Mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân mới nhất năm 2023?

Cho tôi hỏi: Việc xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo mẫu nào? Mong được tư vấn.

Việc xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo mẫu nào?

Phụ lục V-15 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân như sau:

Xem thêm và tải về mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân: Tại đây

Theo quy định nêu trên, việc xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân quy định tại Phụ lục V-15 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Việc xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo mẫu nào?

Việc xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo mẫu nào? (Hình từ Internet)

Phạt hành chính bao nhiêu tiền với hành vi cho thuê doanh doanh nghiệp tư nhân mà không thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh?

Điểm a khoản 1 Điều 50 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính với hành vi cho thuê doanh doanh nghiệp tư nhân mà không thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh như sau:

Vi phạm các nghĩa vụ thông báo khác
1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế về việc cho thuê doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân.
Trường hợp có vi phạm pháp luật về thuế thì xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;
b) Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính khi có thay đổi thông tin về người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn là tổ chức, công ty;
c) Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh.
2. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân đến cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trong trường hợp không thông báo đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;
...

Ngoài ra, khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Mức phạt tiền
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với tổ chức (trừ mức phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 28; điểm a và điểm b khoản 2 Điều 38; Điều 62 và Điều 63 Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân). Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức.

Theo đó, hành vi cho thuê doanh nghiệp tư nhân mà không thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh bị xử phạt hành chính như sau:

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với tổ chức vi phạm

- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.500.000 đồng đối với cá nhân vi phạm

Ngoài ra, doanh nghiệp cố hành vi vi phạm còn bị buộc thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

Thủ tục thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện như thế nào?

Khoản 2 và khoản 4 Điều 60 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân như sau:

Thông báo thay đổi thông tin cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, thông báo thay đổi thông tin người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài, thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân, thông báo thay đổi thông tin người đại diện theo ủy quyền
1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc sau khi có thông tin hoặc có thay đổi các thông tin về họ, tên, quốc tịch, số hộ chiếu, địa chỉ liên lạc, số cổ phần và loại cổ phần của cổ đông là cá nhân nước ngoài; tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số cổ phần và loại cổ phần của cổ đông là tổ chức nước ngoài và họ, tên, quốc tịch, số hộ chiếu, địa chỉ liên lạc của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài, doanh nghiệp gửi thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính theo quy định tại khoản 3 Điều 176 Luật Doanh nghiệp.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê doanh nghiệp có hiệu lực, chủ doanh nghiệp tư nhân phải gửi thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân kèm theo bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính theo quy định tại Điều 191 Luật Doanh nghiệp.
3. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi về thông tin người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn là tổ chức, công ty gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
4. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Theo đó, việc thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo thủ tục sau:

Bước 1: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê doanh nghiệp có hiệu lực:

Chủ doanh nghiệp tư nhân phải gửi thông báo cho thuê doanh nghiệp tư nhân kèm theo bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện:

+ Trao Giấy biên nhận,

+ Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ,

+ Cập nhật thông tin của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trân trọng!

Mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân mới nhất năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân
Trần Thúy Nhàn
711 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mẫu giấy xác nhận về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào