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Những đối tượng nào sẽ thực hiện thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC cấp trung ương mới?

Căn cứ theo tiết 1.5 Tiểu mục 1 Mục A Phần 2 Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 5358/QĐ-BCA năm 2023 hướng dẫn về cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC tại các bộ, ngành như sau:

Thủ tục hành chính cấp trung ương mới trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc quản lý của Bộ Công an là thủ tục cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC tại các bộ, ngành sẽ do các đối tượng sau thực hiện:

Căn cứ theo khoản 1, 2, 4, 5 Điều 9 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg quy định về những đối tượng được xem xét cấp thẻ ABTC như sau:

- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước:

+ Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị; Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp, ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;

+ Trưởng ban, Phó Trưởng ban Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế;

+ Kế toán trưởng, Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp.

- Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp trực thuộc các tổ chức chính trị - xã hội; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

- Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC.

- Trưởng đại diện, Phó Trưởng đại diện cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC

Trân trọng!

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
45 danh mục thủ tục được thực hiện trực tuyến toàn trình trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thủ tục hành chính mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn điền mẫu DC02 phiếu đề nghị giải quyết thủ tục về căn cước áp dụng từ 1/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị quyết 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội, mục tiêu cụ thể đến năm 2025 về chính quyền số, phấn đấu bao nhiêu % thủ tục hành chính có đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu số 18 giấy đề nghị thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký theo Nghị định 11?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung công khai thủ tục hành chính về đất đai bao gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Quyết định 1556/QĐ-BYT năm 2024 Công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tờ khai điện tử liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khám người theo thủ tục hành chính được thực hiện trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian giải quyết nhóm thủ tục hành chính liên thông Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hành chính
Chu Tường Vy
431 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào